ชีวิตดีสังคมดี

‘สุริยะ’ รับลูก ‘แบงค์ศุภณัฐ’ เตรียมฟื้นฟู ‘หมอชิต 2’ เชื่อมระบบขนส่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุริยะ' รมว.คมนาคม รับลูก 'แบงค์ศุภณัฐ' สั่ง บขส. เร่งแก้ไขทุกปัญหา 'หมอชิต2' โดยด่วน พร้อมเดินหน้าจัดทำแผนแก้ไข ฟื้นฟูเต็มที่ เชื่อมต่อระบบขนส่ง หวังให้ประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะ-สัญจรอย่างปลอดภัย ลั่นปราบตั๋วผี วินเถื่อนให้สิ้นซาก

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2566 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณี แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ได้นำเสนอปัญหาของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต2 เช่น สภาพแวดล้อมบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ใช้การไม่ได้ หรือชำรุด รวมทั้งไฟส่องสว่าง บางจุดในหมอชิต 2 ที่มีความสว่างไม่เพียงพอ ห้องให้นมบุตร เป็นต้นนั้น

 

สภาพหมอชิต2

ทั้งนี้ จากการรายงานถึงปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว ยอมรับและพบว่าในช่วงรัฐบาลยุคที่ผ่านมา หมอชิต2 ไม่ได้มีการทะนุบำรุงและฟื้นฟู หรือแก้ไขแต่อย่างใด

 

 

โดยกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบถึงปัญหาทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุดได้สั่งการให้บริษัท ขนส่ง จำกัด ( บขส.) และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แก้ไข โดยด่วนในทุกปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน 

 

 

พร้อมเน้นย้ำถึงนโยบาย ในการเชื่อมต่อและบูรณาการระบบการขนส่งผู้โดยสารขาเข้า โดยมีจุดแวะส่งที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ขณะที่การปราบปรามผู้มีอิทธิพล วินแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์เถื่อนนั้น ตนได้สั่งการให้ดำเนินการแล้ว หากพบผู้กระทำความผิด หรือผู้บุกรุก ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาอย่างเข้มงวด

 

‘สุริยะ’ รับลูก ‘แบงค์ศุภณัฐ’ เตรียมฟื้นฟู ‘หมอชิต 2’ เชื่อมระบบขนส่ง

นายสุริยะ กล่าวย้ำและยืนยันว่า จะดำเนินการทุกกรณีที่เกิดขึ้นโดยเร่งด่วน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนสามารถเดินทางสัญจรได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ในระดับสูงสุด

 

 

ส่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 นี้ กำชับให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยอย่างเต็มที่ อาทิ การเสพยาเสพติด การเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ รวมถึงช่วงที่คนขับมีอาการป่วยจะกินยาก่อนปฏิบัติงานทำให้เกิดอาการง่วงซึม เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ จึงเพิ่มการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ขับขี่ด้วย

 

‘สุริยะ’ รับลูก ‘แบงค์ศุภณัฐ’ เตรียมฟื้นฟู ‘หมอชิต 2’ เชื่อมระบบขนส่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ