คอลัมนิสต์

พรรคครูไทยเพื่อประชาชน อยู่ไหนหว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าว5ครูล่วงละเมิดลูกศิษย์สนั่นโซเชียล ถามดังๆ ถึง "ดร.ปรีดา บุญเพลิง " หัวหน้าพรรคคครูไทยเพื่อประชาชน อยู่ไหนหว่า ทำไมหายไปกับปิดสภาฯ

“โรงเรียน” สถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด  แต่ข่าวครู5คนตกเป็นผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดมุกดาหาร โดยที่ฝ่ายบริหารและบุคลากรการศึกษาภายในโรงเรียนไม่ทราบข้อมูล ได้ทำลายความเชื่อมั่นนี้ลงอย่างสิ้นเชิง

อ่านข่าว: แถลงการณ์ชมรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครออนไลน์

เมื่อโรงเรียนแทนที่จะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด กลับกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้ออาชญากรรมของการล่อลวงและละเมิดทางเพศเด็ก มีครู5คนเป็นหัวโจกกระทำผิดเสียเอง

ตามด้วยขบวนการ โพสให้กำลังใจ 5 ครูชั่ว ช่วยกันปกปิดและโยนความผิดไปให้เด็กว่าสมยอมและหาเงินใช้ การปฎิรูปการศึกษาจึงมิใช่เพียงแค่การสอนออนไลน์หรือซื้อแทปเลตโน้ตบุ้คให้เด็กเท่านั้น แต่คือการคืนสิทธิและเสรีภาพของเด็กที่จะพึงมีตามธรรมชาติ และกฎของสัตยาบรรณในการคุ้มครองเด็กในทางสากล

การกดขี่ข่มเหงและล่วงละเมิดเด็ก ไม่ควรเกิดขึ้นอีกโดยเด็ดขาด ไม่ว่าสถานการณ์ใด ต้องมีผู้รับผิดชอบทุกลำดับชั้นในทางกฎหมายและทางสังคม โรงเรียนและองค์กรในโรงเรียนต้องถูกรื้อกฎระเบียบ ในการสรรหาครูหรือบุคลากรที่เข้ามาทำหน้าที่ในการสอนหนังสือ หรือบริหารงานการศึกษาในโรงเรียน

สภาการศึกษาแห่งชาติ และสภาการศึกษาระดับท้องถิ่น สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา รวมถึงทุกองค์กรที่เกี่ยวกับการผลิตครูต้องถูกรื้อถอนปฎิรูปใหม่ทั้งหมดให้พ้นจากสภาพตรายางที่ต้องคอยมาประทับให้ความชอบธรรมกับเรื่องพิธีกรรมและความไร้สาระของทุกอย่างในกระทรวงศึกษาธิการแห่งนี้ 

แปลกแต่จริงข่าวครู 5 คนประโคมทุกสื่อ แต่ไม่มีการเคลื่อนไหวจากองค์กรครู จากสถาบันผลิตครู หรือ พรรคการเมือง ฯลฯ  ถามดังๆ ไปผู้นำองค์กรครูหายไปไหนหมด ถนัดเรียกร้องแต่อำนาจและความต้องการส่วนการที่ครูชั่วๆทำให้วิชาชีพครูตกต่ำไม่สนใจ คิดได้แค่เรื่องส่วนตัวหรืออย่างไร    

ข่าวครู 5 คน ถามดังๆอีกครั้งถึง “พรรคครูไทยเพื่อประชาชน” ว่าคิดเห็นอย่างไร จะแก้ไขปัญหานี้อย่างยั่งยืนได้อย่างไร เพราะความจริง “ดร.ปรีดา บุญเพลิง” หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน เป็นลูกหม้อกระทรวงศึกษาธิการ เป็นอดีตเลขาธิการคุรุสภาดูแลจรรยาบรรณวิชาชีพครู น่าจะแสดงความคิดเห็นบ้างในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนยราษฏร (ส.ส.) เพียงหนึ่งเดียวของพรรคบ้าง  หรือกำหนดเป็นนโยบายพรรคฯบ้าง เพื่อเรียกคืนจิตวิญญาณความเป็นครู ศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพครูซึ่งเป็นวิชาชีพชั้นสูง 

ข่าวความเคลื่อนไหว ของ ดร.ปรีดา บุญเพลิง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เงียบหายไปหลังปิดสภาฯ แต่พบว่ามีความเคลื่อนไหวเมื่อเดือนเมษายน 2563 ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก เนื้อหาสาระไม่มีอะไรที่บ่งบอกถึงการพัฒนาจรรยาบรรณวิชาชีพครู หรือยกระดับจิตใจของผู้ประกอบวิชาชีพครูให้สูงขึ้น  

 แต่เพจพรรคครูไทยเพื่อประชาชน โพสบุ๊กเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2563  ใจความว่า วันนี้ขอทบทวนนโยบายพรรคครูไทยเพื่อประชาชน ให้สมาชิกและพี่น้องประชาชนได้รับทราบ ในขณะที่เรามี ส.ส.ในสภาเพียงคนเดียว เราได้พยายามผลักดันนโยบายอะไรบ้าง เพื่อพวกเราที่ดำเนินการในช่วงนี้ ถ้าท่านเห็นด้วยช่วยสนับสนุนพรรคของเราด้วยการบริจาคเงินภาษีบำรุงพรรค รหัส 118 และสมัครเป็นสมาชิกเป็นเจ้าของพรรคร่วมกันนะครับ

พรรคครูไทยเพื่อประชาชน อยู่ไหนหว่า

ด้วยจิตวิญญาณของคนที่เคยเป็นครูบ้านนอกมาก่อน อย่าง “ดร.ปรีดา บุญเพลิง” หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน คงจะยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคฯที่ว่า “ครูสร้างคน ประชาชนสร้างชาติ”และเป็นแกนนำขจัดความอัปยศในแวดวงการศึกษาไทย อย่าปกป้องคนชั่วให้ลอยนวล

 CR:พรรคครูไทยเพื่อประชาชน

 0 กมลทิพย์   ใบเงิน 0 เรียบเรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ