คอลัมนิสต์

ส้มใหม่บี้'งูเห่า' ใจชื้นธรรมกายหนุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส้มใหม่บี้'งูเห่า' ใจชื้นธรรมกายหนุน

 

++

          เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2563 แกนนำพรรคก้าวไกล และ ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ นำโดย “เสี่ยต๋อม” ธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ยกทัพบุกปทุมธานี ทำกิจกรรม “พรรคก้าวไกล ส่งมอบถุงน้ำใจพี่น้องปทุมธานี” ในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

 

อ่านข่าว...  ส้มใหม่ 'ทิม-เท้ง' ทุนก้าวไกล

 


          ทำไมต้องเป็น อ.คลองหลวง “เสี่ยต๋อม” บอกกับนักข่าวว่า "..เป็นการมาขอโทษประชาชน ชาว อ.คลองหลวงที่ให้ความไว้วางใจเลือกพรรคอนาคตใหม่ ได้ ส.ส.ในเขตนี้ แต่สุดท้ายย้ายไปอยู่พรรคอื่น ไม่ไปต่อกับพรรคก้าวไกล ซึ่งทำให้ประชาชนผิดหวัง"


          วันนี้ อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ไม่ยอมตามเพื่อน ส.ส.ไปพรรคก้าวไกล

 

 

 

ส้มใหม่บี้\'งูเห่า\' ใจชื้นธรรมกายหนุน

"ชัยธวัช" นำทีมแจกของที่คลองหลวง

 

 


          ย้อนไปเมื่อการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ที่สนามปทุมธานี เขต 3 อ.คลองหลวง เฉพาะ ต.คลองสาม ต.คลองสี่ ต.คลองหนึ่ง (เขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) และ ต.คลองสอง (เขตเทศบาลเมืองท่าโขลง) แชมป์เก่า สมศักดิ์ ใจแคล้ว พรรคเพื่อไทย พ่ายหนุ่มหน้าใหม่ อนาวิล รัตนสถาพร จากพรรคอนาคตใหม่


          เบื้องหลังชัยชนะของ “อนาวิล” มี 2 ปัจจัยคือ กระแสธนาธร และพลังหนุนจากชาวธรรมกาย


          กองหนุนคนสำคัญคือ วิระศักดิ์ ฮาดดานายก อบต.คลองสาม ผู้ปกป้องวัดใหญ่ และ “โต นวนคร” หรือสิระพงษ์ สิริโพธินันท์


          หลังย้ายพรรค “อนาวิล” กบดานไปพักใหญ่ ไม่ออกพบปะชาวบ้าน แต่ช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา อนาวิล ในนาม ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวยอมเสียสละเงินเดือนประจำตำแหน่ง ส.ส. 71,230 บาท และเงินเพิ่ม 42,330 บาท จำนวนรวมเดือนละ 113.560 บาท เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ อ.คลองหลวง ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

 

 

 

ส้มใหม่บี้\'งูเห่า\' ใจชื้นธรรมกายหนุน

"อนาวิล" เรียกศรัทธาคืนมา

 


          จากการตรวจสอบในพื้นที่ อ.คลองหลวง ชาวบ้านยังไม่พอใจอนาวิลอยู่ โดยเฉพาะ “โต นวนคร” ที่เตรียมลงสมัครนายกมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง ก็ยังทำกิจกรรมร่วมกับพรรคก้าวไกล


          รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ไปร่วมทำกิจกรรมโรงทานเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ โดยมี “โต นวนคร” เป็นหัวเรือใหญ่ และคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ร่วมสนับสนุนการดำเนินงานโรงทาน

 

 

          ประเมินจากการลงพื้นที่ของอนาวิลในสีเสื้อภูมิใจไทย ไม่เป็นบวกมากนัก ตรงกันข้ามกับแกนนำก้าวไกลที่ลงพื้นที่ กลับมีกระแสตอบรับดีกว่า 


          ดังที่รู้กัน ฐานเสียง อ.คลองหลวง คือชาวธรรมกาย และคนงานในเขตอุตสาหกรรมนวนคร ใครกุมเสียงได้ก็เป็นผู้ชนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ