คอลัมนิสต์

ฝ่า 2 เดือนอันตราย "บิ๊กตู่"ดวงเข้าเคราะห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หาก พล.อ.ประยุทธ์ ก้าวผ่าน 2 เดือนอันตรายนี้ไปได้ ปัญหาทุกอย่างจะเบาบางลง เพราะพ้นจากอายุเข้าเคราะห์ แต่อิทธิพลของปีชงยังคงก่อกวนให้พบกับอุปสรรคในการบริหารราชการแผ่นดิน ยาวไปถึงตรุษจีนปีหน้า

              ครบรอบวันเกิด 66 ปี ของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยังคงจัดงานเรียบง่ายเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา มีเพียงการทำบุญตักบาตรกับบุคคลในครอบครัว และผู้ใกล้ชิดเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ก่อนจะเดินทางไปพบ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอพร และขอกำลังใจการทำงาน ในสภาวะที่ปัญหารุมเร้าตั้งแต่ต้นปี 2563 และมีการตั้งข้อสังเกตุว่า นี่อาจเป็นผลพวงของปีชง100 เปอร์เซ็นต์

     ดร.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล หรือ "ซินแสภาณุวัฒน์" ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายจาก นายกรัฐมนตรี ให้ดูแลศาสนกิจ วัดวาอารามทั่วประเทศ ไม่ว่าวัดไหน ศาลเจ้าใด ที่ประสบปัญหา แค่เพียงบอกกล่าวมา ก็พร้อมจะเดินทางไปช่วยแก้ไข รวมถึงการปรับฮวงจุ้ยสถานที่เพื่อให้เกิดความสมดุล และปัจจุบัน "ซินแสภาณุวัฒน์" ยังดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากิติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา

        โดยวันนี้ (21 มี.ค.) ซึ่งตรงกับวันเกิดครบ 66 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์  "คมชัดลึก ออนไลน์"ได้สัมภาษณ์ "ซินแสภาณุวัฒน์"  เพื่อให้อัพเดทดวงชะตาของ พล.อ.ประยุทธ์
       "ผมขอย้ำว่า นี่เป็นการทำนายตามดวงชะตา ไม่ได้เข้าข้างหรือให้ร้ายใคร ทุกอย่างว่าไปตามหลักโหราศาสตร์ ก่อนอื่นอยากกล่าวถึงภาพรวมดวงบ้านเมืองในปี 2563 ซึ่งเป็นการเริ่มต้นของรอบปีนักษัตรใหม่ โดยใน12 ปี จะหมุนเวียนมา 1ครั้ง คือ ปีนี้เป็นปีชวดธาตุทอง หรือปีหนู ถือเป็นปีแห่งข่าวลือ มีความวุ่นวายมากมายหลายเรื่องราว ที่ก่อให้เกิดความเครียดและกังวลในหมู่ประชาชน

                ฝ่า 2 เดือนอันตราย \"บิ๊กตู่\"ดวงเข้าเคราะห์

                                                                   ซินแสภาณุวัฒน์

      ในขณะที่ดวงเมืองของประเทศไทยตั้งขึ้นเมื่อวันที่  21 เมษายน 2325 เป็นปีขาล ธาตุน้ำ  เวลา06.45 น.เป็นยามเถาะ(กระต่าย)  ดังนั้นปีชวดธาตุทอง ไม่ได้ชงกับดวงบ้านเมือง และธาตุทอง ทำให้เกิดน้ำ สภาวะการเงินหรือเรื่องอื่นๆที่ดีขึ้น แต่ขณะนี้ประเทศไทยได้ประสบกับภัยธรรมชาติ จากไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ 2 ประเทศมหาอำนาจ อย่าง จีน และ สหรัฐอเมริกา แต่ทุกอย่างก็จะคลี่คลายในอีกไม่นาน ขอให้ทุกคนอย่าวิตกกังวลมากจนเกินไปนัก

     โดยในช่วงปี2562ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เกิดปีจอ อายุ 73 ปี ขณะที่ ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง เกิดปีมะเส็ง อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นอายุที่เข้าเคราะห์ทั้งคู่ แต่ในส่วนของ ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง มาเจอปีชงและธาตุข่มด้วยจึงหนักเป็น 3 เท่า ซึ่งจะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านมา ประเทศจีนมีปัญหากับสหรัฐฯ ก่อนจะมาประสบปัญหาการชุมนุมที่ฮ่องกง และส่งท้ายปีกุนที่ชงกับปีเกิดของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง และเมื่ออายุพ้นเคราะห์ ก็มาเจอกับ โรคระบาดไวรัสโควิด-19 นี่คือผลต่อเนื่องที่ผู้นำจีนอยู่ในเคราะห์ และส่งผลทำให้เกิดความวุ่นวายในประเทศ และเป็นที่มาของความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง เป็นช่วงที่สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ ส่งผลทำให้จีนจะยิ่งใหญ่จนเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในสังคมโลก

       หันกลับมาที่ ดวงชะตาของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะคล้ายกับของ ประธานาธิบดีสีจิ้นผิง เพราะปีนี้ปีชวดชงกับ ปีมะเมีย (ปีเกิดนายกรัฐมนตรี)

        "ฉะนั้นตามดวงชะตา นายกฯ ซึ่งเกิดวันที่ 21 มี.ค 2497  ดวงเข้าเคราะห์มาตั้งแต่ต้นปี 2562 สำหรับปีนี้ นายกฯ  อายุครบ 66 ปี และจะขึ้นอายุ 67 ปี นับจากนี้อีก 3 เดือน ดวงจะพ้นจากอายุเข้าเคราะห์ ซึ่งจะส่งผลให้ปัญหาต่างๆที่รุมเร้าอยู่ในขณะนี้เบาลง 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ นายกฯยังต้องอยู่ภายใต้อิทธิพลของปีชง ที่ต้องระวังปัญหาเรื่องสุขภาพไปจนถึงตรุษจีนปีหน้า ก็ควรหมั่นทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ เพื่อทำให้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นจะได้ผ่อนหนักให้เป็นเบา"

        ในขณะที่ดวงชะตาคณะรัฐมนตรี 36 ท่าน ในปี 2563 นี้ มีคนดวงดี 17 ท่าน ดวงไม่ดี 13 ท่าน  ดวงครึ่งดีครึ่งเสีย 6 ท่าน  ดังนั้นมีคนดวงดีมากกว่าคนดวงไม่ดี นั่นหมายความว่า รัฐบาลชุดนี้จะไปรอด เพียงแต่จะประสบปัญหาวุ่นวายช่วงต้นปี  พอผ่านไปกลางปี (มิ.ย.)จะดีขึ้น.โดยจะมีคนดวงดีเพิ่มเป็น 18 ท่าน คนดวงดีครึ่งเสียครึ่ง 5 ท่าน ดวงไม่ดี 13 ท่าน

     สำหรับรัฐมนตรี ที่ดวงไม่ดี 13 คน เพราะบางคนเจอกับปีชง  อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์, นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่เกิดปีมะเมีย หรือ แม้แต่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ดวงอยู่ในเคราะห์ เพราะเกิดปีเถาะ ปีนี้ไม่เกื้อหนุน มักจะถูกกระทบกระทั่งและ มีปัญหาสุขภาพ 

    ในขณะที่ พล.อ.ประวิตร ดวงชะตาต้นปีดี แต่เมื่อเข้ากลางปี ต้องระวังเรื่องสุขภาพ แต่ยังค้ำจุนรัฐบาลได้ เพราะโหงวเฮ้งช่วงคางสวย

     เช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เกิดปีฉลู ภาพรวมดวงยังดีอยู่ รวมถึง  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

        ฝ่า 2 เดือนอันตราย \"บิ๊กตู่\"ดวงเข้าเคราะห์

      "ช่วง เม.ย. พ.ค. ต้องระวัง เพราะเป็นสองเดือนอันตรายของ พล.อ.ประยุทธ์  หากอดทนและใจเย็นก็จะสามารถประคองให้ผ่าน 2 เดือนนี้ไปได้ เพราะเป็นสองเดือนที่ บ้านเมืองจะปั่นป่วนและวุ่นวายหนัก จะมีทั้งเรื่องการเมือง ม็อบ โรคภัยไข้เจ็บ กักตุนสินค้า ปัญหาเศรษฐกิจต่างๆพัวพันกันหมด ถือเป็นช่วงหนักหน่วงกับบ้านเมือง อาจเกิดจลาจลได้ หากดูแลไม่ดี แต่ถ้าผ่านสองเดือนนี้ไปได้ เข้าสู่ มิ.ย.ทุกอย่างจะนิ่งขึ้น ประเทศจะก้าวเดินไปได้"

      พล.อ.ประยุทธ์ ยังต้องระวังคนรอบข้าง ที่จะนำปัญหามาให้เหมือนเช่นที่ผ่านมา และเชื่อว่าจะไม่เกิดการ 'รัฐประหาร' เพราะหากพิจารณาตามวันเกิด ของ "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)คือ 23 มี.ค. 2503 ถือเป็นคนมีคุณธรรม มีวาทะศิลป์ในการพูด เป็นคนใจอ่อน พูดจาตรงไปตรงมา กตัญญูรู้คุณคนและไม่หักหลังใคร ไม่มีทางที่จะทำรัฐประหาร อีกทั้งเป็นคนดวงดี เพราะวันเกิดและเดือนเกิดสมพงษ์กัน 

         "ซินแสภาณุวัฒน์" ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หากประเทศไทยสามารถผ่านวิกฤติในช่วงนี้ไปได้ ทุกอย่างจะกระเตื้องขึ้น ตั้งแต่กลางปีไปจนถึงปลายปี และเมื่อเข้าปี 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จะพ้นเคราะห์ จะได้ดูแลประเทศไปอีกยาวนาน ประเทศชาติก้าวไปในทิศทางที่ดีขึ้น

    ขณะที่ดวงบ้านเมืองรุ่งเรืองมากในปี 2565 และ 2566  เพราะเป็นปีธาตุน้ำ หมายถึง การเงินสะพัด เพราะทั้งสองปี สมพงษ์กับดวงบ้านเมือง  แต่พอพ้นตรงนี้ไป ก็จะเจอกับธาตุไม้ดูดเงินอีก จากนั้นก็เจอธาตุไฟเผาเมือง

     ฉะนั้นจะเห็นได้ว่า ประเทศไทยจะวนเวียนเป็นวัฎจักรแบบนี้ตลอดตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เพียงแต่ขอให้ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท แล้วเราจะผ่านทุกอย่างไปได้ เพราะประเทศไทย มี พระสยามเทวาธิราช และบารมีของราชวงศ์จักรี คุ้มครอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ