คอลัมนิสต์

ลูกอีสานสู้ น.ศ.ปลุกไล่ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกอีสานสู้ น.ศ.ปลุกไล่ประยุทธ์

++

ฉวยสถานการณ์โควิดคลี่คลาย น.ศ.อีสาน 6 สถาบัน รวมตัวเป็น "สมัชชานักศึกษาอีสาน" เตรียมลงถนนขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ อ้างไม่พอใจต่ออายุ พรก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน

 

 

 

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2563 ในแฟนเพจเฟซบุ๊คสมัชชานักศึกษาอีสาน ได้มีการเปิดตัว “สมัชชานักศึกษา” องค์กรใหม่ของนักศึกษาอีสาน 6 สถาบัน ได้แก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี, มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร, มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

 

                  ลูกอีสานสู้  น.ศ.ปลุกไล่ประยุทธ์

 

แถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์ สมัชชานักศึกษาอีสานแจกแจงว่า พวกเขาจะรวบรวมความอัดอั้นตันใจของประชาชนไปขับไล่รัฐบาลที่ไม่มีความโปร่งใสในการบริหารจัดการ ภายหลังโควิดซา

 

                 ลูกอีสานสู้  น.ศ.ปลุกไล่ประยุทธ์

 

“ภายใต้สถานการณ์วิกฤต โควิด-19 ที่บริหารจัดการโดยรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากอำนาจของประชาชน ฝากคราบน้ำตา และรอยบอบช้ำให้กับประชาชน ไม่ว่าจะด้าน เศรษฐกิจ ปากท้อง ความมั่นคงทางอาหารของพวกเรา รวมถึงสิทธิ เสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล”

 

 

 

 

ฉะนั้น ขบวนการ น.ศ.อีสาน จึงประกาศว่า "ถึงเวลาแล้วที่พวกเราจะมาร่วมกันเคลื่อนไหว ส่งเสียงให้ดัง ไล่ #รัฐบาลเฮงซวย ร้อยเรียงประชาชนทุกคนก้าวไปด้วยกัน"

 

                             ลูกอีสานสู้  น.ศ.ปลุกไล่ประยุทธ์

 

เฉพาะหน้า สมัชชานักศึกษาอีสาน ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรม MobFromHome ส่งเสียงความเดือดร้อนและผลกระทบจาก พรก.ฉุกเฉิน ที่คนธรรมดาอย่างพวกเราเผชิญอยู่ ไปให้ถึงรัฐบาล ให้ทบทวนการต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน และให้มีมาตรการรองรับผลกระทบอย่างทั่วถึง

 

                 ลูกอีสานสู้  น.ศ.ปลุกไล่ประยุทธ์

 

อนึ่ง มีข้อสังเกตว่า กลุ่มดาวดิน มข. จะเป็นพี่เลี้ยงกลุ่มนักศึกษาผู้ก่อการสมัชชานักศึกษาอีสาน ซึ่งอดีตสมาชิกกลุ่มดาวดินหลายคน ได้ไปตั้งพรรคสามัญชน และสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่(เดิม) หรือพรรคก้าวไกล(ปัจจุบัน)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ