คอลัมนิสต์

"กวินนาถ" ไม่ท้อ ติ่งส้มซ้ำไฟไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุไฟไหม้บ้าน "ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์"กลายเป็นประเด็นการเมือง เมื่อ "ติ่งส้ม" แค้นงูเห่าไม่เลิก ตามราวี ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ขุดคำพูดเก่าสาบานหน้าต่อไฟว่า ไม่ทรยศอุดมการณ์ เลยเจอพระเพลิงพิโรธ

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2563 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 24/23 ม.6 มาบสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของ “กวินนาถ ตาคีย์” ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคพลังท้องถิ่นไท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำระดมฉีดจนเพลิงสงบ

 

ค่ำวันเดียวกัน ส.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊คว่า "..เรื่องไฟไหม้บ้านผม แค่ห้องเดียวครับ ไม่ได้ไหม้ทั้งบ้าน อย่าเพิ่งเข้าใจผิด ผมตัดไฟในส่วนที่ลัดวงจร ตรงอื่นใช้ได้เหมือนเดิมทุกประการ"

ถ้าส่องเฟซบุ๊ค ส.ส.กวินนาถ จะพบว่า ช่วงนี้ ส.ส.ชลบุรี ลงพื้นที่แจกของให้กับชาวบ้านทุกวัน และเรียกตัวว่า นักรบสู้โควิด-19

 

"กวินนาถ" ไม่ท้อ ติ่งส้มซ้ำไฟไหม้

กวินนาถ วัย 28 ปี จบการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เริ่มเป็นเสมียนทนาย บริษัท เอส.เอส.อินเตอร์ลอว์ จำกัด ก่อนจะเป็นทนายความบริษัท ลีกัล สเตทแอนด์คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท จาสติก้า ลอว์ แอนด์ บิสซิเนส จำกัด ก่อนจะมาสมัครลงเลือกตั้งเป็น ส.ส.ชลบุรี สังกัดพรรคอนาคตใหม่

นี่คือฉายา “ทนายนู้ด” ที่ชาวบ้านรู้จัก เพราะเคยเป็นที่ปรึกษาคดีความให้คนแถวบางละมุง และพัทยา แต่ไม่เคยเล่นการเมืองท้องถิ่น

ทนายนู้ดลงสมัคร ส.ส.ก็ไม่ได้หวังจะชนะ เพราะต้องสู้กับเจ้าถิ่น-ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ พรรคพลังประชารัฐ(เดิมพรรคพลังชล) แต่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบ คะแนนของ “คนรักทักษิณ” จึงเทมาที่อนาคตใหม่ เหมือนถูกหวย

ส.ส.กวินนาถ เป็นคนแรกๆ ของอดีตอนาคตใหม่ ที่มีปัญหาขัดแย้งทางความคิดกับแกนนำพรรค และในที่สุด กวินนาถก็ตัดสินใจโหวตสวนมติพรรค จนถูกขับออกจากพรรค

แม้เพื่อน ส.ส.ที่ถูกประทับตรางูเห่าสีส้ม จะไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ แต่กวินนาถเลือกพรรคเล็กๆแต่อบอุ่นอย่างพรรคพลังท้องถิ่นไท

 

"กวินนาถ" ไม่ท้อ ติ่งส้มซ้ำไฟไหม้

ส.ส.กวินนาถ ไม่ได้มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อน ส.ส.ในพื้นที่ วันก่อน ขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี เขต 5 พรรคก้าวไกล ได้ประสานมายังทนายนู้ดให้ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 "เมื่อวานนี้ผมได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือเรียบร้อย #ผู้แทนราษฎรไม่ได้มีหน้าที่ทะเลาะกัน"

 

"กวินนาถ" ไม่ท้อ ติ่งส้มซ้ำไฟไหม้

ทนายนู้ดยังแอบหวังเล็กๆ ที่จะให้ทีมพลังท้องถิ่นพัทยา ได้แจ้งเกิดในสมรภูมิเมืองพัทยาบ้าง ตามอุดมการณ์ของพรรคพลังท้องถิ่นไท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ