ชีวิตดีสังคมดี

ประกาศใช้ 'รถเมล์ไฟฟ้า' ทั้งหมด ไทยสมายล์ กรุ๊ป ยกเลิกใช้รถเมล์ NGV ใน ม.ค. นี้

ประกาศใช้ 'รถเมล์ไฟฟ้า' ทั้งหมด ไทยสมายล์ กรุ๊ป ยกเลิกใช้ รถเมล์ NGV ในเดือน ม.ค. นี้ มุ่งเป็นระบบขนส่งที่ปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์

น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป ผู้นำการให้บริการรถเมล์และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า ปี 2567 ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่จะพัฒนาการให้บริการ "รถเมล์ไฟฟ้า" เรือไฟฟ้า ด้วยนโยบายพัฒนาระบบขนส่งของไทยให้เป็นพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยการปลดประจำการรถเมล์ NGV คงเหลือมาจากบริษัทในเครือที่ไทย สมายล์ กรุ๊ปได้เข้าซื้อกิจการมาด้วย 350 คัน และบริษัทได้ยกเลิกไปแล้วกว่า 95% ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (1 มกราคม 2567) บริษัทได้ยกเลิกการใช้งานรถไป NGV ไปอีกกว่า 57 คัน จากอู่สาขาปากเกร็ด จึงเหลือรถที่ยังรอเปลี่ยนผ่านอีกเพียง 16 คันเท่านั้น และจะถูกยกเลิกทั้งหมดภายใน ม.ค. 2567 เพื่อนำไปสู่การใช้พลังงานที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon) 

 

รถเมล์ไฟฟ้า

ด้าน ไทย สมายล์ บัส ในปีมังกรทองนี้ ยังได้เตรียมแผนการเสริม "รถเมล์ไฟฟ้า" ใหม่ ทั้งตัวรถเมล์ไฟฟ้าขนาด 8 เมตร แบบปรับอากาศที่มีความคล่องตัวขึ้น และ 12 เมตร(ใช้อยู่ในปัจจุบัน) เพื่อเข้ามาเสริมเพิ่มความถี่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ตามแนวทางกรมการขนส่งทางบก และนโยบาย Quick Win “คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ของกระทรวงคมนาคม

 

รถเมล์ไฟฟ้า

ขณะเดียวกัน ไทย สมายล์ โบ้ท เตรียมจะกลับมาให้บริการเรือโดยสาร สายสีน้ำเงิน Metro Line ภายในไตรมาส 1 ปี 2567 พร้อมเติมฟลีทเรือ เรือท่องเที่ยวพลังงานไฟฟ้า 100% เข้ามาพัฒนาบริการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำด้วยพลังงานสะอาดของไทย กับกิจกรรมใหม่ ๆ ตลอดปี อาทิ จดทะเบียนสมรสบนเรือในวันวาเลนไทน์, กิจกรรมล่องเรือไหว้พระ 9 วัด และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คุ้งบางกระเจ้า เป็นต้น

ข่าวยอดนิยม