ชีวิตดีสังคมดี

'มอเตอร์เวย์บางใหญ่กาญจนบุรีวิ่งฟรีวันไหน' มีลุ้นทดลองวิ่งฟรี 3 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มอเตอร์เวย์บางใหญ่กาญจนบุรีวิ่งฟรีวันไหน' ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 เปิดให้วิ่งยาวๆ 51 กิโลเมตร พร้อมลุ้นทดลองฟรีนาน 3 เดือน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองบางใหญ่-กาญจนบุรี มอเตอร์เวย์ M81 ในวันที่ 9 ธ.ค. 2566  เพื่อเป็นการตรวจความพร้อมเปิดให้บริการชั่วคราวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ตั้งแต่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก จนถึงบริเวณด่านกาญจนบุรี ระยะทาง 51 กิโลเมตร 

"มอเตอร์เวย์บางใหญ่กาญจนบุรีวิ่งฟรีวันไหน"

มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี จะเปิดให้รถใช้เส้นทางได้ทั้งหมด ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. 66 ถึงเวลา 24.00 น. วันที่ 3 ม.ค. 67 รวม 7 วัน โดยจะเปิดให้วิ่งทั้งหมด  4 ช่องจราจร ทิศทางละ 2 ช่อง

 

 

กำหนดทางเข้า-ออก 2 จุด คือ 1.ทางเข้า-ออก ด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก เพื่อเชื่อมต่อกับ ถนนมาลัยแมน สายนครปฐม-สุพรรณบุรี และ ถนนเพชรเกษม 

จุดที่ 2.ทางเข้า-ออก ด่านกาญจนบุรี เพื่อเชื่อมต่อกับถนนอู่ทอง (กาญจนบุรี-อ.พนมทวน)

โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะรถยนต์ขนาด 4 ล้อเท่านั้น ห้ามรถขนาดใหญ่ เช่น รถโดยสาร รถบรรทุก หรือรถจักรยานยนต์ (จยย.) เข้าใช้บริการเด็ดขาด เพราะเป็นการเปิดบริการครั้งแรกและสามารถบริหารจัดการเดินรถได้ง่าย

มอเตอร์เวย์บางใหญ่กาญจนบุรี ขึ้นที่ไหน 

สำหรับมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี มีจุดขึ้นลง ดังนี้

1.ทางแยกต่างระดับบางใหญ่ เชื่อมต่อกับทางพิเศษหมายเลข 9 และถนนรัตนาธิเบศร์

2.ทางแยกต่างระดับนครชัยศรี

3. ชุมทางต่างระดับนครชัยศรี

4. ทางแยกต่างระดับนครปฐมฝั่งตะวันออก

5. ทางแยกต่างระดับนครปฐมฝั่งตะวันตก

6. ทางแยกต่างระดับท่ามะกา

7. ทางแยกต่างระดับท่าม่วง

8. ทางแยกต่างระดับกาญจนบุรี

 

ขณะที่เพจไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลได้ออกระบุว่า รายละเอียด มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจบุรี หรือ มอเตอร์เวย์ M81 ว่าโครงการดังกล่าวมีระยะทาง 96 กิโลเมตร ผ่าน 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี นครปฐม และกาญจนบุรี จะทำให้การเดินทางจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปยังภาคตะวันตกของประเทศ สะดวกและ ประหยัดเวลาขึ้น

 

การเดินทางจาก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี - จ.กาญจนบุรี ใช้เวลาเพียง 50 นาที เมื่อเปรียบเทียบกับการเดินทางโดยใช้ทางหลวงปกติซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชม. 30 นาที และเตรียมเปิดให้ประชาชนทดสอบใช้บริการฟรี 3 เดือน คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานช่วงเดือนก.ย. หรือ ต.ค. 2567

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ