คอลัมนิสต์

ไผเป็นไผ บุกคลังขอ "5 พัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไผเป็นไผ บุกคลังขอ "5 พัน"

++

 

          โผล่มาตามนัด กลุ่มคนที่ไม่ได้รับสิทธิที่รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้มาเรียกร้องให้กระทรวงการคลังอีกรอบ โดยมีแกนนำเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดเล็ก

 

อ่านข่าว...  ธีระชัย อดีตรมว.คลัง ถามก๊าซล้นตลาด ใครต้องรับผิดชอบ

 


          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 เม.ย.2563 ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ พิธีกรชื่อดัง ได้ออกรายการวิเคราะห์ข่าวทางช่องพีซทีวี ได้ลีดประเด็นประชาชนเตรียมบุกคลังเพราะเดือดร้อนเรื่องโควิด-19 เหมือนรู้ล่วงหน้าว่า จะมีการเคลื่อนไหวชุมนุมหน้ากระทรวงการคลัง


          เช้าวันจันทร์ที่ 20 เม.ย.นี้ ที่กระทรวงการคลัง ธีระ เจียบุญหยก หัวหน้าพรรคคนงานไทย พร้อมด้วยประชาชนประมาณ 20 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อรัฐมนตรีคลัง ขอให้รัฐพิจารณาทบทวนการจ่ายเงินผลกระทบโควิด-19 ผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน”

 

 

ไผเป็นไผ บุกคลังขอ \"5 พัน\"

"ธีระ" วิทยากรเจ้าประจำของช่อง 13 สยามไท

 


          หัวหน้าพรรคคนงานไทย เสนอให้รัฐบาลแจก 5 บาททุกคน ไม่ต้องมีการคัดกรอง


          “ธีระ เจียบุญหยก” คือใคร? เหตุใดจึงบุกกระทรวงการคลัง พร้อมยื่นข้อเสนอให้ภาครัฐดำเนินการตามข้อเสนอภายใน 7 วัน


          ธีระ เจียบุญหยก ประธานสภาพลเมืองปัตตาตี และเป็นหัวหน้าพรรคคนงานไทย ที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงสนามเมื่อปี 2562 คอการเมืองที่เคยรับชมสถานีโทรทัศน์ช่อง 13 สยามไท ของ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ก็จะเห็นธีระไปเป็นวิทยากรรายการตัวจริงเสียงอยู่บ่อยๆ


          รายการตัวจริงเสียงจริง เป็นของประเสริฐ เลิศยะโส อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ และอดีตแนวร่วมพันธมิตรฯ ที่มาทำงานกับ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ หลายปีแล้ว


          บนเส้นทางการเมือง เลือกตั้งปี 2554 ธีระไปร่วมงานกับพรรคประชากรไทย และเมื่อเลือกตั้งปี 2550 ธีระเป็นผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนโซนภาคเหนือ ของพรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยมี อนงค์วรรณ เทพสุทิน เป็นผู้สมัครหมายเลข 1

 

 

ไผเป็นไผ บุกคลังขอ \"5 พัน\"

 

 

          เมื่อต้นเดือน ก.พ.2563 ธีระหัวหน้าพรรคคนงานไทย เข้ายื่นหนังสือต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองของ กกต. เพื่อขอจัดกิจกรรม “โครงการเพื่อเกษตรกร Walk for Onion-Rice and E-San Water 2020” เพื่อระดมทุนเตรียมการเลือกตั้งครั้งต่อไป


          ติดตามกันต่อไป หัวหน้าพรรคคนงานไทย จะขยับเกมอย่างไรต่อไป หากข้อเสนอไม่รับการตอบสนอง

 

 

ไผเป็นไผ บุกคลังขอ \"5 พัน\"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ