ภูมิภาค

“TVI Connect” ฟีเจอร์ใหม่จาก “ไทยวิวัฒน์ ประกันรถเปิดปิด” จบปัญหาคนชอบลืมปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 ปีก่อน ไทยวิวัฒน์น่าจะเป็นแบรนด์แรกๆ ที่นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามาสร้างประสบการณ์และสีสันให้กับวงการประกันภัยเป็นที่ฮือฮา ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ในรูปแบบ InsurTech ให้กับลูกค้าคนไทย ด้วยการแนะนำตัว “ประกันรถเปิดปิด ไทยวิวัฒน์” ครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อปี 2559

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ไม่เพียงสร้างความสำเร็จเป็นที่จดจำให้กับแบรนด์ประกันภัยไทยวิวัฒน์มาอย่างต่อเนื่อง แต่เพราะการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ ซึ่งเกิดจากการพัฒนาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้จริง

ซึ่งจากการที่ ประกันรถเปิดปิด” สามารถแก้ Pain Point ของลูกค้าที่ส่วนใหญ่มักเจอ นั่นคือปัญหา “จ่ายแล้วไม่ได้ใช้” จนเหมือนต้องจ่ายเงินค่าประกันฟรีในเกือบทุกปี มาเป็นนิยามใหม่ของการทำประกันภัยรถคือ “จอดแล้วไม่ต้องจ่าย” แทน ข้อดีนี้ทำให้ผู้เอาประกันสามารถลดภาระค่าเบี้ยประกันภัยไปได้ถึง 40 % จึงตอบโจทย์ลูกค้าในยุค 4.0 ที่ต้องการควบคุมค่าใช้จ่าย แต่ยังอยากได้รับความคุ้มครองครบถ้วน โดยเพียงแค่จ่ายค่าเบี้ยประกันตามการใช้งานจริง (Pay As You Drive)

ปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในวงการมาก่อนนี้ ยังช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจ เพราะนับตั้งแต่วันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ปัจจุบัน ประกันรถเปิดปิด ยังกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราการต่ออายุสูงที่สุดในตลาดประกันภัย จนได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมประกันภัยจากองค์กรต่างๆ ทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) , สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และสมาคมการจัดการธุรกิจ แห่งประเทศไทย (TMA) 

แต่แม้จะเก็บเกี่ยวความสำเร็จเป็นอย่างดี ทางค่ายไทยวิวัฒน์เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพราะเข้าใจดีว่าในการทำธุรกิจ การจะรักษาความสำเร็จเอาไว้ได้ยาวนาน จำเป็นจะต้องไม่หยุดยั้งการพัฒนา

ล่าสุด “ประกันรถเปิดปิด” เองก็ไม่หยุดกับการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมประกันภัยรถยนต์อีกระลอก โดยทางบริษัทได้นำเทคโนโลยีล่าสุดของโลกอย่าง “IoT” เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการอีกระดับ โดยการเปิดฟีเจอร์ใหม่ ที่เรียกว่านวัตกรรมเปิด-ปิดประกันภัยอัจฉริยะ TVI Connect เมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับ TVI Connect ระบบเปิด-ปิดประกัน อัจฉริยะ” นับเป็นที่สุดแห่งนวัตกรรมการประกันภัยรถยนต์ ที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า ความแฟร์ และความทันสมัย และยิ่งทำให้คนไทยใกล้กับความเป็น InsurTech มากยิ่งขึ้น เพราะภายใต้แนวคิด Control Your Drive ซึ่งเกิดจากการมองเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ที่นอกจากจะชอบมีอิสระในการเลือกสิ่งที่เป็นความคุ้มค่าแล้ว ผู้บริโภคยุคนี้ยังมีพฤติกรรมคุ้นเคยกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิตมากขึ้นด้วย

“TVI Connect” ฟีเจอร์ใหม่จาก “ไทยวิวัฒน์ ประกันรถเปิดปิด” จบปัญหาคนชอบลืมปิด

เทพพันธ์ อัศวะธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการสำรวจพฤติกรรมของลูกค้าที่สำคัญ 3 ประการได้แก่ Fit My Lifestyle ต้องการสิ่งเหมาะสมกับตนเองและสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของตัวเองได้อย่างลงตัว I Can Trust สิ่งที่ลูกค้าเลือกใช้ต้องได้รับการพิสูจน์และยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไว้ใจได้และใช้งานได้จริงและ Complete in One ความสะดวกที่ตอบโจทย์ในหลากหลายมิติครบวงจรในหนึ่งเดียว ทำให้เกิดแนวทางการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคใน 3 สิ่งคือ Personalized เป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่ทำขึ้นมาเพื่อลูกค้ารายบุคคลตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ต่างกัน Reliable มีการทดลองและทดสอบว่ารองรับทุกสถานการณ์ที่ลูกค้าอาจประสบได้ และ End to End ตอบโจทย์ทุกกระบวนการใช้งานของผู้บริโภคเพื่อทำให้ชีวิตง่ายขึ้น โดยในเรื่อง Reliable นั้น หัวใจสำคัญย่อมต้องเป็นเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่งงานนี้ไทยวิวัฒน์ยังผนึกพาร์ทเนอร์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่มาร่วมกันเชื่อมโยงการทำงาน ได้แก่  Advance Info Service หรือ AIS ที่เป็นเจ้าของเครือข่าย NB-IoT ซึ่งครอบคลุมถึง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และ Amazon Web Services ( AWS) ผู้ให้บริการคลาวด์อันดับ 1 ของโลก ที่จะช่วยยกระดับการใช้งาน TVI Connect ที่พัฒนาขึ้น และยิ่งทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ในเรื่องการเชื่อมต่อของข้อมูลแบบ Real-Time รวมถึงความเสถียรที่มีกว่า 99.99%

“TVI Connect” ฟีเจอร์ใหม่จาก “ไทยวิวัฒน์ ประกันรถเปิดปิด” จบปัญหาคนชอบลืมปิด

สำหรับจุดเด่นของ TVI Connect คือสามารถทำงานเปิดปิดประกันได้โดยทันทีเมื่อมีการสตาร์ท และดับเครื่องยนต์ของรถที่ทำประกันไว้ โดยการทำงานทั้งหมดเกิดจากตัวอุปกรณ์เอง ไม่ต้องพึ่ง Bluetooth หรือแม้แต่สัญญาณอินเตอร์เน็ตจากมือถือ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานจากแอปพลิเคชัน Thaivivat Motor โดยจะมีการส่ง Notification แจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการเปิดและปิดประกัน ดังนั้นนวัตกรรมนี้จะช่วยให้ผู้ทำประกันภัยรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ว่าสามารถควบคุมการใช้งานตามต้องการได้จริง อีกทั้งยังหมดกังวลเรื่องการเปิด-ปิดประกัน เพราะสามารถใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก แค่เปิด-ปิดประกันอัตโนมัติตามการใช้รถ รวมถึงเรื่องความคุ้มครอง ก็ครบเหมือนประกันรายปีทุกประการ ตามประเภทของกรมธรรม์ ให้ความคุ้มครองครบตลอด 24 ชั่วโมง แต่ไม่ต้องเสียค่าประกันขณะที่ไม่ได้ใช้รถ ซึ่งส่งผลให้จ่ายค่าเบี้ยน้อยกว่าถึง 40%

“TVI Connect” ฟีเจอร์ใหม่จาก “ไทยวิวัฒน์ ประกันรถเปิดปิด” จบปัญหาคนชอบลืมปิด

นอกจากการพัฒนาในเรื่องของระบบและประสิทธิภาพแล้ว อีกเรื่องที่ไทยวิวัฒน์ให้ความสำคัญคือการให้บริการที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน หรือ Personalized โดยทางบริษัทยังกระตุ้นความสนใจลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์แพ็กเกจประกันรถเปิดปิดที่มีความหลากหลายและครอบคลุมรูปแบบความต้องการลูกค้ายิ่งขึ้น  

“TVI Connect” ฟีเจอร์ใหม่จาก “ไทยวิวัฒน์ ประกันรถเปิดปิด” จบปัญหาคนชอบลืมปิด

สำหรับแพ็กเกจประกันรถเปิดปิด ที่มีให้เลือกทั้งประกันชั้น 3+ ชั้น 2+ และชั้น 1 พร้อมทั้งสามารถเลือก ระยะเวลาการประกันภัยได้ ตั้งแต่ 1 เดือน (หรือ 144 ชั่วโมง)  3 เดือน (หรือ 360 ชั่วโมง)  4 เดือน (หรือ 480 ชั่วโมง) 6 เดือน (หรือ 600 ชั่วโมง) และ 12 เดือน (หรือ 960 ชั่วโมง)  โดยเบี้ยประกันภัยชั้น 3+ เริ่มต้นที่ 600 บาทต่อเดือน ถึง 4,000 บาทต่อปี  ชั้น 2+ เริ่มต้นที่ 650 บาทต่อเดือน ถึง 4,400 บาทต่อปี  และชั้น 1 เริ่มต้นที่ 1,000 บาทต่อเดือนถึง 7,200 บาทต่อปี 

ขณะเดียวกัน การมีแอปพลิเคชันใหม่นี้ สามารถช่วยจัดการเรื่องประกันรถจบได้ในแอปเดียว (End to End Solution) ซึ่งไทยวิวัฒน์ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์มาเพื่อให้การดูแลผู้เอาประกันภัยอย่างครอบคลุม

“TVI Connect” ฟีเจอร์ใหม่จาก “ไทยวิวัฒน์ ประกันรถเปิดปิด” จบปัญหาคนชอบลืมปิด

แอปพลิเคชันไทยวิวัฒน์ มอเตอร์ (Thaivivat Motor) ให้บริการครบวงจรผ่านการดีไซน์ที่ง่ายและสะดวกขึ้นกว่าเดิม โดยผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสถานะประกันรถเปิด-ปิดได้ตลอดเวลา รวมถึงการแจ้งอุบัติเหตุบนท้องถนนโดยไม่ต้องบอกเส้นทางให้ยุ่งยาก เพราะแอปพลิเคชันจะส่งพิกัดไปยังศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุของไทยวิวัฒน์ในทันทีเพื่อส่งทีมปฏิบัติการให้เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบพิกัดของทีมปฏิบัติการได้ด้วยเพื่อความมั่นใจและอุ่นใจให้กับลูกค้ายิ่งขึ้น รวมถึงการให้บริการทางด้านออนไลน์บริษัทฯ ยังมีการพัฒนาช่องทางการสื่อสารทุกช่องทาง เพื่อเพิ่มความสะดวกและสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างรวดเร็ว

ด้วยการบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกสถานการณ์เหล่านี้ จะช่วยให้ผู้บริโภค มีความสุขและอิสระในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น

 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถเปิดปิด ไทยวิวัฒน์

ติดต่อได้ที่ Call Center โทร. 02-200-7000 หรือ เว็บไซต์ www.thaivivat.co.th

เช็กเบี้ยอัตโนมัติผ่าน LINE Thaivivat Insurance ได้ที่ @thaivivat

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ