คอลัมนิสต์

ธรรมนัสโชว์ ผุด "ลูกข้าวนึ่ง" ผสมลูกข้าวเหนียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กองธรรมนัส โชว์กลุ่มลูกข้าวนึ่ง พปชร.ผสมเพื่อไทย กลางสมรภูมิเลือกตั้งซ่อมลำปาง

++

บรรยากาศเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 แทน ส.ส.อิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ เริ่มข่าวสารผ่านสื่อส่วนกลางมากขึ้น วัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มีต้นทุนจากเลือกตั้งหนที่แล้ว 30,368 คะแนน

ที่น่าสนใจ คะแนนของอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ 42,984 คะแนน และพิมดารา ศิริสลุง พรรคอนาคตใหม่ (เดิม) อีก 26,471 คะแนน จะย้ายไปอยู่ผู้สมัคร ส.ส.คนใด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จึงแอบหวังลึกๆ ว่า ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตัวแทนพรรคฝ่ายค้านหนที่แล้ว จะเทมาให้ ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งเดิมทีได้ 2 พันคะแนน

++

กลุ่มลูกข้าวนึ่ง

++

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย ธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส. ตาก พร้อมกับอดีตผู้สมัคร ส.ส.แพร่,นครพนม และขอนแก่น เดินทางไปช่วยหาเสียงให้ “หมอรวย” วัฒนา สิทธิวัง ในพื้นที่ 4 อำเภอคือ เกาะคา,สบปราบ ,เถิน และแม่พริก

                                                           ธรรมนัสโชว์  ผุด \"ลูกข้าวนึ่ง\" ผสมลูกข้าวเหนียว

                                                           ร.อ.ธรรมนัส พา ส.ส.เหนือ หาเสียง

ช่วงเย็นวันอาทิตย์ "ผู้กองธรรมนัส" ปราศรัยกับชาวบ้านที่ อ.แม่พริก มีใจความตอนหนึ่งว่า "ผมเป็นรัฐมนตรีลูกข้าวนึ่งคนเดียวในสภาขณะนี้ จึงอยากขอโอกาสให้โอกาสเพิ่ม ส.ส.ลูกข้าวนึ่ง พรรคพลังประชารัฐ มาช่วยพัฒนาบ้านเมืองเพิ่มอีกคนหนึ่ง"

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า กลุ่มลูกข้าวนึ่งหรือ ส.ส.คนเมือง(ภาคเหนือ) ที่รวมกันในสภาฯ มีประมาณ 70 คน รวม ส.ส.เพื่อไทยด้วย ซึ่งตัวเลขดังกล่าว นับรวม ส.ส.สอบตก พรรคพลังประชารัฐในภาคเหนือด้วย

แถมตอนท้าย ผู้กองธรรมนัสยังบอกว่า “พี่พินิจ” ได้ฝากให้เขาพัฒนาจังหวัดลำปางด้วย

                                                       ธรรมนัสโชว์  ผุด \"ลูกข้าวนึ่ง\" ผสมลูกข้าวเหนียว

                                                     น้ำผึ้ง ยงใจยุทธ ช่วยหมอรวยหาเสียง

                                           

++

ขอนแก่นโมเดล

++

อย่างที่ทราบกัน เมื่อ “เจ้าพ่อดอยเงิน” พินิจ จันทรสุรินทร์ ถอนตัว ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมตามมติกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย “ผู้กองธรรมนัส” ก็เบาใจระดับหนึ่ง

ก่อน กกต.เปิดรับสมัคร ส.ส.เขต 4 ลำปาง วันที่ 17 พ.ค.2563 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เดินทางไปมอบเอกสารสำคัญ สปก. 4-01 ให้ราษฎรและประชุมเรื่องกองทุนหมู่บ้าน ในพื้นที่ อ.เกาะคา และ อ.เสริมงาม คอการเมืองแถวลำปางก็พอประเมินได้ว่า สนามนี้ พปชร.เอาจริงแน่

ต่อมา “เจ้าพ่อดอยเงิน” ถอนตัวนาทีสุดท้าย ก็ยิ่งทำให้เซียนการเมืองใน อ.เกาะคา พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “หมอรวย” ได้เป็นผู้แทนแน่นอน

มิหนำซ้ำ เจริญ แซ่เต็ง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 หนึ่งในทีมงานของเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้มาช่วยหมอรวยหาเสียงด้วย

                                                     ธรรมนัสโชว์  ผุด \"ลูกข้าวนึ่ง\" ผสมลูกข้าวเหนียว

                                                     เจริญ แซ่เต็ง ทีมงานเอกราช มาลำปาง

 

ตอนที่มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 เจริญ แซ่เต็ง ได้ช่วย “ผู้กองธรรมนัส” หาเสียงโค้งสุดท้ายจนพลิกชนะพรรคเพื่อไทย ทำให้สุวิทย์ คุณกิตติ เข้าสภาฯได้อีกสมัย

คาดหมายว่า กลยุทธ์ขอนแก่นโมเดล ที่มีชัยในเลือกตั้งซ่อมปลายปีที่แล้ว น่าจะนำมาใช้ในสนามลำปางอีกครั้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ