คอลัมนิสต์

เพื่อนเสรี ที่มั่น"เสรีพิศุทธ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนเสรี ที่มั่น"เสรีพิศุทธ์" รายงาน...

++

 


          หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่า "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" เล่นการเมืองตั้งแต่ปี 2522 สมัยเป็นสารวัตรใหญ่โรงพักนาแก และมีองค์กรที่เปรียบเสมือนพรรคการเมืองส่วนตัวคือ "เพื่อนเสรี"

 

อ่านข่าว...  "เสรีพิศุทธ์" ซัด รัฐบาลสอบตกการบริหารภาวะวิกฤต นายกฯต้องรับผิดชอบ
 

 

 

          จาก “เพื่อนเสรี” จนถึงพรรคเสรีรวมไทย นับเป็นเวลายาวนานเกือบ 50 ปี จึงไม่น่าแปลกใจที่สบจังหวะและโอกาส เสรีพิศุทธ์จึงก้าวสู่สภาฯ สมศักดิ์ศรีวันที่รอคอย 


          ปี 2518 “เสรีพิศุทธ์” เคยช่วยหาเสียงให้เพื่อนรัก “พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช” สมัยเป็น ร.ต.อ. ลงสมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคพลังใหม่ (ปัจจุบัน สองคนนี้ตัดญาติขาดมิตรกันแล้ว)


          ปี 2522 "เสรีพิศุทธ์" ไปเป็นสารวัตร สภ.อ.นาแก และเลื่อนเป็นสารวัตรใหญ่ ได้พัฒนาโรงพักและท้องถิ่น ด้วยเงินช่วยเหลือจาก “กลุ่มเพื่อนเสรี” ซึ่งยุคแรกๆ เป็นเพื่อนของภรรยาที่ทำธุรกิจ 


          นโยบายพัฒนาท้องถิ่น และสนับสนุนการศึกษาของสารวัตรหนุ่ม ก็หมายถึงงานการเมือง เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์สมัยนั้น

 

 

 

เพื่อนเสรี ที่มั่น"เสรีพิศุทธ์"


          กลุ่มเพื่อนเสรี ในช่วงหลังสมาชิกกลุ่มเพื่อนเสรี จะเป็น “พ่อค้า” นับหมื่นคนในกรุงเทพมหานคร สมัยที่ “เสรีพิศุทธ์” ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ก็ได้ “กลุ่มเพื่อนเสรี” เป็นหัวคะแนน ช่วยหาเสียง 


          ปี 2559 “เสรีพิศุทธ์” ได้ประชุมกลุ่มเพื่อนเสรี จนได้มติเอกฉันท์ตั้งพรรคการเมืองชื่อ เสรีรวมไทย 


          สิบกว่าปีมานี้ กลุ่มเพื่อนเสรีได้มีการจัดตั้งเป็น "มูลนิธิกลุ่มเพื่อนเสรี" ช่วยเหลือประชาชน มีการจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน ดูแลปากท้อง และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน


          ด้วยเหตุนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จึงตั้งปณิธานตั้งแต่รับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยเงินเดือนที่เข้าบัญชี ไม่เคยเบิกใช้แม้แต่บาทเดียว 

 

 

เพื่อนเสรี ที่มั่น"เสรีพิศุทธ์"

 



          “ประชาชนเลือกตนเข้ามาทำงาน เงินเดือนที่ได้ตั้งใจว่า จะนำมาใช้กลับคืนให้ประชาชน และวันนี้ถึงเวลาที่จะให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจสืบเนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิดนี้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


          ดังนั้น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อม ส.ส.ของพรรค ได้ออกมอบหน้ากากผ้าและมอบเงินสดให้ประชาชนได้มอบให้ทุกคนที่อยู่ในชุมชนระหว่างลงพื้นที่คนละ 500 บาท


          จากงานการเมืองเพื่อความมั่นคง สู่การเมืองเพื่อการเลือกตั้ง จึงอาจกล่าวได้ว่า กลุ่มเพื่อนเสรีคือฐานที่มั่นใหญ่ของเสรีพิศุทธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ