ชีวิตดีสังคมดี

'ต่อใบขับขี่ Walk In 2567' เสร็จภายใน 30 นาที ทำแบบนี้ไม่ต้องเสียเวลาทั้งวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ต่อใบขับขี่ Walk In 2567' ประชาชนต้องการ ต่อไปขับขี่ 2567 เสร็จไว้ภายใน 30 นาที สามารถทำได้ด้วยวิธีการนี้ไม่ต้องเสียเวลารอนานทั้งวัน

ต่อไปขับขี่ 2567 จะไม่เป็นเรื่องเสียเวลาอีกต่อไป เพราะกรมการขนส่งทางบก ได้เปิดให้ "ต่อใบขับขี่ Walk In 2567" ได้แล้ว แบบไม่ต้องจองคิวผ่านระบบออนไลน์มาก่อน แต่หากจะให้รวดเร็วไม่เสียเวลาเป็นวันๆ แนะนำให้ทำการ อบรมต่อใบขับขี่ ผ่านระบบออนไลน์มาก่อน พร้อมกับแคปภาพหน้าจอหากผ่านการอบรมแล้วมายื่นแก่เจ้าหน้าที่  

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ ต่อใบขับขี่ 2567 ต่ออายุใบอนุญาตขับรถสามารถทำได้ทั้งการจองคิว ต่อใบขับขี่ออนไลน์หรือ "ต่อใบขับขี่ Walk In 2567" ซึ่งสามารถ อบรมภาคทฤษฎีออนไลน์ผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com ไปได้ล่วงหน้าเพื่อความรวดเร็ว

ขั้นตอนการ "ต่อใบขับขี่ Walk In 2567" เตรียมเอกสาร ได้แก่

 

-ใบรับรองแพทย์ (อายุไม่เกิน 1 เดือน)

-บัตรประจำตัวประชาชน

-ใบอนุญาตขับรถฉบับเดิม

-ใบรับรองผลทดสอบการอบรมใบขับขี่ ผ่านระบบ e-Learning 

 

ต่อใบขับขี่ 2567 สามารถทำได้ทั้งการจองคิวล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ หรือ Walk In เลยแบบไม่ต้องจองคิว

 

ประชาชนที่ต้องการ "ต่อใบขับขี่ Walk In 2567" สามารถ Walk In เลยแบบไม่ต้องจองคิว ณ สำนักงานขนส่ง ในพื้นที่ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.00-15.30 น. โดยแนะนำว่าควรไปช่วงบ่ายเป็นต้นไป จะได้รับบริการที่รวดเร็วกว่า

 

 

อบรมต่อใบขับขี่ สามารถอบรมภาคทฤษฎีผ่านระบบ DLT eLearning หรือเว็บไซต์ DLT e-Learning  ได้เลยทันที โดยหากอบรมเสร็จเรียบร้อย จะมีQR CODE เพื่อเป็นหลักฐานการป่านอารอบรม โดยสามารถใช้ยื่นให้แก่เจ้าหน้าที่ได้เลยทันที

 

 

ที่เหลือคือทำการทดสอบตามที่กรมขนส่งฯ กำหนดเท่านั้น ได้แก่ ทดสอบการมองเห็นสี สายตาทางลึก สายตาทางกว้าง และทดสอบปฎิกิริยาของเท้า  หากผ่านการทดสอบแล้ว ก็สามารถถ่ายรูปทำใบขับขี่ใหม่ พร้อมกับขำระค่าะรรมเนียมได้เลย

 

 

  • ต่อใบขับขี่ Walk In ใช้เวลานานไหม

ต่อใบขับขี่ 2567 กรมขนส่งทางบกได้ปรับรูปแบบการให้บริหารที่รวดเร็วขึ้น หากไม่ต้องอบรมหรืออบรมออนไลน์มาก่อนแล้ว จะใช้เวลาในการต่อใบขับขี่อย่างเร็วที่สุดเพียง 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยจะให้บริการทั้งผู้ที่จองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue และผู้ที่ Walk in เป็นลำดับถัดไป

 

อย่างไรก็ตามประชาชนยังสามารถจองคิวผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://eservice.dlt.go.th/ หรือแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เลือกประเภทบริการเป็นใบอนุญาต จากนั้นเลือกประเภทใบอนุญาตขับรถที่ต้องการต่ออายุ เลือกประเภทเข้ารับบริการเป็น ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ เลือกประเภทยานพาหนะ และกรอกข้อมูลใบขับขี่ปัจจุบัน วันหมดอายุ ชนิดรถ กรณีใบขับขี่สูญหายหรือไม่ทราบวันหมดอายุหรือใช้หนังสือรับรองการอบรม ให้เลือกช่อง ใบอนุญาตขับรถสูญหาย / ไม่ทราบวันหมดอายุ /ใช้หนังสือรับรองการอบรม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ