คอลัมนิสต์

ศึกวังน้ำเขียว "ดำรงค์" รู้จักมั้ย "เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดน "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 24 ก.ค.62

 

******************** 

 

อันเนื่องจากพรรค​พลังประชารัฐได้ยกขบวนไปจัดงานสัมมนาที่​ 88​ การ์มองเต้​ รีสอร์ท​ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว​ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ข้อพิพาทบุกรุกพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

 

ดำรงค์ พิเดช” ..บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ให้สัมภาษณ์ถึงรีสอร์ทแห่งนี้ เคยถูกกรมอุทยานฯ ดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกป่าอุทยานแห่งชาติทับลานมาก่อน จึงตั้งคำถามว่า ตามมารยาทแล้วควรหรือไม่ที่ฝ่ายการเมืองจะไปใช้สถานที่อย่างนี้

 

 

เสี่ยเบี้ยว” แห่งสามมิตร

 

บ่ายวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐ​ “สมศักดิ์ พันธ์เกษม” ส..นครราชสีมา​ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีงานสัมมนาที่​ 88​ การ์มองเต้​ รีสอร์ท​ อ.วังน้ำเขียว​ ซึ่งตัวเขาก็ทราบว่ามีปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดิน แต่ก็มีความตั้งใจที่จะไป ส..ไปประชุมรีสอร์ทดังกล่าว 

 

 

ศึกวังน้ำเขียว "ดำรงค์" รู้จักมั้ย "เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก"  เสี่ยเบี้ยวแถลงข่าวกรณี 88 การ์มองเต้ วังน้ำเขียว

 

 

จะว่าไปแล้วปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินระหว่างรัฐกับราษฎร ที่ อ.วังน้ำเขียว นับว่าเป็นมหากาพย์ความขัดแย้ง โดยเฉพาะเมื่อปี 2555 กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ดำเนินคดีจับกุม ตรวจยึด โดยอ้างว่าบุกรุกพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ทั้งที่ชาวบ้านได้อยู่อาศัยมาก่อนที่จะมีการประกาศเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งเรื่องไปถึงชั้นอัยการ ก็ไม่มีการสั่งฟ้อง 

 

 

ศึกวังน้ำเขียว "ดำรงค์" รู้จักมั้ย "เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก" 

เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก หรือ สมศักดิ์ พันธ์เกษม

 

 

สำหรับ “สมศักดิ์ พันธ์เกษม” หรือ “เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก” เป็นนักการเมืองที่มีฐานเสียงอยู่ใน อ.ปักธงชัย และเป็น ส..นครราชสีมา มาตั้งแต่ปี 2538 สังกัดพรรคชาติพัฒนา

 

เพิ่งย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐและอยู่ในมุ้งสามมิตร ศิษย์สุริยะ 

 

 

ศึกวังน้ำเขียว "ดำรงค์" รู้จักมั้ย "เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก" 

สุริยะ อนุชา และ สมศักดิ์ พันธ์เกษม

 

 

 

กำนันประนอม” หายไปไหน?

 

เดิมที อ.ปักธงชัย และ อ.วังน้ำเขียว อยู่เขตเลือกตั้งเดียวกัน ในการเลือกตั้งปี 2554 “เสี่ยเบี้ยว” สมศักดิ์ สวมเสื้อชาติพัฒนา สู้กับ “ประนอม โพธิ์คำ” หรือ “กำนันประนอม” ผู้ยิ่งใหญ่วังน้ำเขียว สวมเสื้อภูมิใจไทย ปรากฏว่า เสี่ยเบี้ยวพ่ายกำนันประนอม โดยจุดชี้ขาดคือ ต.ไทยสามัคคี และ ต.วังน้ำเขียว 

 

เลือกตั้ง 2562 กกต.โคราชแบ่งเขตใหม่ โดยเขตเลือกตั้งที่ 10 .ครบุรี อ.เสิงสาง และเพิ่ม อ.วังน้ำเขียว (เฉพาะ ต.วังน้ำเขียว และ ต.ไทยสามัคคี)

 

 

ศึกวังน้ำเขียว "ดำรงค์" รู้จักมั้ย "เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก" 

กำนันประนอม โพธิ์คำ

 

 

ส่วนเขต 11 .ปักธงชัย อ.เมืองนครราชสีมา (บางตำบล) .วังน้ำเขียว (ยกเว้นสองตำบลที่โยกไปเขต 10) และ อ.ปากช่อง (เฉพาะ ต.วังกะทะ)

 

การแบ่งเขตเช่นนี้เอื้อให้ “สุภรณ์ อัตถาวงศ์” ค่าย พปชร. ที่จะลงเขต 10 แถมได้ตัวช่วยคือ กำนันประนอม อดีต ส..หลายสมัย ได้ย้ายมาสังกัดค่าย พปชร.

 

 

ศึกวังน้ำเขียว "ดำรงค์" รู้จักมั้ย "เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก" 

สมศักดิ์ พันธ์เกษม กำนันประนอม และสุภรณ์

หาเสียงแก้ปัญหาที่ดินวังน้ำเขียว ด้วยนโยบาย สปก.4.0

 

 

สมศักดิ์ พันธุ์เกษม” ที่ย้ายจากชาติพัฒนามาอยู่ค่าย พปชร. ก็ได้รับอานิสงส์จากการแบ่งเขต เสี่ยเบี้ยวชนะเลือกตั้งเขต 11 สบายๆ เนื่องจากคู่แข่งกำนันประนอม ขยับไปอยู่ปาร์ตี้ลิสต์ แต่กำนันคนดังโชคร้ายไม่ติดอันดับ ส..ปาร์ตี้ลิสต์

 

จึงไม่เห็นหน้ากำนันประนอมในวันสัมมนาพรรคที่รีสอร์ทดังวังน้ำเขียว

 

 

 

แรมโบ้อีสาน” อกหัก

 

ทุกฤดูกาลเลือกตั้งคนแถววังน้ำเขียวจะได้ยินนักการเมืองมาหาเสียงเรื่องนโยบายแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน หรือแจก ส... เพื่อปลดล็อกให้ประชาชนมีสิทธิครอบครองพื้นที่และใช้ประโยชน์ในที่ดินทำกินมากยิ่งขึ้น 

 

กำนันประนอม” ชนะเลือกตั้งทุกครั้ง เพราะหาเสียงว่าจะแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้คนวังน้ำเขียว โดยเฉพาะพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี และ ต.วังน้ำเขียว

 

เลือกตั้งคราวที่แล้ว กำนันประนอม จับมือ ชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล ส..เขต อ.วังน้ำเขียว หนุน “แรมโบ้อีสาน” สุภรณ์ อัตถาวงศ์ โดยขายฝันนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ “ส...4.0” ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีเอกสารสิทธิ ตรวจสิทธิได้ เพิ่มมูลค่าให้เอกสารสิทธิ ไม่ต้องถูกดำเนินคดี

 

แต่แรมโบ้อีสานเจอคู่แข่งระดับแป้งมันพันล้าน วีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล (ปัจจุบัน วีรศักดิ์เป็น รมช.พาณิชย์) ที่ส่ง พรชัย อำนวยทรัพย์ อดีต ส..เขต อ.เสิงสาง ลงสู้กับแรมโบ้อีสาน และฝ่ายค่ายแป้งมันเอาชนะแรมโบ้ไปขาดลอย

 

 

ศึกวังน้ำเขียว "ดำรงค์" รู้จักมั้ย "เสี่ยเบี้ยว เมืองปัก" 

สุภรณ์ อัตถาวงศ์

 

 

แรมโบ้อีสานและกำนันประนอม กลายเป็นคนอกหัก และหายหน้าไปจากพรรคพลังประชารัฐ ต้องรอดูศึกเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งคู่จะขยับเล่นการเมืองท้องถิ่นหรือไม่?

 

อันที่จริงทั้งเสี่ยเบี้ยว แรมโบ้อีสาน และกำนันประนอม ก็สังกัดกลุ่มสามมิตรเหมือนกัน

 

**************///**************

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ