คอลัมนิสต์

"เจี๊ยบ" เล่นโจ๊ก ขยี้บ้านใหญ่องค์พระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจี๊ยบ" เล่นโจ๊ก ขยี้บ้านใหญ่องค์พระ คอลัมน์...  ท่องยุทธภพ   โดย...  ขุนน้ำหมึก 

++

 


          กรณีแจกโจ๊ก บริเวณด้านหน้าลานองค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลนครนครปฐม ออกมาสั่งห้ามแจก ทำให้เกิดดราม่าไปทั่วแผ่นดิน

 

อ่านข่าว...  สาวแจกโจ๊กร่ำไห้ ขอโทษชาวบ้าน ที่ทำตามคำสัญญาไว้ไม่ได้

 

 


          ล่าสุด เจ้าของมูลนิธิปั้นเด็กดีได้มาทำเรื่องขออนุญาตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครปฐม และขอให้จัดชุดเทศกิจช่วยลงไปจัดระเบียบให้ด้วย โดยเริ่มแจกวันที่ 22 เม.ย.2563 ที่ลานหน้าองค์พระปฐมเจดีย์


          เหมือนดราม่าแจกโจ๊กจะจบ แต่ดูเหมือนการเมืองเรื่องโจ๊กนครปฐมจะไม่จบ เพราะกลุ่มการเมืองหน้าใหม่ “ปลุกนครปฐม” ไม่พลาดที่จะเขย่าฐานเสียง “เจ้าพ่อสิบล้อ” ผู้ยึดครองเทศบาลเมืองเจดีย์ใหญ่มานานกว่า 4 ทศวรรษ

 

 

"เจี๊ยบ" เล่นโจ๊ก ขยี้บ้านใหญ่องค์พระ

เจี๊ยบ นครปฐม


++


          เจ๊เจี๊ยบปะฉะดะ
++
          ดราม่าโจ๊กหน้าองค์พระใหญ่ "อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล“ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ไม่รอช้า ใช้ทั้งเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ถล่มเจ้าหน้าที่เทศบาลนครปฐมทันที


          ก่อนหน้านั้น เทศบาลนครนครปฐมแจงว่า ไม่ได้ห้ามแจกโจ๊ก แต่อยากให้มีการแจ้งเทศบาลล่วงหน้า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ต้องเว้นระยะห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 2 เมตร ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน


          วันที่ 22 เม.ย.2563 เจี๊ยบ นครปฐม หรือ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล เล่นใหญ่ "การตั้งจุดแจกแบ่งปันอาหารและสิ่งของไม่ต้องขออนุญาตใคร เช่นเดียวกับการจัดชุมนุมสาธารณะก็ไม่ต้องขออนุญาต"


     บังเอิญว่า ผู้บริหารเทศบาลเมืองนครปฐม ฝากรอยแค้นไว้ให้เจ๊เจี๊ยบในศึกเลือกตั้ง ลูกบอลหลุดเข้าทางตีน เจ๊เสื้อส้มเลยอัดตามน้ำเต็มข้อ


++

 

 

"เจี๊ยบ" เล่นโจ๊ก ขยี้บ้านใหญ่องค์พระ

"เอกพันธ์ คุปตวัช" นายกเทศมนตรีนครปฐม

 


          แพ้ฉิวเฉียด
++
          ย้อนไปดูผลเลือกตั้ง ส.ส.นครปฐม เขต 1 ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ต้องสู้จนถึงฎีกา


          ยกแรก พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ 35,762 คะแนน ชนะสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ พรรคอนาคตใหม่ 35,615 คะแนน


          ยกที่สอง นับคะแนนใหม่ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ได้ 35,711 คะแนน และสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ได้ 35,707 คะแนน สรุปว่า ปชป.ชนะไป 4 คะแนน


          เกมนับคะแนนใหม่ที่สนามเลือกตั้งนครปฐม สะท้อนความเก๋าของทีมงาน “แก้วพิจิตร” และความด้อยประสบการณ์ของทีมเจ๊เจี๊ยบ 


++

 

 

 

          บ้านใหญ่เมืององค์พระ
++
          ภูมิศาสตร์การเมืองนครปฐมแบ่งแยกกันโดยกลุ่มผู้มากบารมี 2 บ้านใหญ่ 2 ตระกูล คือ “แก้วพิจิตร” จะมีฐานเสียงอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครปฐม ส่วนตระกูล “สะสมทรัพย์ กินพื้นที่รอบนอก

 

 

 

"เจี๊ยบ" เล่นโจ๊ก ขยี้บ้านใหญ่องค์พระ

"สุนทร แก้วพิจิตร"

 

 

          พ.ท.สินธพ  เป็นลูกชาย “สุนทร แก้วพิจิตร” หรือ “ป๋าสุนทร” ทำงานการเมืองท้องถิ่นในนาม “กลุ่มสันติธรรม” ยึดครองเทศบาลเมืองนครปฐมมานานกว่า 4 ทศวรรษ


          ป๋าสุนทร ประธานสภาเทศบาลนครนครปฐม วัย 87 ปี ยังแข็งแรงและเป็นพี่เลี้ยงให้หลานชาย “เอกพันธุ์ คุปตวัช” นายกเทศมนตรีนครนครปฐม


          สุนทรเป็นนายกเทศมนตรีนครปฐม มาแต่ปี 2528 ก่อนจะส่งต่อให้ลูกชาย เสรินทร์ แก้วพิจิตร และตกมาถึงรุ่นหลานใน พ.ศ.นี้


          ตระกูล “คุปตวัช” กับ “แก้วพิจิตร” ทำธุรกิจในนามบริษัท สหอรพรรณ จำกัด และบริษัทในเครืออรพรรณ ซึ่งประกอบกิจการรถบรรทุก สถานีบริการน้ำมัน โรงแรม และรับเหมาก่อสร้าง


          ตระกูลแก้วพิจิตรกับสะสมทรัพย์ เคารพนับถือกัน ส่วนเจ๊เจี๊ยบ สาวกสุรชัย แซ่ด่าน คิดการใหญ่หวังล้ม 2 ตระกูลเมืองเจดียใหญ่ให้จงได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ