คอลัมนิสต์

ปารีณา ไม่เชิญก็ไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ว่าจะชอบหรือชัง คนจำนวนไม่น้อยเฝ้าส่องแฟนเพจเฟซบุ๊ค "ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เพราะรู้ว่า ส.ส.หญิงคนนี้ มีความแรง ชอบแสดงออก โดยไม่ได้หวั่นว่าผลจะมาออกบวกหรือลบ

วันก่อน ปารีณาอัดคลิป “cover ลิซ่าหลังแจกไข่” และนำไปอัพช่องยูทูบ pareena pacharat ก็มีคนเข้ามาชมมากมาย

อ่านข่าว : ปารีณา โชว์สเต็ปเต้นcover ลิซ่า BLACKPINK

สำหรับนักการเมืองหญิง ที่ได้เป็น ส.ส.ราชบุรี มา 4 สมัย เธอรู้ดีว่า ฐานเสียงตัวจริงคือ ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านต่างๆ ใน อ.โพธาราม และ อ.จอมบึง ไม่ใช่คนที่เข้ามากดไลค์ กดแชร์

 

ปารีณา ไม่เชิญก็ไป

ภารกิจช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ปารีณา ไกรคุปต์ เดินสายแจกไข่เป็ดให้ครอบครัวผู้ยากไร้ และบริจาคแอลกอฮอล์ให้โรงพยาบาลสาธารณสุขตำบล (รพ.สต.)

แม้จะอยู่ในช่วงโควิดระบาด แต่งานศพของชาวบ้านก็ต้องจัดตามประเพณี เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2563 ส.ส.ปารีณา ได้โพสต์เฟซบุ๊คว่า “วันนี้ 5 งานค่ะ ร่วมประชุมเพลิงศพวัดหนองโพ วัดเขาแหลม ร่วมวางดอกไม้จันทน์วัดป่าไผ่ วัดโพธิ์ไพโรจน์ และวัดเขาราบค่ะ แต่ละวัดอยู่ห่าง..กันมาก ทำให้ทำเวลาลำบากมากค่ะ”

 

ปารีณา ไม่เชิญก็ไป

หากสถานการณ์ปกติ ปารีณาจะวิ่งรอกอย่างนี้ วันละ 7-8 งาน รวมถึงงานบวช และงานแต่งงาน แม้ ส.ส.คนรุ่นใหม่อาจมองว่า การทำแบบนี้เป็น “ส.ส.ตลาดล่าง” แต่สำหรับชาวบ้านไม่คิดเช่นนั้น

ส.ส.ปารีณา เคยให้สัมภาษณ์สื่อสำนักหนึ่ง เกี่ยวกับเสียงวิจารณ์ว่า “ส.ส.งานศพ” ปรากฏว่า เธอไม่ปฏิเสธ เพียงแต่ขยายความว่าไปทุกงาน งานแต่ง งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ งานศพ พร้อมทิ้งท้ายว่า “ปารีณา ไม่เชิญก็ไป”

 

ปารีณา ไม่เชิญก็ไป

คำว่า “ปารีณา ไม่เชิญก็ไป” กลายเป็นกลยุทธ์ในการเอาใจชาวบ้าน ที่คนราชบุรีคุ้นเคยเป็นอย่างดี

ต้องยอมรับ “ทวี ไกรคุปต์” เล่นการเมืองมานานกว่า 30 ปี เป็น ส.ส.ราชบุรี มาหลายสมัย และสังกัดหลายพรรค ไล่มาแต่พรรคชาติไทย, พรรคกิจสังคม, พรรคความหวังใหม่, พรรคประชาธิปัตย์, พรรคไทยรักไทย, พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคพลังประชารัฐ

ทวีจึงถ่ายทอดวิชาการเมืองมวลชนให้ลูกสาว ตั้งแต่ปี 2548 ปารีณาอาศัยการประกวดนางสาวไทย เป็นการแนะนำตัวให้คนรู้จัก แต่กลยุทธ์การหาเสียงของทวี เป็นตัวชี้ขาดที่ทำให้เธอเป็น ส.ส.สมัยแรก

ส.ส.ปารีณาจึงไม่แคร์เสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์ เพราะเชื่อมั่นว่า ผู้ใช้สิทธิ์เลือกเธออยู่ตามหมู่บ้าน และไม่ได้หมกมุ่นสื่อโซเชียลเหมือนคนบางกลุ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ