ชีวิตดีสังคมดี

ได้ใช้แล้ว ขยายถนนสาย 'บ้านมาบ-ปะทิว' ชุมพร หนุนรถไฟทางคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้ใช้แล้ว ขยายถนนสาย 'บ้านมาบ-ปะทิว' ชุมพร หนุนรถไฟทางคู่ อำนวยความสะดวกชาวบ้านขนสินค้าเข้าเมืองง่ายขึ้น

ใกล้ได้ใช้แล้ว หลังจากกรมทางหลวงชนบท ขยายถนนสาย ชพ.4021 "บ้านมาบ-ปะทิว" จ.ชุมพร ถนนตอนนี้เดินหน้ากว่า 95 % คาดจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือน ก.พ. 2567 นี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพการคมนาคมขนส่ง จากถนนสู่ระบบรางให้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนรถไฟทางคู่ในอนาคต และอำนวยความสะดวกชาวบ้านขนสินค้าเข้าเมืองง่ายขึ้น

 

 

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย ชพ.4021 แยก ทล.3253 – "บ้านมาบ-ปะทิว" อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 95 ขณะนี้อยู่ระหว่างการทาสีตีเส้น และเก็บรายละเอียดของงาน คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือน ก.พ. 2567 นี้

 

โครงการก่อสร้างถนนสาย 'บ้านมาบ-ปะทิว' มีจุดเริ่มต้น กม.ที่ 0+000 บริเวณสามแยก ทล.3253 - กม.ที่ 12+689 บริเวณสี่แยกตลาดสวนปาล์ม ระยะทางรวม 12.689 กม. โดยได้ขยายถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีตจากเดิม 9 เมตร เป็น 11 เมตร มีไหล่ทางกว้างข้างละ 2 เมตร และขยายความกว้างสะพานจาก 10 เมตร เป็น 14 เมตร จำนวน 1 แห่ง 

 

ถนน บ้านมาบ-ปะทิว

 

 

อีกทั้งยังพร้อมปรับปรุงบริเวณทางแยกเพื่อความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 83.900 ล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อโครงการ ก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการเดินทาง เชื่อมต่อจากถนนไปสู่ระบบรางได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพทางเกษตรกรรมในการทำสวนยางพารา และสวนปาล์มน้ำมัน 

 

ช่วยส่งเสริมการคมนาคมขนส่งสินค้าทางการเกษตรและภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ "บ้านมาบ-ปะทิว" ระหว่างตำบล อำเภอ จังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนรถไฟทางคู่ช่วงสถานีรถไฟมาบอำมฤต สถานีรถไฟคลองวังช้าง สถานีรถไฟปะทิวในอนาคตได้อีกด้วย

 

ถนน บ้านมาบ-ปะทิว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ