คอลัมนิสต์

พิษ'โคแม้ว' ไม่แคล้วพรรคแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษ'โคแม้ว' ไม่แคล้วพรรคแตก

ช่วงสงกรานต์ในสถานการณ์โควิดระบาด มีความเคลื่อนไหวของคนแดนไกลให้ปรากฏ เริ่มจาก “ทักษิณ ชินวัตร” ที่พักอยู่ในเมืองนครดูไบ ต้องเจอเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง จึงกักตัวอยู่ในบ้านพัก เลยเข้าครัวทำอาหาร แล้วถ่ายคลิปส่งให้ลูกสาว แพทองธาร ชินวัตร ได้แชร์มาแบ่งปันให้แฟนคลับชินวัตรได้ชื่นชม

                   อ่านข่าว : นายกฯแถลง5พันบาทมีจ่ายแค่เดือนเดียว

ส่วนยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักอยู่ในนครดูไบ ได้ขยับส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และเมื่อวันสงกรานต์ ยิ่งลักษณ์ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอวยพรประชาชนไทย เนื่องในวันปีใหม่ไทย

กล่าวสำหรับพรรคเพื่อไทย ตกอยู่ในสภาพ “พรรค 2 หัว” มาแต่ปีที่แล้ว ก็ยังไม่ฟื้นจากอาการป่วยไข้ภายในพรรค แทนที่จะขยับเป็นแผงเหมือนพรรคก้าวไกล ในวิกฤตโควิด พรรคเพื่อไทยยังเคลื่อนไปแบบตัวใครตัวมัน

 

                 พิษ\'โคแม้ว\'  ไม่แคล้วพรรคแตก

                                                     ทักษิณ ชินวัตร

"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์“ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร คงความเป็นผู้นำสายบุ๋น และมากด้วยคอนเนกชั่น จึงทำจดหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ตัวเขาและพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยินดีให้ความร่วมมือกับรัฐบาล จะเฝ้าติดตามการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีอย่างใกล้ชิด

ต่างจาก “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่ออกลีลามวยไทยไฟต์เตอร์ เดินหน้าวิจารณ์มาตรการเยียวยาต่างๆ ในยามโควิดระบาดของภาครัฐ

ควบคู่กับการลงพื้นที่ไปติดตามการทำงานของ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในการเปิดจุดบริการ อาหารน้ำดื่ม ให้กับประชาชน รวมถึงการพ่นฆ่าเชื้อไวรัสตามชุมชน ในฐานะคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแม่ทัพเมืองหลวง

มินับบรรดา ส.ส.ในต่างจังหวัด ต้องเจียดเงินเดือน ส.ส. มาซื้อเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากผ้า แจกชาวบ้าน รวมถึงบางคนมีศักยภาพ ก็จัดทีมพ่นฆ่าเชื้อในหมู่บ้าน

เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน แถมคณะกรรมการผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ไม่มีคนระดับ “กระเป๋าตังค์” ส.ส.จึงต้องพึ่งตัวเองเป็นหลัก

 

พิษ\'โคแม้ว\'  ไม่แคล้วพรรคแตก                                      คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

ท่อน้ำเลี้ยงจากทะเลทราย ไม่มีน้ำไหลมานานแล้ว ความปราชัยในสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 และกำแพงเพชร เขต 2 พิสูจน์ชัดถึงภาวะ “ท่อตัน”

 

พิษ\'โคแม้ว\'  ไม่แคล้วพรรคแตก

คนดูไบสบายอกสบายใจ คณะอัยการคดีศาลสูง ไม่อุทธรณ์คดี “โอ๊ค-พานทอง ชินวัตร” ร่วมฟอกเงินกรุงไทย เป็นข่าวดีที่มาพร้อมวันสงกรานต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ