ชีวิตดีสังคมดี

พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรวันลอยกระทง กระทรวง 'วัฒนธรรม' จัดงานใหญ่เย็นนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลอยกระทง' สายน้ำแห่ง 'วัฒนธรรม' ที่วัดอรุณฯ ก.วัฒนธรรมจัดใหญ่ เย็นวันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมอวยพร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี  อวยพรคนไทย ขอให้สุขสมหวัง เนื่องในโอกาสวันลอยกระทง 
อดีตนายกรัฐมนตรี โพสในเฟซบุ๊กเนื่องในโอกาสเทศกาล
ลอยกระทงของไทยมีเนื้อหาว่า   เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว และชาวไทยจะได้ร่วมกันสืบสานประเพณีสำคัญของประเทศ ที่ชาวต่างชาติให้ความนิยม อยากมีส่วนร่วมในเทศกาลนี้

จึงขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัยต่างๆ  เช่น เรื่องท่าน้ำ ดอกไม้ไฟ โคมลอย การสัญจร ฯลฯ ในวันลอยกระทง
และขอให้ทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน และร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีน้ำใจต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหมือนคนในครอบครัวด้วย 

เวลา 16.00 น.วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดงานประเพณีลอยกระทงพุทธศักราช 2566  ภายใต้ชื่อ ลอยกระทง สายน้ำแห่งวัฒนธรรม  เพื่อสืบสานคุณค่าสาระของประเพณีลอยกระทง ให้คงรักษาอัตลักษณ์วัฒนธรรมความเป็นไทย แสดงความกตัญญูและการสำนึกต่อแหล่งน้ำ ที่ให้ใช้ในการดำรงชีวิต

 

สร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยนาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมเป็นประธานในพิธี และมอบรางวัล การประกวดกระทงและรางวับการประกวดสื่อแนวคิดสร้างสรรค์ในเวลา 18.00 น.

logoline