คอลัมนิสต์

"ชินวัตร" เป๋าตุง  รากหญ้า "เป๋าแบน" แฟนทิ้ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นานทีปีหนจะได้ยิน "สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" ออกมาสวนกลับ ไปยังนายหัวดูไบ งานนี้ใครเป๋าตุง ใครเป๋าแฟบกันแน่!

          000 สีสันการหาเสียง หนีไม่พ้นการคิดคำคมๆ สำหรับแคมเปญเลือกตั้ง แต่ก็หนีไม่พ้นต้องมี วลีใต้ดิน” ปล่อยของกันเป็นเรื่องปกติ ยามนี้หัวคะแนนเพื่อไทยก็ท่องจำคำว่า “อยู่เพื่อไทยกระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ” ทำให้แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ต้องออกมาตั้งคำถามจริงหรือไม? เวลานี้ราคา “ข้าวหอมมะลิ” พุ่งสูงมากเป็นประวัติการณ์ และชาวนายังได้ค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 1,500 บาท (ไม่เกิน 12 ไร่) รวมแล้วรับค่าเกี่ยวข้าวครัวเรือนละ 18,000 บาท 

 

          000 นานทีปีหนจะได้ยิน สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” แกนนำภาคอีสานของพรรคพลังประชารัฐ จะพูดดังๆ ได้ยินถึงเมืองดูไบ บนเวทีหาที่โคราชว่า สมัยยิ่งลักษณ์ชาวนากระเป๋าแฟบ แต่คนที่กระเป๋าตุงคือนายทุน และนักการเมืองผู้มีอำนาจบางคน

 

\"ชินวัตร\" เป๋าตุง   รากหญ้า \"เป๋าแบน\" แฟนทิ้ง 

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ สมศักดิ์ เทพสุทิน

 

          000 เบื้องหลังทัพหลวงพรรคเพื่อไทย เคลื่อนพลไปร้อยเอ็ดช่วยหาเสียงให้ ฉลาด ขามช่วง” เขต 2 และ “นิรมิต สุจารี” เขต 3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็หวังตัดหน้า “ทัพใหญ่” พรรคพลังประชารัฐ ที่จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด “รัชนี พลซื่อ” เขต 2 และ เอกภาพ พลซื่อ” เขต 3 ช่วง 14-15 มกราคมนี้ ซึ่งพื้นที่เป้าหมายของพรรค

 

\"ชินวัตร\" เป๋าตุง   รากหญ้า \"เป๋าแบน\" แฟนทิ้ง 

รัชนี พลซื่อ ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด ภรรยาของ เอกภาพ พลซื่อ 

 

          000 ร้อยเอ็ดก็ไม่ต่างจากอุดรธานีและขอนแก่น เปรียบเสมือนเมืองหลวงของคนเสื้อแดง แต่เลือกตั้ง 2562 พรรคพลังประชารัฐ ตั้งใจเจาะ “ที่มั่นแดง” ให้ได้ โดยปักหมุดไว้ที่เขต 2 และเขต 3 โซนด้านเหนือของร้อยเอ็ด โดยมีคนการเมืองตระกูล “พลซื่อ” แห่ง อ.โพนทอง เป็นทัพหน้า และอดีตผู้แทนร้อยเอ็ด ชาวโพนทองเช่นเดียวกันอย่าง สุรพร ดนัยตั้งตระกูล” กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เป็นทัพหนุน

          000 เพื่อสร้างความมั่นใจ ทีมพลังประชารัฐจึงได้ดึงแกนนำแดงตัวพ่อตัวแม่ เวียง วรเชษฐ์” อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด และ “จุรีพร สินธุไพร” แกนนำ นปช.พัทยา มาลงบัญชีรายชื่อ ช่วยเดินสายปราศรัยไปทุกเขต แม้กระแสพรรคเป็นรอง แต่พลังประชารัฐร้อยเอ็ด ก็จะอาศัย คะแนนนิยมส่วนบุคคล” มาสู้ ทั้งเอกภาพ-รัชนี ไม่เคยทิ้งพื้นที่ และมีฐานนักการเมืองท้องถิ่น คอยเติมเต็ม ก็แอบหวังลึกๆ ที่จะเบียดแชมป์เก่าเพื่อไทยได้

 

\"ชินวัตร\" เป๋าตุง   รากหญ้า \"เป๋าแบน\" แฟนทิ้ง 

จุรีพร สินธุไพร อดีตแกนนำแดงพบปะชาวบ้าน

 

          000 ที่สำคัญ “เอกภาพ พลซื่อ” ในฐานะสมาชิก “กลุ่มวังพญานาค” ยังมีพี่เลี้ยงใจถึง พินิจ จารุสมบัติ” คอยช่วยเหลืออยู่ นัยว่า “เสี่ยพินิจ” เทหมดหน้าตัก ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง “เอกภาพ” จึงตัดสินใจลงส.ส.เขต หวังกลับมาเป็นขวัญใจไทบ้านโพนทองอีกครั้ง

          000 พรรคอนาคตใหม่ ไม่เคยปิดบังเรื่องการสนับสนุน กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” เนื่องจากสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ส่วนใหญ่มาจากคนเสื้อแดง อย่างกรณี อัมรัตน์ โชคปมิตต์กุล” แกนนำพรรคอนาคตใหม่ นครปฐม ฉายา พี่เจี๊ยบ นครปฐม” ได้เข้าร่วมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ย้อนไปปี 2557 “อัมรัตน์” ยังแต่งดำในนามกลุ่มสันติภาพนครปฐม ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์และต้านกลุ่ม กปปส. ซึ่งในเมืององค์พระรู้ดีว่า “พี่เจี๊ยบ นครปฐม” เป็นลูกสาว “กำนันหัวโต” แห่งบ้านนาสร้าง ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม

 

\"ชินวัตร\" เป๋าตุง   รากหญ้า \"เป๋าแบน\" แฟนทิ้ง 

พี่เจี๊ยบ นครปฐม แกนนำคนอยากเลือกตั้งนครปฐม

 

           000 นี่ก็อีกราย จุมพิตา จันทรขจร” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ออกมาโวยว่า มีตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เข้ามาพบที่บ้าน โดยมีการสอบถามประวัติของตนเองและคนในครอบครัวด้วย บังเอิญว่านามสกุล “จันทรขจร” เกิดไปตรงกับ นักการเมืองนอกสภา” สายเพื่อไทย และได้ชื่อว่ามีความใกล้ชิดกับ “มิ้ง-อ้วน” จึงถูกฝ่ายความมั่นคงจับตามองใกล้ชิด

 

\"ชินวัตร\" เป๋าตุง   รากหญ้า \"เป๋าแบน\" แฟนทิ้ง 

จุมพิตา จันทรขจร

 

          000 หายไปแล้วครบ 1 เดือน ยังไม่มีใครได้ข่าว สุรชัย แซ่ด่าน” และผู้ติดตามอีก 2 คน ส่วนคนที่เหลืออยู่ตกอยู่ในสภาพหนีตายอยู่ทางฝั่งซ้าย ยกเว้น ลุงสนามหลวง” หรือชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หัวหน้าองค์การสหพันธรัฐไท ที่หลบไปอยู่เวียดนาม จึงสามารถส่งเสียงทางช่องยูทูบได้ตามปกติ

          000 วันวาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้นำตัวหญิงสูงวัย สองพี่น้องชาวเชียงราย ซึ่งทำหน้าที่โพสต์แชร์เชิญชวนกลุ่มคนให้เข้าร่วมเดินขบวนกับ องค์การสหพันธรัฐไท” เมื่อ 5 ธันวาคม 2561 มาสอบปากคำ และจะควบตัว 2 ผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ในข้อหามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ และข้อหาอั้งยี่ซ่อนโจร นี่เป็นตัวอย่างของผู้หลงเชื่อ “ลุงสนามหลวง” ที่ปลุกระดมอยู่นอกประเทศ 

          000 สถานการณ์บ้านเมืองยังมีม่านมลพิษปกคลุม ไม่สดใสเหมือนหลายคนคิด เนื่องจาก “สงครามข่าวสาร” ในโลกออนไลน์ มีการกระจายข่าวสารผิดๆ และความคิดสุดโต่ง โดยคนไทยบางกลุ่มยังเสพข้อมูลแบบนี้อยู่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ