คอลัมนิสต์

โคขวิด"แจ๊ส"ชน"ชาญ"ปทุมชุ่มน้ำฆ่าเชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคขวิด "แจ๊ส" ชน "ชาญ" ปทุมชุ่มน้ำฆ่าเชื้อ คอลัมน์...  ท่องยุทธภพ  โดย...  ขุนน้ำหมึก 



++

          สมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย จะออกแถลงการณ์เรื่องการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบนตัวบุคคลหรือสถานที่เพื่อทำลายเชื้อ SAR-CoV-2 (เชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคโควิด-19) ว่ามาตรการดังกล่าวไม่ได้ช่วยลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด และอาจจะเป็นอันตรายต่อบุคคล รวมถึงเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณด้วย

 

 

          สำหรับ “นักการเมือง” ทั้งระดับชาติและท้องถิ่น ดูจะไม่เห็นด้วย เพราะพวกเขายังเห็นว่า การพ่นฆ่าเชื้อเป็นสิ่งจำเป็น ดูตัวอย่างจากปทุมธานี "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ยังนำน้ำยาป้องกันเชื้อไวรัสมาฉีดพ่นในทุกพื้นที่

 

 

 

โคขวิด\"แจ๊ส\"ชน\"ชาญ\"ปทุมชุ่มน้ำฆ่าเชื้อ

"บิ๊กแจ๊ส" มอบน้ำยาฆ่าเชื้อ

 


          เช่นเดียวกับ “ชาญ พวงเพ็ชร์” นายก อบจ.ปทุมธานี ก็ส่งทีมงานปฏิบัติการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด รวมถึงใช้รถสิบล้อฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโควิด


++


          คนรักปทุม
++
          ต้องยอมรับ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เปิดตัวเร็วมาก เริ่มแต่กลางปีที่แล้ว โดยใช้กลุ่มคนรักปทุม ภายใต้การสนับสนุนจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี, ชูชาติ หาญสวัสดิ์ อดีต ส.ส.ปทุมธานี และสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี เพื่อไทย


          ส่วน ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย 3 คน อย่าง ศุภชัย นพขำ, ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ และพรพิมล ธรรมสาร ไม่ได้แสดงตัวอย่างเปิดเผยว่า สนับสนุน “บิ๊กแจ๊ส” 

 

 

โคขวิด\"แจ๊ส\"ชน\"ชาญ\"ปทุมชุ่มน้ำฆ่าเชื้อ

รถพ่นยาของทีม "บิ๊กแจ๊ส"


          ทีมคนรักปทุม เป็นการรวมตัวกันของ “บิ๊กแจ๊ส” กับ 2 ตระกูลการเมืองคือ “หาญสวัสดิ์” และ “อึ้งอัมพรวิไล” (ส.ส.ฮะ-สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี เขต 1)


          ตระกูลหาญสวัสดิ์ อาจไม่มีที่ยืนในสภาผู้แทนฯ แต่เทศบาลเมืองปทุมธานี ก็ยังเป็นฐานที่มั่นหลัก โดยเที่ยวนี้ เตรียมส่ง พล.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ หาญสวัสดิ์ ลงสมัครนายกเทศมนตรีเมืองปทุมธานี




          เพื่อไทยปทุมธานี ไม่มีเอกภาพ บิ๊กแจ๊สจึงใช้แบรนด์เพื่อไทยมาหาเสียงได้ไม่เต็มตัว


++


          ลุงชาญใจดี
++
          สนามเลือกตั้ง ส.ส.ปทุมธานี ปี 2562 พรรคเพื่อไทย มิอาจกวาด ส.ส.ยกจังหวัด ต้องสูญเสีย 2 ที่นั่ง ให้พรรคภูมิใจไทย และน้องใหม่มาแรงอย่างพรรคอนาคตใหม่


          คนที่ผิดหวังมากที่สุดก็เห็นจะเป็น “ชาญ พวงเพ็ชร์” แม่ทัพใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย ปทุมธานี ที่วาดหวังจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 3-4 ที่นั่ง แต่ก็ได้แค่ 1 ที่นั่งคือ พิษณุ พลธี ส.ส.ปทุมธานี เขต 6

 

 

โคขวิด\"แจ๊ส\"ชน\"ชาญ\"ปทุมชุ่มน้ำฆ่าเชื้อ

"ลุุงชาญ"มอบน้ำยาฆ่าเชื้อ


          ตอนหลัง ได้ อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 จากอนาคตใหม่มาสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยอีกคนหนึ่ง


          “ชาญ” เติบโตมาในร่มเงาของตระกูล หาญสวัสดิ์และได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี สมัยแรก โดยการสนับสนุนของ ส.ส.ไทยรักไทย ทั้งจังหวัดปทุมธานี


          ปี 2551 ชาญลงป้องกันแชมป์ในนาม “กลุ่มปทุมรักไทย” ยังคงรักษาเก้าอี้แชมป์ไว้ได้อีกสมัย ซึ่งปีถัดมา ชาญแยกตัวออกจาก “บ้านใหญ่ปทุมธานี” ไปสวามิภักดิ์ “บ้านใหญ่บุรีรัมย์”

 

 

 

โคขวิด\"แจ๊ส\"ชน\"ชาญ\"ปทุมชุ่มน้ำฆ่าเชื้อ

รถสิบล้อพ่นยาฆ่าเชื้อ


          ปี 2554 ชาญได้รับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี สมัยที่ 3 เอาชนะตัวแทนพรรคเพื่อไทยไปขาดลอย


          เที่ยวนี้ชาญรู้ตัวว่าเจอของจริง เพราะบิ๊กแจ๊สเป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด และทำคลินิกรักษาชาวบ้านมา 3-4 ปี แถมมีวัดพระธรรมกายเป็นกองหนุน


          ชาญพยายามปั้นแบรนด์ “ลุงชาญใจดี” เพราะแบรนด์พรรคภูมิใจไทย พิสูจน์แล้วว่า ในปทุมธานีขายไม่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ