คอลัมนิสต์

ปูสายแบ๊ว  แล้วเราจะกลับมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปูสายแบ๊ว  แล้วเราจะกลับมา คอลัมน์... ท่องยุทธภพ โดย... ขุนน้ำหมึก

++

 

          นักวิเคราะห์การเมืองมองความเคลื่อนไหวของ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ในช่วงโควิดระบาด มีความน่าสนใจยิ่งเพราะอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ตั้งแต่ออกจากเมืองไทยไปเมื่อหลายปีก่อน ไม่เคยขยับตัวอย่างต่อเนื่องแบบนี้

 

อ่านข่าว...  แม้วหมอบ ส.ส.ตัวใครตัวมัน

 

 

 

ปูสายแบ๊ว  แล้วเราจะกลับมา

 

          ขณะที่เอฟซีชินวัตรในไทย ก็พยายามจุดกระแส “ถ้านายกฯทักษิณ ยังอยู่” คนไทยจะไม่ต้องไปเข้าคิวขอข้าวกิน หรือไปตะโกนขอเงินเยียวยาหน้ากระทรวงการคลัง


          จังหวะก้าวของพี่น้องชินวัตรน่าศึกษา เมื่อทักษิณเก็บเนื้อเก็บตัว ปล่อยให้น้องสาว “ปู” ผู้มีความอ่อนหวานและน่ารัก ออกมาเล่นสื่อโซเชียลแทน 


++

          ห่วงลูกไปป์
++ 
          ล่าสุด อดีตนายกฯปู ได้โพสต์ยาวๆ บอกเล่าการใช้ชีวิตช่วงเก็บตัว ป้องกันการติดเชื้อโควิด "...ระยะเวลา 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้อยู่ในที่พักนานที่สุด ทำให้ได้ใช้เวลาและได้คิดอะไรหลายๆอย่าง ดิฉันก็ขอเล่าและแชร์ให้กับทุกท่านฟังบ้างนะคะ"

 


          เอฟซีชินวัตร แทบน้ำตาร่วงเมื่อได้อ่านความรู้สึกของแม่คนหนึ่ง "...การได้คุยกับลูกที่เหมือนเป็นน้ำชะโลมใจให้ชุ่มชื่น ครั้งนี้น้องไปป์ก็ต้องเรียนหนังสือออนไลน์อยู่ที่บ้าน ลูกก็มีเวลาคุยกับแม่มากขึ้น บางวันคิดถึงเราก็เปิดวีดีโอคุยกับลูก คุยกับญาติและคนใกล้ชิดมันก็พอทำให้วันเวลาแต่ละวันของเราหายคิดถึงและมีความสุขบ้าง"

 



          อดีตนายกฯ ปู ทิ้งท้ายว่า "ดิฉันขออนุญาตเปิดพื้นที่นี้เพื่อแชร์ให้ทุกท่าน เผื่อท่านไหนอยากแชร์ความคิดที่ดี ๆ ให้กันและกันเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองในเพจนี้ได้ตลอดเวลานะคะ ไว้โพสต์หน้าจะมาเล่าเรื่องให้ฟังต่อไปค่ะ"


          เพจ Yingluck Shinawatra ที่เคยเงียบเหงา จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้วยการรีแบรนด์ “ปูคนเดิม..เพิ่มเติมคือทักษิณ”

 

 

 

 

ปูสายแบ๊ว  แล้วเราจะกลับมา

 

++

          เราคือชินวัตร
++
          เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2563 ยิ่งลักษณ์ได้ใช้เพจ Yingluck Shinawatra สื่อสารถึงเอฟซีชินวัตร ด้วยการนำภาพเก่าๆ มาเล่าใหม่ ทั้งรูปทักษิณ,เยาวภา และตัวเธอเอง


          "วันนี้เป็นวันสงกรานต์และถือว่าเป็นวันปีใหม่ของไทย ดิฉันก็ขอส่งความรักความปรารถนาดีจากใจไปยังพี่น้องคนไทยทุกคนนะคะ.."


          ช่วงปลายเดือน เม.ย.2563 มีข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทำเจลแอลกอฮอล์ มีรูปทักษิณและลายเซ็นออกแจกจ่ายคนอีสาน ยิ่งลักษณ์ก็โพสตภาพ “สองอดีตนายกฯ” พบกันที่ห้างแห่งหนึ่งในนครดูไบ


          "ตั้งแต่ประกาศเคอร์ฟิว ดิฉันก็ไม่เคยได้เจอกับพี่ชายเลย จึงได้นัดเวลากันเพื่อขออนุญาตออกมาซื้อของใช้ที่จำเป็นที่ซุปเปอร์มาเก็ตในช่วงเวลาที่ต้องเก็บตัว เลยถือโอกาสนี้ออกมาหาซื้อของด้วยกันและเพื่อจะได้มาเจอกันให้หายคิดถึงพร้อมกันไปด้วยค่ะ"

 

 

ปูสายแบ๊ว  แล้วเราจะกลับมา

 


          หลังจากนั้น ก็มีข่าวแจกเจลแอลกอฮอล์อีกแสนขวด โดยมีภาพทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ พร้อมลายเซ็นที่ข้างขวด ทำเอาแฟนคลับวิ่งหากันจ้าละหวั่น


          กลยุทธ์ง่ายๆ ทำให้หายาก กลายเป็นของมีค่ามีราคา อยากได้มาเก็บไว้ เพื่อคลายความคิดถึง 2 นายกฯในดวงใจสาวก


++

          เพื่อบ้านเกิด
++
          ถ้ายังจำได้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2563 ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าวสารว่า มอบหมาย “จักรพล ตั้งสุทธิธรรม” ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 เป็นตัวแทนไปมอบชุด PPE หน้ากากอนามัย N95 และหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลสันกำแพง จ.เชียงใหม่


          สันกำแพงคือ บ้านเกิดของทักษิณ ชินวัตร และวงศ์วานว่านเครือ “ชินวัตร” ดังนั้น บุคคลที่ได้รับเลือกจากพรรคเพื่อไทย ให้ลงสมัคร ส.ส.ที่เขตนี้ จะต้องเป็นคนที่สายชินวัตรไว้วางใจที่สุด


          ที่สำคัญ ตัวแทนเพื่อไทยในเขต อ.สันกำแพง จะต้องมี “ดีเอ็นเอการเมือง” แบบชินวัตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ