คอลัมนิสต์

จะกี่ปีกี่ชาติ? พท.ไม่พ้นเงา"แม้ว" แดง "ขวัญชัย" ยืนยัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งแฟนพันธุ์แท้ ตัวจริงเสียงของนายใหญ่ดูไบ "ขวัญชัย ไพรพนา" ผู้ที่การันตีเลยว่า โลกทั้งใบของ "แดงอีสาน" ยังเป็นของนายแม้วคนเดียว!?

          แม้แกนนำพรรคเพื่อไทยจะออกมาให้สัมภาษณ์กี่ครั้ง ก็ยากที่จะมีคนเชื่อว่าพรรคนี้เป็น “สถาบันการเมือง” และพรรคจะเตรียมการเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค โดยเปิดกว้างให้สมาชิกพรรคทุกคนมีส่วนร่วม

          จดหมายดิจิทัลฉบับล่าสุด ส่งตรงมาจากประเทศเบลารุส เนื่องในวาระ 12 ปี รัฐประหาร 19 กันยา “ทักษิณ ชินวัตร” ได้ร่ำระบายความรู้สึกต่อการพลัดพรากบ้านเกิดเมืองนอนไปนานแสนนาน แต่อีกด้านหนึ่งก็ประหนึ่งการหาเสียงล่วงหน้า

          ตอนท้ายของจดหมายดิจิทัลจาก “คนแดนไกล” ยังหยอดคำหวานว่า “ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ 12 ปี แล้วยังไม่ลืมผม ยังส่งผ่านความรักความปรารถนาดีมาถึงกันเสมอมา สุดท้ายนี้ผมขออโหสิกรรมให้ทุกคนที่ให้ร้ายกลั่นแกล้งผมมา ณ ที่นี้ด้วย”

          จริงๆ แล้ว “ทักษิณ” เริ่มการหาเสียงตั้งแต่จัดงานวันเกิดให้น้องสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ร้านอาหารอีสานในลอนดอน อังกฤษ สองเดือนก่อน ด้วยการร้องเพลง “คิดฮอดบ้านแฮง” กลางวงแม่ยกพ่อยกชินวัตร

          ถ้ายังจำกันได้ก่อนการเลือกตั้งปี 2554 เพลง “คิดฮอดบ้านแฮง” ร้องโดยทักษิณ ชินวัตร ได้เผยแพร่ผ่านยูทูบไปยังเครือข่ายคนเสื้อแดง จนกลายเป็นเพลงฮิตติดใจแฟนๆ ทั่วทุกภาค และคาดว่าฤดูเลือกตั้ง 2562 เพลงคิดออดบ้านแฮง จะดังกระหึ่มอีกหน

          เรื่องที่เขียนมาข้างต้นหากไปถามคนในพรรคเพื่อไทยก็จะได้รับการปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่จริง พรรคเราเป็นสถาบันการเมือง แต่หากไปถามแกนนำแดงอุดร “ขวัญชัย ไพรพนา” จะได้ความจริงอีกชุดหนึ่ง

จะกี่ปีกี่ชาติ?  พท.ไม่พ้นเงา"แม้ว"  แดง "ขวัญชัย" ยืนยัน

ทักษิณ ชินวัตร-ขวัญชัย ไพรพนา

          สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ “ขวัญชัย ไพรพนา” ประธานชมรมคนรักอุดร ผู้เติบโตมาจากนักจัดรายการวิทยุ โฆษณาขายยา ขายครีม ผ่านคลื่นเอเอ็ม แต่รัฐบาลทักษิณ ทำให้ขวัญชัย มีสถานีวิทยุเป็นของตัวเอง ส่งกระจายเสียงไปกว้างไกลทั่วอีสานเหนือ

          ช่วงหนึ่ง “ขวัญชัย” จัดรายการวิทยุทุกเช้า โดยลิงก์สัญญาณถ่ายทอดสดทีวีดาวเทียมคนเสื้อแดง เวลานั้นเขาจะเล่าทุกเรื่องสไตล์คนลูกทุ่ง อย่างการเดินทางไปพบ “นายใหญ่” ที่นครดูไบ หรือการพานายตำรวจภาคอีสานไปพบนายใหญ่ที่ฮ่องกง ก็เล่าเป็นฉากๆ

          หลังพ้นโทษออกมาในคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายกลุ่มพันธมิตรที่หนองประจักษ์ ติดคุกนานถึง 2 ปี “ขวัญชัย” เตรียมการหาเสียงช่วยภรรยา-อาภรณ์ สาราคำ ที่จะลงสมัคร ส..อุดรธานี

          อาภรณ์ สาราคำ” เคยได้รับเลือกตั้งเป็น ส..อุดรธานี ช่วงเมษายน 2557 แต่มิทันได้ปฏิบัติหน้าที่ส..ก็เกิดรัฐประหาร ขวัญชัยหมายมั่นปั้นมือว่า เลือกตั้งสมัยหน้า ต้องดันคู่ชีวิตให้เป็น ส..ให้ได้

จะกี่ปีกี่ชาติ?  พท.ไม่พ้นเงา"แม้ว"  แดง "ขวัญชัย" ยืนยัน

ขวัญชัย กับ ภรรยา และลูกชาย

          ประมาณต้นเดือนสิงหา ท่ามกลางกระแสดูด “ขวัญชัย” โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือขวัญชัยจะเปลี่ยนขั้วนั้น ไม่เป็นความจริง เขายังอยู่เคียงข้างคนเสื้อแดง “อุดมการณ์ของผมยังชัดเจนทุกวินาที ว่า....ผมอยากให้นายทักษิณกลับสู่ประเทศไทย" และจะไม่มีอะไรที่จะสามารถมาเปลี่ยนความคิดและอุดมการณ์ของผมได้ครับ”

          สองวันก่อนขวัญชัยเพิ่งบอกกับนักข่าวว่าได้รับการติดต่อจากทักษิณ ชินวัตร นายใหญ่ ให้ไปพบที่เมืองนอก แต่ไม่มีโอกาสได้เดินทางไปพบ ตอนนี้ขออยู่เงียบๆ ทำใจ เพื่อรอวันเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึง

          สำหรับฤดูกาลเลือกตั้งที่จะมาถึงสถานการณ์การเมืองเป็นอย่างไร ขวัญชัยได้บอกเล่าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า กลุ่มสามมิตร เข้ามาอยู่พรรคเพื่อไทยได้แค่ชั่วคราว ไม่ได้มีบทบาทอะไรในพรรค แล้วก็มารวมตัวตั้งกลุ่มขึ้นแล้วมาดึง ส..จากพรรคไป

จะกี่ปีกี่ชาติ?  พท.ไม่พ้นเงา"แม้ว"  แดง "ขวัญชัย" ยืนยัน

โปรดสังเกตเสื้อ "ชมรมคนรักอุดร"  ในวันที่ขวัญชัยพาสมาชิกมาต้อนรับจตุพรออกจากเรือนจำ

          ผมยังเชื่อในคนอีสานที่มีความเคารพและศรัทธาคนที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร คนอีสานรักแล้วรักเลย รักเดียวใจเดียว ไม่มีเปลี่ยนแปลง แล้วพวกคุณคอยดูวันเลือกตั้ง คุณจะถูกคนอีสานลงโทษ เพราะพวกเราจะเทคะแนนให้เพียงพรรคเดียวคือ พรรคเพื่อไทย…”

          ฉะนั้นใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่สำคัญและไม่มีพลังต่อรองใดๆ ..เพราะตัวจริงเสียงจริงอยู่ที่แดนไกลโพ้นนั่นเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ