คอลัมนิสต์

เทียนทองบุรี เขต 1 "หลานในไส้" ชน "หลานนอกไส้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... สังเวียนเลือกตั้ง.. ช้างชนช้าง 


 

          ตระเวนไปแถวชายแดนบูรพา สนามเลือกตั้งสระแก้วมีความชัดเจน  2 เขตคือ “ตรีนุช เทียนทอง” ลูกสาวกำนันขวัญเรือน และพิเชษฐ์ เทียนทอง (เสียชีวิตแล้ว) พรรคพลังประชารัฐ ชน พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีต ส.ว.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย 

 


          ส่วนเขต 3 “สรวงศ์ เทียนทอง” อดีตส.ส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย เจอคู่แข่งพรรคพลังประชารัฐ สุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และนักการเมืองท้องถิ่น มีฐานเสียงใน อ.อรัญประเทศ และ อ.ตาพระยา


          เรื่องตลกของคนสระแก้วทุกเวทีที่ “ป๋าเหนาะ” พาลูกชาย “สรวงศ์” และหลานชาย “สนธิเดช” ไปหาเสียง จะต้องบอกย้ำชาวบ้านว่าตระกูลเทียนทอง มี 2 ฝ่ายคือ พวกในไส้ กับพวกนอกไส้

 

 

เทียนทองบุรี เขต 1 \"หลานในไส้\" ชน \"หลานนอกไส้\"

สนธิเดช เทียนทอง พรรคเพื่อไทย 


          ที่คนสระแก้วกำลังลุ้นกันตัวโก่งคือ เขต 1 (อ.เมืองสระแก้ว) จะเป็นศึกช้างชนช้างหรือไม่? เมื่อ “เสนาะ เทียนทอง” ส่งหลานชาย “สนธิเดช เทียนทอง” อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลวัฒนานคร ลงสนาม


          สำหรับ “สนธิเดช เทียนทอง” จบปริญญาโทนิติศาสตร์/รัฐศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นบุตรชายของ “เอื้อ เทียนทอง” พี่ชายคนโตของป๋าเหนาะ (เสียชีวิตเมื่อ ก.ค.2552)


          ว่ากันตามจริง “เอื้อ” เป็น 1 ใน 3 เสือแห่ง หจก. ส.เทียนทอง ธุรกิจตั้งต้นของตระกูล ร่วมกับ เสนาะ และพิเชษฐ์ เทียนทอง (ในบรรดาพี่น้อง 5 คน) งานหลักของ ส.เทียนทอง ดำเนินธุรกิจอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่มีอยู่ทั่วทั้งสระแก้ว ลานมัน โรงสีข้าว สัมปทานสุรา ไปจนถึงธุรกิจหลักสำคัญคือรับเหมาก่อสร้าง


          มีข้อน่าสังเกตว่า “ป๋าเหนาะ” แบ่งพื้นที่การเมืองให้ลูกหลานเล่น อย่าง “สนธิเดช” กับพี่ชาย “แสงประทีป เทียนทอง” คุมเทศบาลตำบลวัฒนานคร

 

 

เทียนทองบุรี เขต 1 \"หลานในไส้\" ชน \"หลานนอกไส้\"

ฐานิสร์ เทียนทอง  พรรคพลังประชารัฐ

 


          ทายาทของวิทยา เทียนทอง คุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ส่วนลูกของพิเชษฐ์ เทียนทอง เล่นการเมืองระดับชาติคือ ฐานิสร์ เทียนทอง และตรีนุช เทียนทอง


          เลือกตั้งเที่ยวนี้ "ฐานิสร์ เทียนทอง” อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 1 หลายสมัย ที่หอบหิ้วน้องสาว “ตรีนุช” ไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะลงสนามเอง หรือส่งตัวแทนสู้ศึก


          วันที่ “ฐานิสร์” ไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนั้น ได้พา กฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้วมาด้วย จึงมีข่าวว่า ฐานิสร์ จะส่ง “ครูกฤษณ” ลงสนามแทน แต่ก่อนสิ้นปี 2561 มีข่าวว่า ฐานิสร์ ตัดสินใจชน “สนธิเดช”


          จนถึงชั่วโมงนี้พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ยังไม่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ดูคล้ายจะเล่นเกมลับ ลวง พราง จนถึงวันเปิดรับสมัคร ส.ส.ก็เป็นได้  

 

          อย่างไรก็ตามคนในเขต อ.เมืองสระแก้ว ก็ยังเห็น “ฐานิสร์” ออกงานสังคมไม่ได้ขาด ทำตัวเหมือนสมัยเป็นผู้แทนฯ ฝากเนื้อฝากตัวกับชาวบ้าน

 

 

 

เทียนทองบุรี เขต 1 \"หลานในไส้\" ชน \"หลานนอกไส้\"

ป๋าเหนาะ  พาหลานชาย สนธิเดช  มาแนะนำตัวกับชาวบ้าน

 

 

          ล่าสุด 7 มกราคม 2562 ที่บ้านคลองอีแตก อ.เมืองสระแก้ว “ฐานิสร์” นักการเมืองหัวใจลูกทุ่งได้ไปเป็นประธานกล่าวอวยพรนาคและเปิดการแสดงหมอลำ


          ฐานิสร์เป็นขวัญใจชาวสระแก้ว ด้วยบุคลิกคนติดดิน สมัยหนึ่งเคยสนับสนุนเด็กสระแก้วจนกลายเป็นแชมป์นักร้องลูกทุ่งระดับประเทศ ถ้าตัดสินใจลงสนามเอง ฐานิสร์ย่อมมีภาษีดีกว่าสนธิเดชแน่นอน หรือแม้แต่ส่งครูกฤกษณ ลงแทนก็ยังเอาชนะได้


          สำคัญว่านาทีนี้ลูกชายกำนันขวัญเรือนคิดอะไรอยู่? และป๋าเหนาะไปตกปากรับคำใครมา? เหมือนว่ายังเคลียร์กันไม่จบในตระกูลเทียนทอง


          หากฐานิสร์คิดป้องกันแชมป์ก็ต้องชนสนธิเดช..ไม่มีการเล่นละครตบตาชาวบ้าน
 

 

เทียนทองบุรี เขต 1 \"หลานในไส้\" ชน \"หลานนอกไส้\"

รถหาเสียงเคลื่อนที่ของ ป๋าเหนาะ  ซึ่งไม่ค่อยทำแบบนี้มาก่อน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ