คอลัมนิสต์

ทีมเฮ้ง ซุ้มมังกรน้ำเค็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมเฮ้ง ซุ้มมังกรน้ำเค็ม

++

ศึกในพรรคพลังประชารัฐคุกรุ่นแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย “ส.ส.เฮ้งสุชาติ ชมกลิ่น เจอหนักกว่าเพื่อน ทั้งกรณีไลน์หลุด และมีชื่ออยู่ในโผทีมงานที่จะเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค

 

 

 

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2563 แอดมินแฟนเพจเฟซบุ๊ค Heng Team-ทีมเฮ้ง ได้นำคำให้สัมภาษณ์ของ สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มาเผยแพร่ เพื่อสื่อสารถึงเพื่อน ส.ส. และประชาชนทั่วไป

ประเด็นไลน์หลุด “ส.ส.เฮ้ง” ยอมรับว่า ตนเป็นตั้งไลน์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ภาคกลาง ขึ้นมา เพื่อให้มีการพูดคุย แลกเปลี่ยนปัญหาในพื้นที่แต่ละจังหวัด เพื่อจะได้ลงไปดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 

 

                        ทีมเฮ้ง  ซุ้มมังกรน้ำเค็ม

 

ช่วงแรกๆ ที่เกิดสถานการณ์ไวรัสโควิดระบาด ส.ส.หลายคนบ่นว่า หาซื้อหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ไม่ได้ เพราะต้องนำไปช่วยเหลือชาวบ้าน

"ผมก็นั่งอ่านจึงเข้าไปตอบไลน์ในฐานะประธาน ส.ส.ภาคกลาง ซึ่งผมก็ต้องรับผิดชอบ ว่าหากไม่มีใครช่วย พวกเราในวันนี้ เดี๋ยวผมจะช่วยพี่ๆเพื่อนๆทุกคนเอง วันนั้นมันเป็นเรื่องของความเป็นลูกผู้ชาย ผมก็นักเลงพอ ต้องมีความรับผิดชอบ เพราะเมื่อเขาไม่ช่วยพวกเรา"

ส่วนประเด็นการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค “ส.ส.เฮ้ง” ยืนยันว่า ส.ส.ไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้เลย เพราะยังไม่มีการกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะว่าทุกพรรคการเมืองอยู่ในโหมดของการแก้ปัญหาโควิด-19 ทั้งนั้น

 

 

 

บนเส้นทางการเมือง สุชาติ ชมกลิ่น เพิ่งเป็น ส.ส.ชลบุรี สมัยที่ 2 แต่ด้วยความเป็นคนพันธุ์ใจถึง พึ่งได้ เลยก้าวเข้ามามีบทบาทเป็นประธาน ส.ส.ภาคกลาง และประธาน ส.ส.พรรคพลังประชาร

                         ทีมเฮ้ง  ซุ้มมังกรน้ำเค็ม

 

ด้วยการสะสมทุนจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออก แวดวงนักลงทุนย่อมรู้จัก “เสี่ยเฮ้ง” ในฐานะกรรมการผู้จัดการบริษัท อรินสิริแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ ARIN

 

รวมถึงวิมลจิต อรินทมะพงษ์ ภรรยา ส.ส.เฮ้ง ทายาทเจ้าของร้านทอง “99 กะรัต” ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี ซึ่งบริหารบริษัท 99 กะรัตแลนด์มาร์ค จำกัด มาเกือบสิบปีแล้ว

 

ส.ส.เฮ้งแจ้งเกิดในร่มเงา “กำนันเป๊าะ” ก็จริง แต่การเป็นเจ้าพ่ออสังหาฯภาคพื้นบูรพา ทำให้ ส.ส.เฮ้ง เป็น “ดาวฤกษ์” ในฉับพลันทันที การเลือกตั้งสมัยที่ 2 ส.ส.เฮ้งขอรับผิดชอบเขตเลือกตั้ง 1-3 สนามชลบุรี และได้ ส.ส. 3 ที่นั่งตามเป้า

 

วาสนาบารมียังสะสมไม่พอ ส.ส.เฮ้งจึงชวดตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ “ผู้ใหญ่” ก็ปลอบใจให้ตำแหน่งประธาน ส.ส.พรรค และรับปากจะเยียวยาเมื่อมีการปรับ ครม.

 

นับวัน ส.ส.เฮ้ง บารมีจะเบ่งบาน “ซุ้มทีมเฮ้ง” กำลังเป็นที่จับตามอง หากไม่สะดุดเกมเตะตัดขากันเองในพรรคไปเสียก่อน 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ