ชีวิตดีสังคมดี

ขยาย 'ถนนพระปิยะ' คืบหน้า 93% มี.ค. นี้ วิ่งฉิวเข้าเมืองลพบุรี 4 เลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าขยาย 'ถนนพระปิยะ' ลบ. 1036 แยกทล.1-บ้านป่าหวาย สร้างถนน 4 ช่องจราจร รุดหน้า 93 % ประชาชนเตรียมวิ่งฉิวเข้าเมืองลพบุรีในเดือน มี.ค. 2567

กรมทางหลวงชนบท ขยายถนนสาย ลบ.1036 "ถนนพระปิยะ" อ.เมือง จ.ลพบุรีรุดหน้า 93 % เร็วกว่าแผน คาดแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2567  เพื่อยกระดับการคมนาคมขนส่งให้สมบูรณ์ บรรเทาการจราจรที่หนาแน่นในเขตเมือง ควบคู่กับการสนับสนุนรถไฟทางคู่สายลพบุรี–ปากน้ำโพ ในอนาคต 

 

ถนนพระปิยะ

 

 

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างขยายถนนทางหลวงชนบทสาย ลบ.1036 "ถนนพระปิยะ" แยก ทล.1–บ้านป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งปัจจุบันมีผลงานการก่อสร้างไปแล้วร้อยละ 93 เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ ขณะนี้การก่อสร้างอยู่ระหว่างขั้นตอนของงานปูผิวจราจรลาดยางเเละงานปูทางเท้า โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะก่อสร้างเเล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2567 นี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการคมนาคม ส่งเสริมและพัฒนาโครงข่ายถนนให้ครอบคลุมปริมาณความต้องการของประชาชน เชื่อมโยงการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยแก้ปัญหาการจราจรที่หนาแน่นบริเวณสายทาง ทั้งยังสนับสนุนการใช้เส้นทางรถไฟทางคู่สายลพบุรี – ปากน้ำโพ ในอนาคต 

 

ถนนพระปิยะ

ถนนพระปิยะ

ถนนทางหลวงชนบทสาย ลบ.1036 หรือ "ถนนพระปิยะ" เป็นถนนที่อยู่ในย่านบริเวณชุมชนมีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น ประกอบกับมีหน่วยงานราชการในสายทางหลายแห่ง เช่น ที่ว่าการอำเภอเมือง องค์การบริหารส่วนจังหวัด สำนักงานสรรพากร ฯลฯ ซึ่งเดิมถนนมีลักษณะ 4 ช่องจราจร ไป - กลับ แต่เนื่องจากถนนสายดังกล่าวสามารถใช้เป็นเส้นทางลัดไปยังแหล่งเศรษฐกิจและชุมชนส่งผลให้การจราจรติดขัด

 

 

ถนนพระปิยะ

 

ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ทช.จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายถนนทางหลวงชนบทสาย ลบ.1036  "ถนนพระปิยะ" แยก ทล.1 – บ้านป่าหวาย อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี โดยมีจุดเริ่มต้นโครงการบริเวณ กม.ที่ 0+000 จากวงเวียนพระนารายณ์มหาราช ไปสิ้นสุดที่บริเวณ กม.ที่ 2+752 วงเวียนพลร่มป่าหวาย รวมระยะทาง 2.752 กิโลเมตร ซึ่งได้ทำการขยายความกว้างช่องจราจร ไหล่ทาง ผิวจราจรก่อสร้างเป็นแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต จำนวน 4 ช่องจราจร ขนาดกว้างช่องละ 3.50 เมตร มีไหล่ทางกว้าง 2.50 - 3.50 เมตร พร้อมก่อสร้างทางเท้า ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง สัญญาณไฟจราจร เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความปลอดภัยทางถนน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 150 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ