คอลัมนิสต์

ปิดฉากคดี ‘ผอ.อ้อย’ ย้อนรอย 120 วัน ค้นหาร่าง(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากคดี ‘ผอ.อ้อย’ ย้อนรอย 120 วัน ค้นหาร่าง โดย..ทีมล่าความจริง เนชั่นทีวีช่อง 22

 

    เป็นเวลานานเกือบ 120 วันเลยทีเดียว ที่ "นางสาว จุฑาภรณ์  อุ่นอ่อน" หรือ "ผอ.อ้อย" ผู้อำนวยกองการศึกษา ศาสนา อบต.ชำ อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ หายตัวลึกลับออกจากบ้าน ทางพ่อแม่และญาติๆพยายามออกตามหาเบาะแสต่างๆ แม้จะเชื่อว่าลูกสาวเสียชีวิตแล้วก็ตาม แต่ยังเพียรพยายามค้นหาร่างของลูกสาว แม้จะต้องพึ่งพิธีทางไสยศาสตร์ จนที่สุดก็พบโครงกระดูก ของลูกสาวถูกฝั่งอยู่ในป่าในอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ทีมล่าความจริงจะพาไปแกะรอยการค้นหาครั้งนี้

    จุดเริ่มต้นการหายตัวไปของ ผอ.อ้อย เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 พ่อแม่ ผอ.อ้อย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.กันทรลักษณ์ ขอให้ช่วยตามหา ลูกสาวที่มีความใกล้ชิดสนิมสนมกับ"ทหารยศร้อยเอก"ในพื้นที่ หายตัวจากบ้านไปอย่างปริศนา เกรงจะเกิดเรื่องอันตรายผ่านไปกว่า หนึ่งเดือนครึ่ง ยังไม่มีความคืบหน้าจากตำรวจ

    วันที่ 16 สิงหาคม ทางพ่อแม่ของ ผอ.อ้อย เข้าร้องความช่วยเหลือให้ รองผู้บังคับการกองกำลังสุรนารี นำกำลังทหารช่วยติดตามหาตัว ผอ.อ้อย อีกทาง กระทั่งวันรุ่งขึ้น 17 สิงหาคม มีการแจ้งเบาะแสพบศพถูกเผาในป่าอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ทางครอบครัวจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ โดยสามีของ ผอ.อ้อย ระบุว่า ไม่ใช่ศพของภรรยาของตัวเอง สำหรับสาเหตุที่ ผอ.อ้อยหายตัวไปครั้งนี้ ครอบครัวเชื่อว่ามาจากการปล่อยกู้เงิน ทางครอบครัวได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยติดตามคดีอีกทาง เพราะเกรงว่าเรื่องจะเงียบหาย

     และต่อมามีการตรวจพบคราบเชื้อราคล้ายคราบเลือดบนเบาะรถของ ผอ.อ้อย ที่ยึดได้จากอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ผลการตรวจพิสูจน์ปรากฏว่าไม่ใช่ เลือดของ ผอ.อ้อย แต่อย่างใดในที่สุดครอบครัวเลือกที่จะทำตามความเชื่อ ทำพิธีทางด้านไสยศาสตร์ เพื่อหาพิกัดว่าศพของลูกสาวอยู่ที่ใด ในช่วงนี้ก็จะมีคนอ้างเป็นร่างทรง โทรศัพท์มาบอกว่าเป็นร่างทรงเห็นภาพของ ผอ.อ้อย ร้องขอให้ช่วยอยู่ตามจุดนั้น จุดนี้ ทางครอบครัวก็ตามไปตรวจดูแต่ปรากฎว่าไร้วี่แวว ทำให้ต้องสูญเงินในการตามหาไปกว่า 2 แสนบาท

       กระทั่งวันที่ 19 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษณ์ ออกหมายเรียก "ผู้กองเหน่ง" มาสอบสวนและแจ้งข้อหารวม 8 ข้อหา อาทิ ลักทรัพย์หรือรับของโจร ปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม เนื่องจากพบมีการปลอมลายเซ็นต์ ผอ.อ้อย นำรถยนต์ ไปขาย

      ในที่สุด พ่อแม่ ผอ.อ้อย บุก สภ.กันทรลักษ์ รอพบผู้กองเหน่ง ขอให้บอกที่ซ่อนตัวของลูกสาว แต่ก็ไม่มีคำให้การออกมาจากปาก"ผู้กองเหน่ง" จากการพยายามมานานร่วม 4 เดือน ทางครอบครัวก็เริ่มมีความหวัง

     เมื่อมีการพบชิ้นส่วนกระดูกและกระโหลกศรีษะมนุษย์ พร้อมเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ของ ผอ.อ้อย ถูกฝั่งอยู่บนเนินเขา ห่างจากฐานทหาร ในอำเภอน้ำยืน เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา จึงนำไปตรวจดีเอ็นเอเปรียบเทียบกับพ่อและแม่ในที่สุดความพยายามก็สัมฤทธิ์ผล

     วันที่ 27 ตุลาคม  2560 ผลตรวจดีเอ็นเอของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ออกมาระบุว่า โครงกระดูกดังกล่าวเป็นของ "ผอ.อ้อย" เป็นความสำเร็จในการพยายามตามหาร่างของลูกสาวซึ่งถูกอุ้มหายไป เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา และนำไปสู่การแจ้งข้อหาหนัก เจตนาฆ่าคนตายกับ"ผู้กองเหน่ง" เป็นการปิดฉากคดี!!

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ