คอลัมนิสต์

ศึกชิงอำนาจ "มาร์ค" ต่ำร้อยถอยไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดใจกันสุดๆ ที่พรรคสะตอของ "หัวหน้ามาร์ค" เลือกตั้งหนนี้ ถ้าต่ำร้อย โดนสอยร่วงแน่ๆ

          000 พฤติกรรมการเลือกตั้งของคนไทยในพ.ศ.นี้ หลายฝ่ายคาดหวังว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง แต่เสียงส่วนใหญ่ยังเห็นว่าน่าจะเหมือนเดิม เชื่อว่าคนยังมองที่ความสำเร็จในอดีตของพรรคการเมือง รองลงมาคือผู้นำพรรคและนโยบายพรรค ส่วนอุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกัน (สีเดียวกัน) ก็มีความสำคัญ

 

          000 สนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เป็นอีกสมรภูมิหนึ่งที่มีความหมายกับ พรรคประชาธิปัตย์” เสียงคนนครบาลดังกว่าคนภูธร และเป็นเสียงแห่งความหวังของ ปชป. ยกเว้นภาคใต้ สนามภูมิภาคอื่น ปชป.พ่ายพรรคเพื่อไทยมาตลอด 20 ปีนี้

          000 เลือกตั้ง 2554 สนามกรุงเทพฯ มีเก้าอี้ ส.ส. 33 ที่นั่ง พรรค ปชป.ได้ 23 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทย ได้ 10 ที่นั่ง ส่วนเลือกตั้งครั้งใหม่จำนวน ส.ส.ลดลงเหลือ 30 ที่นั่ง ฉะนัั้น ปชป.ต้องรักษา 23 ที่นั่งไว้ให้เป็นอย่างต่ำหากว่าพ่ายพลิกกระดาน ย่อมส่งผลถึงภาพรวมทั้งประเทศ อาจ ต่ำร้อย” และคงได้เวลาเปลี่ยนหัวหน้าพรรค

 

ศึกชิงอำนาจ  \"มาร์ค\" ต่ำร้อยถอยไป

อภิสิทธิ์ นำลูกทีม ปชป.เมืองกรุงพบชาวบ้าน

 

          000 ในฐานะแชมป์เมืองกรุง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคจัดกิจกรรมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.กทม. 30 เขตที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมแคมเปญหาเสียงข้อความว่า แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” และ “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต” จะโดนหรือไม่ ออกสตาร์ทไปสักพักก็คงรู้ 

          000 หนที่แล้วฝั่งธนบุรี ปชป.กวาดเรียบ แม้เพื่อไทยจะโหมกระแสยิ่งลักษณ์ และกระแสแดงทั้งเมืองหลวง “ลูกเหลิม” และ “หมวดเจี๊ยบ” ก็ไม่ได้เกิด หนนี้ ปชป.ส่ง “คนหน้าเดิม” ลงสนามเกือบครบ ยกเว้นบางเขตที่ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ ตระกูล ม่วงศิริ” ยึด 3 เขตคือ สาทร ม่วงศิริ (ราษฎร์บูรณะและทุ่งครุ), สากล ม่วงศิริ (บางขุนเทียน) และ พ.ต.ท.นพ.สามารถ ม่วงศิริ (บางบอน) 

 

ศึกชิงอำนาจ  \"มาร์ค\" ต่ำร้อยถอยไป

ทีมม่วงศิริ "สากล สามารถ สาทร"

 

          000 พรรคเพื่อไทยเพิ่งเปิดตัวทีมฝั่งธนฯ 6 เขต และที่เรียกความสนใจให้สภากาแฟก็คือ “วัน อยู่บำรุง” เขตบางบอน หวังทำศึกล้างตาคนในตระกูล “ม่วงศิริ” และที่เขตบางแค วัฒนา เมืองสุข” เจอของแข็ง อรอนงค์ คล้ายนก” แชมป์เก่า ค่าย ปชป. รับประกันดุเดือดทั้งสองเขต

 

ศึกชิงอำนาจ  \"มาร์ค\" ต่ำร้อยถอยไป

สุธา ชันแสง อดีต ส.ส.เขตบางแค พา วัฒนา เมืองสุข ลงพื้นที่

 

          000 ยังเดินหน้าไปเงียบๆ พรรคชาติไทยพัฒนา โดยเน้นพื้นที่ “ผู้แทนเก่า” อย่างวันก่อนไปเปิดสาขาพรรคที่เมืองมะขามหวาน กัญจนา ศิลปอาชา” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นำทีมคณะผู้บริหารพรรคไปพร้อมหน้า ซึ่งมีรองหัวหน้าพรรค วิจิตร พรพฤฒิพันธุ์” อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 คอยต้อนรับ 

 

ศึกชิงอำนาจ  \"มาร์ค\" ต่ำร้อยถอยไป

กัญจนา-วราวุธ ลงพื้นที่เมืองเพชรบูรณ์

 

          000 ตระกูล พรพฤฒิพันธุ์” เล่นการเมืองท้องถิ่นมายาวนาน มีฐานมวลชนอยู่ในเขตเมืองเพชรบูรณ์ ก่อนหน้านี้ “วิจิตร” ถูกทาบทามให้ย้ายไปพรรคแต่ไม่ไป สุดท้ายก็มี พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์” หลานสาวของวิจิตร ตัดสินใจร่วมงานกับทีม พปชร. แถมลงสมัคร ส.ส.เขต 1 อีกด้วย

 

ศึกชิงอำนาจ  \"มาร์ค\" ต่ำร้อยถอยไป

วิจิตร พรพฤฒิพันธุ์

 

          000 พูดถึงเมืองมะขามหวาน “สุทัศน์ จันทร์แสงศรี” กลายเป็น อดีตส.ส.เพชรบูรณ์ เพื่อไทย คนเดียวที่ไม่ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากสุทัศน์อยู่คนละสายกับ “สันติ พร้อมพัฒน์” โดยก่อนหน้านี้ สุทัศน์ เคยเป็น ส.ว.เพชรบูรณ์ และ เป็นคนสนิทของพล.ต.มนูญกฤต รูปขจร จนได้รับมอบหมายให้ตั้งพรรค “ประชาภิวัฒน์” ในยุคที่อดีตกบฏ 9 กันยา ยังอยู่ฝ่ายเดียวกับคนเสื้อเหลือง

          000 การเมืองเป็นอนิจจัง “สุทัศน์” ลูกเขยของ เชาว์ เพชรประเสริฐ” เจ้าของสัมปทานเดินรถสายหล่มสัก–กรุงเทพฯ และภูเรือ–กรุงเทพฯ หันมาสวมเสื้อเพื่อไทย และได้เป็น ส.ส.เขต 1 สมัยแรก ปี 2554 ครั้งนี้ สุทัศน์ได้รับมอบหมายจากแกนนำเพื่อไทยให้ดูแลพื้นที่ด้านใต้ของเพชรบูรณ์

 

ศึกชิงอำนาจ  \"มาร์ค\" ต่ำร้อยถอยไป

 เด่นชัย สายสุพรรณ พรรคสยามพัฒนา

 

          000 นี่ก็พรรคคนเสื้อแดง “พรรคสยามพัฒนา” มีหัวหน้าพรรคชื่อ "บุญส่ง เกิดหลำ“ อดีตรองประธาน นปช.ภาคกลาง เคยได้รับเลือกเป็นส.ว.สระบุรี ปี 2557 ช่วงนี้เดินสายเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ โดยสนามสุพรรณบุรี เขต 2 (บางปลาม้า) จะส่ง “ชนพรรธน์ ธันยวิโรจน์” หรือ เด่นชัย สายสุพรรณ นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง ชนณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ อดีตส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา

 

ศึกชิงอำนาจ  \"มาร์ค\" ต่ำร้อยถอยไป

สดใส รุ่งโพธิ์ทอง พรรคชาติไทยพัฒนา

 

          000 ปีนี้มีคนบันเทิงลงสนามการเมืองหลายสิบคน เฉพาะนักร้องลูกทุ่งที่คุ้นหน้าอย่าง สดใส รุ่งโพธิ์ทอง” ลงสมัคร ส.ส.เขต 5 ปทุมธานี พรรคชาติไทยพัฒนา และ สนุ๊ก สิงห์มาตร” เขต 1 ยโสธร พรรคพลังประชารัฐ จะรอดูว่านักร้องคนไหนจะเป็นผู้แทนฯ เหมือน เอกพจน์ วงศ์นาค” บ้าง สำหรับเอกพจน์นั้น บ๊ายบาย ส.ส. เตรียมตัวเล่นการเมืองท้องถิ่น 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ