คอลัมนิสต์

"พลังชาติไทย"หวังหางบ18ล้านล้านต่อปีพลิกประเทศล้างหนี้คนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย...  ทีมข่าวการเมือง เครือเนชั่น

 


          “ผมจะเสนอป้องกันรัฐประหารคือ ผู้ใดทำคือกบฏ หากเกิดความขัดแย้งทางการเมือง หน่วยงานความมั่นคงและภาคประชาชนร่วมจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ทูลเกล้าฯ นายกฯ แห่งชาติ และจัดให้มีการเลือกตั้งใน 3 เดือน”

 

 

          “พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์” หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย อดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการตั้งพรรคเพื่อสนับสนุนแกนนำ คสช. ในการทำงานการเมืองหลังการเลือกตั้ง

 

 

 

\"พลังชาติไทย\"หวังหางบ18ล้านล้านต่อปีพลิกประเทศล้างหนี้คนไทย

 

 

          0 ที่มาของพรรคและเป้าหมายการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้คืออะไร ?
          พรรคเกิดจากจิตอาสา ผมเคยทำกิจกรรมจิตอาสาพลังชาติไทย มีคนบอกว่าทำไมไม่ทำพรรคแบบจิตอาสาที่ทุกคนไม่ได้มาด้วยผลประโยชน์ตัวเอง แต่ทำเพื่อส่วนรวม ยืนยันนโยบายพรรคของผมนั้นดีที่สุดในโลก ฉะนั้น 350 เขตและ 150 ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคของผมพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้งสองระบบ วันนี้ในบางเขตนั้นผมยังปวดหัวเพราะคนซ้อนกันแบบไม่ถอยเลย ตั้งเป้า 300 ส.ส. เพราะมีคนไทยกว่าห้าสิบล้านคนที่มีสิทธิเลือกตั้งขอจูงใจให้เป็นวันประวัติศาสตร์เลือกพวกผมหรือจะเลือกคนอื่นก็ได้ ขอให้เลือกถล่มทลาย หากคนไทยเลือกผมก็ยินดีหรือจะเลือกคนอื่นไปนั้น ก็ยินดี การเมืองไม่ควรใส่ร้าย ควรร่วมมือหาทางออกให้ประเทศ

 

          0 พรรคมีมาตรการใดในการเลือกคนเป็นนายกฯ และมีวิธีป้องกันการยึดอำนาจในอนาคตไม่ให้เกิดขึ้นไว้อย่างไร ?
          การเสนอรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกฯ นั้น คือเรื่องสำคัญ ผมคำนึงผลประโยชน์ชาติและประชาชนโดยมี 4 เงื่อนไขคือ เป็นคนที่ประชาชนยอมรับ เป็นคนดี เก่งและกล้า เป็นคนจริงใจและซื่อสัตย์ เป็นคนที่มีอุดการณ์ทำเพื่อชาติและประชาชน

 

 

\"พลังชาติไทย\"หวังหางบ18ล้านล้านต่อปีพลิกประเทศล้างหนี้คนไทย

 


          ที่บางคนบอกว่า พรรคของผมมาช่วยงาน คสช.สืบทอดอำนาจ อาจมีการพูดและเข้าใจผิดกันบ้าง ที่ผ่านมาผมเคยทำงานใน คสช. ก็รู้จักกับหัวหน้า คสช. เพราะผมเป็นคณะทำงานของ คสช. และก่อนหน้านี้ผมก็เคยทำงานอยู่กับ คมช. มันคือธรรมดา เมื่อผู้บังคับบัญชาสั่งการ ทหารก็ต้องปฏิบัติ ผมเป็นทหารอาชีพ เชื่อว่าทหารส่วนใหญ่เป็นคนดี แต่วิกฤติการเมืองที่เกิดขึ้นนั้น ทหารมองว่ามันคือสิ่งที่เกี่ยวกับความมั่นคง ครั้งหน้าเชื่อว่าไม่มีการเรียกร้องประชาธิปไตยและต้านเผด็จการอีก การรัฐประหาร 13 ครั้งที่สำเร็จในเมืองไทยเพราะ 3 เหตุผลคือ นักการเมืองทำความเสื่อมเสีย สถานการณ์มีความสุกงอม และประชาชนเอาด้วย

 




          หากถามว่าแล้วจะโทษใคร ตอบว่า ทุกคนต้องรับผิดชอบ วิธีแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นคือ ผมจะเสนอแก้ไข 4 ขั้นตอนในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญคือ ผู้ใดรัฐประหารคือกบฏ หากเกิดความขัดแย้งทางการเมือง หน่วยงานความมั่นคงและภาคประชาชนร่วมจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ทูลเกล้าฯ นายกฯ แห่งชาติ และจัดให้มีการเลือกตั้งใน 3 เดือน แบบนี้ทุกฝ่ายต้องมาหารือกันว่าจะใช้แนวทางที่ผมเสนอหรือไม่

 


          0 นโยบายใดที่จะใช้หาเสียง ?
          นโยบายของพรรคที่เป็นไม้เด็ดคือ หาเงินเข้าประเทศก่อนทำนโยบาย เราอาศัยภูมิประเทศที่เมืองไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์การเดินเรือของโลก โดยเลือกเส้นทาง จ.ตรัง พัทลุง และสงขลา (การขุดคลองไทย) แทนคอคอดกระ ย้ำว่าไม่มีการขัดต่อความมั่นคงในการขุดคลองไทยนี้ เพราะจะไม่มีชาติใดเข้ามารุกรานแน่นอน
วิธีการเดิมๆ คือเก็บภาษีมาหลายสิบปี เราไม่มีวิธีหาเงินเข้าประเทศด้วยวิธีอื่น จนมีเสียงชินหูว่า ไม่มีงบประมาณ ฉะนั้นพรรคจะดึงศักยภาพประเทศมาใช้หาเงิน เพราะเมืองไทยมีอากาศดี ปลูกพืชได้ทุกฤดู มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมกับธรรมชาติได้ตลอดปีในทุกภูมิภาค หากปรับสิ่งเหล่านี้ให้เป็นมาตรฐาสากล จะสร้างรายได้มหาศาล

 

 

 

\"พลังชาติไทย\"หวังหางบ18ล้านล้านต่อปีพลิกประเทศล้างหนี้คนไทย

 


          สิ่งที่พรรคจะเสนอ 5 นโยบายพรรคสร้างรายได้เข้าประเทศต่อสังคม คือ ทำเกษตรอินทรีย์ทั้งประเทศ เพื่อดูแลชีวิตเกษตรกร ปรับปรุงระบบการท่องเที่ยวครบวงจรและปลอดภัย ขุดคลองไทย สร้างรายได้ 4 ล้านล้านบาทต่อปี นำดินที่ขุดคลองไทยมาถมสร้างเกาะที่ใหญ่กว่า จ.ภูเก็ต ที่เป็นศูนย์กลางการเงินของโลกโดยเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษและถมทะเลป้องกันสึนามิ เปิดเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ รายได้ 4 ล้านล้านบาทต่อปี


          ทั้งหมดนี้ทำได้ เพราะพรรคเสนอต่อ กกต.ไปแล้ว จะสร้างรายได้ 18 ล้านล้านบาทต่อปี ที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศได้ ฉะนั้นนโยบายที่จะหาเงินเข้าประเทศตามแนวทางพรรค ไม่ใช่สิ่งเพ้อฝัน หลายชาติสร้างรายได้เข้าประเทศด้วยวิธีนี้ สิ่งเหล่านี้ที่เสนอไปนั้นไม่ขัดกฎหมาย ไม่ขัดยุทธศาสตร์ชาติ ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ


          เมื่อประเทศมีรายได้ ผมจะแก้หนี้ให้ประชาชน โดยใช้งบที่หามาตามแนวทางที่เสนอไว้ การลงทุนทำสิ่งข้างต้นนั้น เราไม่ต้องควักเงินเลย ต่างชาติพร้อมมาลงทุนและออกเงิน ของแบบนี้มันดีจริงเพราะมีการศึกษามานับร้อยปี

 

 

 

 

\"พลังชาติไทย\"หวังหางบ18ล้านล้านต่อปีพลิกประเทศล้างหนี้คนไทย

 


          0 จะมีแนวทางแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างไร ?
          การก่อเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 10 ปี เสียงบประมาณกว่า 4 แสนล้านบาท วิธีเดิมๆ ที่ใช้มานั้นผมมองว่าไม่ได้ผล วิธีการแก้ไขความไม่สงบนั้น ผมมีเงื่อนไขให้คนปักษ์ใต้พิจารณาหากเลือกพรรคผมด้วยวิธีใหม่ๆ ในการดูแลพื้นที่ให้เกิดความสงบว่า ให้เป็นเขตปกครองพิเศษ ถอดทหารทันที และพัฒนาพื้นที่ให้รุ่งเรือง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ