คอลัมนิสต์

วิสาเจ็บร้าว หนาวถึงอดิศร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิสาเจ็บร้าว หนาวถึงอดิศร

++

บังเอิญข่าว วิสา คัญทัพ ป่วยหนักอยู่เยอรมัน กระหึ่มสื่อออนไลน์ในวันเดียวกับที่มีข่าวใหญ่เกี่ยวข้องกับลูกชาย อดิศร เพียงเกษ เหมือน “สหายรัก” คู่นี้ต้องเผชิญวิบากพร้อมกัน

 

 

 

 

 

 

 


 

 

                                                

เริ่มจากไพจิตร อักษรณรงค์ อดีตนักร้องดัง ภรรยาของวิสา คัญทัพ ได้ใช้เฟซบุ๊คส่วนตัวบอกเล่าอาการป่วยไข้ของสามีว่า " 3 ปีกว่าที่พี่วิสาป่วยเป็นพาร์กินสันก็ไปหาหมอเพื่อรักษาอาการสั่นมาเป็นระยะ แต่คนที่เป็นโรคนี้หมอบอกยังไง ก็รักษาไม่หายขาด ต้องกินยาไปตลอดชีวิต เพื่อควบคลุมอาการแต่กินยามาก มากติดต่อกันมาหลายปี พี่วิสาก็ไม่ดีขึ้นดูเหมือนจะแย่ลงด้วยซ้ำ"

                                               

                                 วิสาเจ็บร้าว  หนาวถึงอดิศร

     ไพจิตร อักษรณรงค์ อดีตนักร้องดัง และ วิสา คัญทัพ สามี 

 

 

ดังที่ทราบกัน วิสาและไพจิตร หอบหิ้วกันไปใช้ชีวิตที่เมืองเบียร์ ก่อนเกิดรัฐประหาร 2557 และพยายามทำเรื่องขอลี้ภัย แต่ไม่ได้รับการอนุมัติให้เปลี่ยนสถานะจาก “ผู้หลบภัย” เป็น “ผู้ลี้ภัย” สักที 

 

วิสา คัญทัพ และอดิศร เพียงเกษ สนิทสนมกันมาแต่สมัยอยู่ในป่าเขา วิสาใช้ชื่อสหายตะวัน อดิศรใช้ชื่อสหายศรชัย ร่วมกันตั้งวงดนตรีและบันทึกเสียงส่งเพลงออกอากาศทางสถานีวิทยุคลื่นสั้น “เสียงประชาชนแห่งประเทศไทย”

 

เมื่อออกจากป่า วิสาและอดิศร ยังทำงานด้านวัฒนธรรมร่วมกัน ยามที่อดิศรเป็นรัฐมนตรี ก็จะดึงวิสา ไปเป็นที่ปรึกษาหรือคณะทำงาน 

สมัยรัฐบาลไทยรักไทย อดิศรเป็นตัวตั้งตัวตีตั้งวงดนตรี "สามก้อนเส้า" โดยมีตัวเขา และวิสา เป็นตัวยืน มีเพื่อนรัก-สุรชัย จันทิมาธร มาร่วมแจม

เมื่อเกิดขบวนการโค่นล้มระบอบทักษิณ วิสาและอดิศร แยกไปอยู่ฝั่งหนุนทักษิณ ส่วนสุรชัย ไปขึ้นเวทีพันธมิตรฯ 

ยุคแดงทั้งแผ่นดิน อดิศรเป็นประธานสถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดท และดี-สเตชั่น วิสาจึงพาไพจิตรมาจัดรายการเพลงทางช่องจอแดง สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สองสามีภรรยาได้ตำแหน่งข้าราชการประจำฝ่ายการเมือง 

 

ปี 2555 อดิศร และวิสายังเคยแต่งเพลงสรรเสริญสมเด็จฮุนเซน ว่าเป็นผู้นำประชาธิปไตย ก่อนสถานการณ์จะเปลี่ยน วิสาควงไพจิตรไปเยอรมัน

หลังรัฐประหาร 2557 อดิศรยังปักหลักอยู่เมืองไทย แต่ก็คอยช่วยเหลือเพื่อนมิตร ที่หลบภัยอยู่ใน สปป.ลาว รวมถึงวิสาที่อยู่เมืองเบียร์

 

ทุกวันนี้ อดิศรตั้งแฟนเพจ “ตรงไปตรงมาทีวี” และจัดรายการออนไลน์ผ่านเพจตรงไปตรงมาทีวี วิพากษ์วิจารณ์การเมือง โดยมีแฟนคลับเสื้อแดงติดตามประจำ

 

                                                  วิสาเจ็บร้าว  หนาวถึงอดิศร                    

"อดิศร" จัดรายการ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ตรงไป ตรงมาทีวี" 

 

แม้จะชวดตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็แต่งตั้งอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร 

เมื่อมีกระแสข่าวเรื่องลูกชายของอดิศร  หมอแคนการเมืองตอบกับนักข่าวสั้นๆ "เอาข่าวมาจากไหน ผมยังไม่เห็นข่าว ยังไม่เห็นข้อเท็จจริงเลย ขอยังไม่ออกความเห็นตอนนี้"

วิสาคงได้อ่านข่าวชิ้นนี้แล้ว คงไม่คิดว่า ตัวเขากับสหายรักจะมาเจอวิบากพร้อมในยามที่โควิดระบาด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ