คอลัมนิสต์

อดิเรกสาร รักษาฐานสระบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดิเรกสาร รักษาฐานสระบุรี

          จับตาการเคลื่อนไหวของคนการเมืองในช่วงโควิดระบาด นอกเหนือจากการช่วยเหลือชาวบ้านในยามที่เดือดร้อนเพราะมาตรการหยุดอยู่กับบ้าน ป้องกันโควิด ก็มีประเด็นน่าถอดรหัส

          เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2563 ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์รองประธานสภาผู้เเทนราษฎร คนที่ 1 ได้รับเชิญจาก พีรวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ให้มาร่วมต้อนรับ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ที่มาเป็นประธานมอบข้าวสาร อาหารเเห้ง ให้กับประชาชน ที่ลานหน้าวัดพระพุทธบาท จ.สระบุรี

                                                        อดิเรกสาร รักษาฐานสระบุรี

                                                       ปรพล และอธิรัฐ รมช.คมนาคม

          จ.สระบุรี ถือว่าเป็นที่มั่นการเมืองของตระกูล “อดิเรกสาร” มากว่าครึ่งศตวรรษ ตั้งแต่ยุค พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร ส่งไม้ต่อให้ลูกชาย-ปองพล อดิเรกสาร และผ่านมาถึง “หลานปู่มาณ” ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร

                                                           อดิเรกสาร รักษาฐานสระบุรี

 

          สำหรับการเลือกตั้งปี 2562 “ปรพล” เว้นวรรคไม่ลงสมัคร ส.ส.เขต แต่ก็ช่วยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐ เนื่องตัวเขาเข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค

 

          ระหว่างเตรียมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. “ปรพล” ร่วมกับสัญญา บุญ-หลง นายก อบจ.นครนายก จัดหาผู้สมัคร ส.ส.ทั้งสระบุรี และนครนายก 

         ผลการเลือกตั้ง ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐได้ 2 ที่นั่งคือ กัลยา รุ่งวิจิตรชัย เขต 1 และ สมบัติ อำนาคะ เขต 2 ซึ่งปรากฏว่า “กัลยา” เป็นโควต้าของณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และ “สมบัติ” ส.ส.หน้าใหม่ ไม่ชัดเจนว่าอยู่กลุ่มไหน

 

         ด้วยความเก๋า “ปรพล” จึงได้ตำแหน่งที่ปรึกษารองประธานสภาฯ สุชาติ ตันเจริญ และยังได้บารมีเก่าของบิดา-ปองพล ยืนอยู่ในพรรคพลังประชารัฐได้

 

         การเลือกตั้งสมัยหน้า “อดิเรกสาร” กับสระบุรี อาจถึงยุคสุดท้ายของกลุ่มการเมืองราชครูในหัวเมืองนี้

                                                            อดิเรกสาร รักษาฐานสระบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ