คอลัมนิสต์

แดงปลิ้นไส้ ใครอมเงิน นปช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามหาความจริง 10 ปี พ.ค.53 "แรมโบ้อีสาน" พา "เฮียหวัง" มาทวงเงินบริจาควีรชนเสื้อแดง "ตู่ เต้น เหวง" แกนนำ นปช. ตอบข้อสงสัยนี้ได้หรือเปล่า  คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++
          สื่อออนไลน์สาย นปช. ธิดา ถาวรเศรษฐ จัดกิจกรรมรำลึก "วาระครบ 10 ปี เมษา - พฤษภา 2553"  ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจยูดีดีนิวส์ต่อเนื่อง

          อีกด้านหนึ่ง "สุภรณ์ อัตถาวงศ์" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำ นปช. ได้ออกมาเปิดแผล “คนกันเอง” โดยอ้างถึง “เฮียหวัง” สมหวัง อัสราษี อดีตฝ่ายการเงิน นปช.

อ่านข่าว...  10 ปี พฤษภา 53 แกนนำแดงหายไปไหน

 

 

แดงปลิ้นไส้ ใครอมเงิน นปช.

แรมโบ้อีสาน

 

          “แรมโบ้อีสาน” บอกว่า บ้านเมืองต้องการความสามัคคี อดีตแกนนำ นปช. อย่าง สมหวัง อัสราษี และคนเสื้อแดงจำนวนมาก ได้พูดคุยกับตน พร้อมจับมือร่วมกันจะช่วยกันทำงานเสียสละเพื่อประเทศชาติและประชาชน

          อดีตแกนนำแดงฮาร์ดคอร์ ยังอ้างว่า สมหวังฝากเตือนแกนนำบางคน ที่เอาเงินที่ประชาชนบริจาคช่วยเหลือค่าทำศพวีรชนคนเสื้อแดงนับสิบๆล้านบาท แต่กลับนำไปใช้ส่วนตัว จนทำให้ตัวสมหวังเอง ถูกสรรพากรฟ้องล้มละลาย สักวันหนึ่ง สมหวังจะออกมาพูดความจริง ถ้าแกนนำคนนั้น ไม่หยุดนิ่งและยังออกมาทำตัวปากดีมากนัก

          "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" แกนนำแดงอิสระ ก็ย้ำว่า "เรื่องเงินบริจาค​ของ นปช.เป็นเสมือนนิยายลี้ลับ​ หลังเวทีราชประสงค์​แตก มีคนทวงถามว่าเงินบริจาคของประชาชนหลายสิบล้านบาท อยู่ที่ใครและนำไปใช้อะไรบ้าง แต่ไม่เคยมีใครออกมาตอบคำถาม​ได้"

          ผ่านมาแล้ว 10 ปี คำถามว่า เงินบริจาคทั้งช่วงการต่อสู้ และหลัง 19 พ.ค.53 หายไปไหน? ยังไม่มีคำตอบจากแกนนำ นปช.

 

 

แดงปลิ้นไส้ ใครอมเงิน นปช.

เฮียหวัง เจ้าเก่า

 


++
          ระเบิดสมหวัง
++
          ปลายปีที่แล้ว “สมหวัง อัสราษี” นายทุนแห่ง นปช. ได้ใช้แฟนเพจ “สมหวัง อัสราษี-เฮียหวัง” เผยแพร่เอกสารสรรพากรที่เรียกเก็บภาษีจากเขา 572 ล้านบาท สืบเนื่องจากแกนนำ “สามเกลอ นปช.” ใช้ “เฮียหวัง” ไปเปิดบัญชีเพื่อรับเงินบริจาค และกิจกรรมอื่นๆ

          "เฮียหวัง" บอกว่า ตัวเขาไม่มีเงินจ่ายภาษี จึงถูกฟ้องล้มละลาย โดนอายัดทรัพย์ และอายัดบัญชีทั้งหมดเหลือแต่ตัว พลันที่เฮียหวังเปิดเผยเรื่องล้มละลาย เพราะรักเพื่อน รักสามเกลอ ฝ่าย นปช.ก็เงียบกริบ

          สมหวัง อัสราษี ประธานบริษัท สแกนเนอร์ อิเลคทริค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อมิตซูชิต้า เปิดตัวครั้งแรกในฐานะผู้สนับสนุนรายการ “ความจริงวันนี้” เมื่อ 29 พ.ย.2551 ซึ่งเป็นรายการทีวีของสามเกลอ “วีระกานต์-ตู่-เต้น”

          ปี 2552 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในฐานะแกนนำ นปช. แลถงเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม “ดีทีวี” ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับทักษิณ และเงินทุนส่วนหนึ่งจากรายได้ของการจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลัง “ความจริงวันนี้” ของเฮียหวัง

          นอกจากนี้ เฮียหวังทำเครื่องดื่มชูกำลัง “ความจริงวันนี้” พร้อมกับหม้อหุงข้าวไฟฟ้า และพัดลมสีแดง แต่เขาบอกว่าไม่ได้ทำเครื่องดื่มชูกำลัง “ทักษิณสู้” เป็นเรื่องของนายทุนอีกกลุ่มหนึ่งร่วมกับหมู่บ้านเสื้อแดง

          ทุกวันนี้ เฮียหวังหันหลังให้กับการเมือง และไม่ยุ่งเกี่ยวกับองค์กร นปช. ตัวเขายังธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ามิตซูชิต้า และเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่งขายเครื่องดื่มชูกำลังทักษิณสู้ มีแต่ล้มละลาย..เฮียหวังขายเครื่องดื่มคอมมานโดดีกว่า รวยเงียบ

 

แดงปลิ้นไส้ ใครอมเงิน นปช.

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง

 

 

++

          นิยายลี้ลับ
++
          ด้าน "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ผู้ก่อการพรรคเส้นทางสีแดง ได้อ่านข่าวแรมโบ้ออกมาแฉเรื่ิองเงินบริจาค นปช.จึงแชร์ข่าวนั้นมาแปะไว้ที่หน้าเพจของตัวเอง พร้อมกับแสดงความเห็นว่า

          "แรมโบ้ออกมาทิ่มหมัดใส่หน้าณัฐวุฒิ​ บอกหากยังไม่หยุดป่วนประยุทธ์​จะออกมาแฉว่า แกนนำคนไหนเอาเงินบริจาคของ นปช.ไปใช้ส่วนตัวนับสิบล้านบาท​ เรื่องเงินบริจาค​ของ นปช.เป็นเสมือนนิยายลี้ลับ​ หลังเวทีราชประสงค์​แตก มีคนทวงถามว่าเงินบริจาคของประชาชนหลายสิบล้านบาท อยู่ที่ใคร และนำไปใช้อะไรบ้าง แต่ไม่เคยมีใครออกมาตอบคำถาม​ ได้แต่สร้างเรื่องกลบ​เกลื่อนกล่าวหา คนนั้นแดงเทียมคนนี้แดงแท้​ แล้วก็แบ๊ะๆๆ​"

          ตอนท้าย ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ติดแฮชแท็ก #ไก่เห็นตีนงู-งูเห็นนมไก่ เหมือนจะบอกใครสักคน

 

แดงปลิ้นไส้ ใครอมเงิน นปช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ