ชีวิตดีสังคมดี

เพิ่ม 'รถไฟ' ขบวนพิเศษ 12 ขบวนส่งประชาชนกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รฟท. เพิ่ม 'รถไฟ' ขบวนพิเศษ 12 ขบวน ส่งประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดมีผู้โดยสาร 1 แสนคนต่อวัน

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบาย Quick Win คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน  ของกระทรวงคมนาคม ที่ได้มอบนโยบายให้การรถไฟฯ เตรียมความพร้อม "รถไฟ" และการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก พร้อมกับจัดมอบของขวัญปีใหม่ ส่งความสุขให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดทำแผนอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง โดยได้ทำการพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถประจำ 214 ขบวน/วัน และเพิ่ม "รถไฟ" ขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร จำนวน 12 ขบวน ซึ่งสามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้จัดกิจกรรม รถไฟส่งความสุข แก่ผู้ใช้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมอบกระเป๋าส่งความสุขที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล 12,000 ใบ กระบอกน้ำสีสันสดใส  1,000 ใบ และร่วมกับบริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบผ้าเช็ดทำความสะอาดผิว 64,500 ชิ้น ให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทาง ที่สถานีกรุงเทพ(หัวลำโพง) สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีสามเสน สถานีดอนเมือง สถานีรังสิต สถานีมักกะสัน สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีธนบุรี และตามสถานีหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อแสดงความขอบคุณและส่งต่อความห่วงใยให้กับผู้ใช้บริการตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

 

 

นายเอกรัช กล่าวทิ้งท้ายว่า กระทรวงคมนาคม และการรถไฟฯ มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะส่งมอบความสุขเพื่อเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ให้แก่ประชาชน เพียงแสดงตั๋วโดยสารรถไฟ ในวันเดินทางจะได้รับผลิตภัณฑ์และของที่ระลึก จากการรถไฟฯ ฟรี ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ