คอลัมนิสต์

แจกเงินสองพัน "เรื่องของคุณสมพร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นข่าวในกลุ่มสาวกสีส้มมาร่วมสัปดาห์แล้วว่า "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" แห่งคณะก้าวหน้า กำลังซุ่มทำงานเพื่อสนับสนุนงานด้านการแพทย์

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมด้วยภาคเอกชน บริษัท จรูญรัตน์เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทีมแพทย์ ได้นำสื่อมวลชนไปชมการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มอบแก่โรงพยาบาลที่แสดงความประสงค์ต้องการใช้อุปกรณ์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แจกเงินสองพัน \"เรื่องของคุณสมพร\"

ตอนท้ายของการแถลงข่าว นักข่าวได้สอบถามกรณีมารดา-สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ และพี่สาว-ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ไปแจกเงิน 2 พันบาท และข้าวสารอาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดที่หลังวัดหนามแดง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

ธนาธรตอบประเด็นนี้สั้นๆว่า เป็นเรื่องของคุณสมพร ไม่ได้มาปรึกษาอะไรผม แกก็ทำของแกไป อย่างที่ผมบอก ไม่ว่าพวกเราจะอยู่ที่ไหนในสังคม เรารับผิดชอบต่อสังคมได้คนละไม้คนละมือได้"

 

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ทำหนังสือเชิญมหาเศรษฐี 20 อันดับแรกของไทยมาร่วมเป็น “ทีมประเทศไทย” ช่วยแก้ไขวิกฤตโควิด-19 และมีชื่อสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ รวมอยู่ด้วย ธนาธรไม่ตอบ และไม่ต้องการขยายความเรื่องนี้

แจกเงินสองพัน \"เรื่องของคุณสมพร\"

ย้อนไปเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะก้าวหน้าได้เปิดตัวในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยเข้าขั้นวิกฤตแล้ว ธนาธร และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ตั้งวงวิจารณ์การบริหารจัดการปัญหาของรัฐบาลประยุทธ์ โดยกล่าวหาว่านายกฯประยุทธ์ว่า ล้มละลายทางการเมือง ขาดความศรัทธาเชื่อมั่นจากประชาชนไปแล้ว” พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งผู้นำฝ่ายบริหาร

 

ข้อเสนอของธนาธรดังกล่าว มีปฏิกิริยาเชิงลบมากกว่าบวก เหมือนกับว่า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไม่รู้กาลเทศะ เขาจึงเก็บตัวเงียบ และแอบซุ่มผลิตอุปกรณ์การแพทย์เพื่อยับยั้งโควิด เหมือนจะเรียกศรัทธาคืนมา

แจกเงินสองพัน \"เรื่องของคุณสมพร\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ