ชีวิตดีสังคมดี

กลางปี 67 เปิดใช้งาน 'สะพานขามแม่น้ำปิง' เชื่อม 2 ตำบลเดินทางสะดวกขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลางปี 67 เปิดใช้งาน 'สะพานข้ามแม่น้ำปิง' คืบหน้าแล้ว 78% ขนาด 2 ช่องจราจรไป-กลับ เชื่อม 2 ตำบลเดินทางได้สะดวกมากขึ้น

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) สร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำปิง "สะพานข้ามแม่น้ำปิง" จ.เชียงใหม่ เดินหน้ากว่า 78 % เร็วกว่าแผน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2567 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพิ่มศักยภาพการคมนาคมขนส่งระหว่างตำบลอำเภอให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

สะพานข้ามแม้น้ำปิง

ทช. โดยสำนักก่อสร้าง "สะพานข้ามแม่น้ำปิง" ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมหมู่ที่ 6 บ้านหนองกอก ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง กับ หมู่ที่ 7 บ้านสหกรณ์นิคมหัวงาน ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันผลงานการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 78 % เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงสร้างส่วนบนของสะพาน

 

สะพานข้ามแม่น้ำปิง

 

โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะก่อสร้าง "สะพานข้ามแม่น้ำปิง"  แล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือน มิ.ย. 2567 นี้ ซึ่งการก่อสร้างสะพานมีความยาว 120 เมตร ผิวจราจรกว้าง 8 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร ไป - กลับ มีทางเท้ากว้าง 1 - 1.5 เมตร พร้อมก่อสร้างถนนต่อเชื่อม ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 42.416 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ

 

สะพานข้ามแม้น้ำปิง

 

"สะพานข้ามแม่น้ำปิง"  แห่งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งสองตำบล อำเภอให้สามารถขนส่งสินค้าพืชผลทางการเกษตรไปสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับหน่วยงานอื่นๆ เช่น ส่วนราชการในท้องถิ่น เรือนจำกลางเชียงใหม่ หน่วยงานชลประทานในพื้นที่ รวมถึงสามารถเป็นทางเลี่ยงหรือทางลัดให้แก่ผู้สัญจรได้อีกทางหนึ่งด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ