ชีวิตดีสังคมดี

ประกาศใช้ 'รถเมล์ไฟฟ้า' ทั้งหมด ไทยสมายล์ กรุ๊ป ยกเลิกใช้รถเมล์ NGV ใน ม.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศใช้ 'รถเมล์ไฟฟ้า' ทั้งหมด ไทยสมายล์ กรุ๊ป ยกเลิกใช้ รถเมล์ NGV ในเดือน ม.ค. นี้ มุ่งเป็นระบบขนส่งที่ปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์

น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป ผู้นำการให้บริการรถเมล์และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า ปี 2567 ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่จะพัฒนาการให้บริการ "รถเมล์ไฟฟ้า" เรือไฟฟ้า ด้วยนโยบายพัฒนาระบบขนส่งของไทยให้เป็นพลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยการปลดประจำการรถเมล์ NGV คงเหลือมาจากบริษัทในเครือที่ไทย สมายล์ กรุ๊ปได้เข้าซื้อกิจการมาด้วย 350 คัน และบริษัทได้ยกเลิกไปแล้วกว่า 95% ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (1 มกราคม 2567) บริษัทได้ยกเลิกการใช้งานรถไป NGV ไปอีกกว่า 57 คัน จากอู่สาขาปากเกร็ด จึงเหลือรถที่ยังรอเปลี่ยนผ่านอีกเพียง 16 คันเท่านั้น และจะถูกยกเลิกทั้งหมดภายใน ม.ค. 2567 เพื่อนำไปสู่การใช้พลังงานที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon) 

 

รถเมล์ไฟฟ้า

ด้าน ไทย สมายล์ บัส ในปีมังกรทองนี้ ยังได้เตรียมแผนการเสริม "รถเมล์ไฟฟ้า" ใหม่ ทั้งตัวรถเมล์ไฟฟ้าขนาด 8 เมตร แบบปรับอากาศที่มีความคล่องตัวขึ้น และ 12 เมตร(ใช้อยู่ในปัจจุบัน) เพื่อเข้ามาเสริมเพิ่มความถี่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ตามแนวทางกรมการขนส่งทางบก และนโยบาย Quick Win “คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ของกระทรวงคมนาคม

 

รถเมล์ไฟฟ้า

ขณะเดียวกัน ไทย สมายล์ โบ้ท เตรียมจะกลับมาให้บริการเรือโดยสาร สายสีน้ำเงิน Metro Line ภายในไตรมาส 1 ปี 2567 พร้อมเติมฟลีทเรือ เรือท่องเที่ยวพลังงานไฟฟ้า 100% เข้ามาพัฒนาบริการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำด้วยพลังงานสะอาดของไทย กับกิจกรรมใหม่ ๆ ตลอดปี อาทิ จดทะเบียนสมรสบนเรือในวันวาเลนไทน์, กิจกรรมล่องเรือไหว้พระ 9 วัด และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คุ้งบางกระเจ้า เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ