คอลัมนิสต์

"เหลิม" วงแตก! เรตติ้งร่วงพึ่ง "พลังเก้าอี้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อะไรกันนี่ จากที่เคยเดินสายปราศรัย 6 จังหวัดภาคอีสาน แบบคนล้นหลาม วันนี้มาเพียบเหมือนกัน แต่เป็น "มวลชนเก้าอี้" ทำเอาขุนศึกฝั่งธนฯ งงเด้!!

          000 เซียนการเมืองอีสานวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบ สนามเลือกตั้งที่ราบสูงนาทีนี้ ไม่ต่างจาก “เทศกาลหาปลาในหนองน้ำ” นักหาปลาช่วงชิงหว่านแหชนิด “แหใครแหมัน” ต่างจากปี 2554 ที่หนองน้ำมีเจ้าของชื่อ “เพื่อไทย” นักหว่านแหค่ายอื่น ทำได้แค่เก็บตกปลาเล็กปลาน้อย

          000 รูปธรรมที่อธิบายความเรื่อง “แหใครแหมัน” สังเกตได้จากเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าเวทีที่มี “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” หรือ “...เฉลิม อยู่บำรุง” ขึ้นไฮด์ปาร์ค จะพบว่า “มวลชน” มาเต็มโควตา“เก้าอี้” ที่จัดเตรียมไว้ ไม่มีทะลักล้น

          000 เปรียบเทียบสมัยเลือกตั้ง 2554 บรรยากาศเวทีปราศรัยเพื่อไทย ที่มี “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ไปโชว์ตัว คล้ายเวทีม็อบเสื้อแดง ไม่มีเก้าอี้ มวลชนแดงพรึ่บ บางจังหวัดมหาชนเรือนหมื่น ปีนต้นไม้ฟัง “น้องสาวทักษิณ” หาเสียง

          000 สำหรับ “แม่ทัพเฉลิม” เดินสายปราศรัย 6 จังหวัดภาคอีสานช่วงปลายปีที่แล้วบรรยากาศไม่ต่างจากสมัยที่ “เหลิม บางบอน” อยู่พรรคความหวังใหม่ ระดับขุนศึกฝั่งธนฯ ปราศรัย ต้องมาแบบล้นหลาม ไม่ใช่มาแบบ “มวลชนเก้าอี้” อย่างนี้ ! เสียเหลี่ยมขุนศึกฝั่งธนฯ ไม่ใช่น้อย

 

"เหลิม" วงแตก!  เรตติ้งร่วงพึ่ง "พลังเก้าอี้"

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เดินสายอีสาน

 

"เหลิม" วงแตก!  เรตติ้งร่วงพึ่ง "พลังเก้าอี้"

มวลชนเก้าอี้กลับมาฮิตในสนามเลือกตั้งอีกหน

 

          000 ที่น่าสนใจ ตอนแรก “แม่ทัพเหลิม” แถลงใหญ่โตจะมีสองดาวไฮด์ปาร์คร่วมทีมคือ “อดิศร เพียงเกษ” อดีตประธานสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง 24 และ “สุทิน คลังแสง” หัวหน้าคณะรำวงสวรรค์บ้านนา แต่พอเดินสายจริง ก็ทางใครทางมัน

          000 “อดิศร” ได้เป็น ส..สมัยแรก เพราะ “น้าเหลิม” หนุนส่ง แต่มาวันนี้ ลูกชายของ “ทองปักษ์ เพียงเกษ” เป็นดาวฤกษ์ และดาวไฮด์ปาร์คเต็มตัว เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โผล่หน้าทางจอแดงตลอด ขนาดไม่มีทีวีดาวเทียมแล้ว อดิศรก็ยังมี “สถานี ตรงไปตรงมา Facebook Live TV” ไปปราศรัยที่ไหน ก็ไลฟ์กันที่นั่น

          000 ระหว่าง “เหลิม” เดินสายอีสาน “หมอแคนขอนแก่น” โผล่ไปแจมที่บึงกาฬหนเดียว และไม่พลาดที่จะตีรถไปหนองบัวลำภู เพราะ “คุณหญิงหน่อย” บินมาเปิดตัว “สยาม หัตถสงเคราะห์” ลูกชายของ “กิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์” เรียกว่าหมอแคน “อดิศร” อยู่เป็น และเลือกจะอยู่กับใคร?

 

"เหลิม" วงแตก!  เรตติ้งร่วงพึ่ง "พลังเก้าอี้"

หมอแคน "อดิศร" บินเดี่ยว

 

          000 หลังสูญเสียน้องสาว “จุรีพร สินธุไพร” แกนนำแดงพัทยาให้พรรคพลังประชารัฐ “นิสิต สินธุไพร” ก็เดินหน้าหาเสียงในเขต 5 ร้อยเอ็ด เปิดตัวลูกสาว “จิราพร สินธุไพร” ลงสนาม ส..เขต นัยว่าทายาทอดีตผู้อำนวยการโรงเรียน นปช. เพิ่งจบปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ 

 

"เหลิม" วงแตก!  เรตติ้งร่วงพึ่ง "พลังเก้าอี้"

จิราพร สินธุไพร ลูกสาวของ นิสิต สินธุไพร ลงเขต 3 ร้อยเอ็ด 

 

          000 แดงอีสานมีราคาค่างวด แยกย้ายกันไปลงสนามในนามพรรคเพื่อชาติ พรรคอนาคตใหม่ และล่าสุด พรรคประชาชาติก็ใช้บริการ “เสื้อแดงท้องถิ่น” เมื่อไม่กี่วันมานี้ “...ทวี สอดส่อง” เลขาธิการพรรคประชาชาติ ลงไปเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส..อุดรธานี ทั้ง 8 เขต และในนั้น มี “อฤเดช แพงอะมะ” ประธานคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย ก๊วน “หมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย” และ ส.อบจ.อุดรฯ เขต อ.ทุ่งฝน ลงสมัคร ส..เขต 3 อุดรธานี

 

"เหลิม" วงแตก!  เรตติ้งร่วงพึ่ง "พลังเก้าอี้"

อฤเดช แพงอะมะ แกนนำหมู่บ้านเสื้อแดง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ เขต 3 อุดรธานี

 

          000 นายใหญ่แดนไกล พยายามจะใช้มุกเก่า “เสื้อแดงปูพรมแอร์วอร์” สร้างกระแสนายกฯ สองพี่น้อง แต่เที่ยวนี้ดูไม่ไหลลื่น ฝ่ายความมั่นคงประกบติด “แกนนำแดง” ขยับตัวลำบาก เราจึงเห็น “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” มาป้วนเปี้ยนแถวเมืองจีน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ