ชีวิตดีสังคมดี

พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรวันลอยกระทง กระทรวง 'วัฒนธรรม' จัดงานใหญ่เย็นนี้

'ลอยกระทง' สายน้ำแห่ง 'วัฒนธรรม' ที่วัดอรุณฯ ก.วัฒนธรรมจัดใหญ่ เย็นวันนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมอวยพร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี  อวยพรคนไทย ขอให้สุขสมหวัง เนื่องในโอกาสวันลอยกระทง 
อดีตนายกรัฐมนตรี โพสในเฟซบุ๊กเนื่องในโอกาสเทศกาล
ลอยกระทงของไทยมีเนื้อหาว่า   เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของครอบครัว และชาวไทยจะได้ร่วมกันสืบสานประเพณีสำคัญของประเทศ ที่ชาวต่างชาติให้ความนิยม อยากมีส่วนร่วมในเทศกาลนี้

จึงขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัยต่างๆ  เช่น เรื่องท่าน้ำ ดอกไม้ไฟ โคมลอย การสัญจร ฯลฯ ในวันลอยกระทง
และขอให้ทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน และร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีน้ำใจต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเหมือนคนในครอบครัวด้วย 

เวลา 16.00 น.วันนี้ กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จัดงานประเพณีลอยกระทงพุทธศักราช 2566  ภายใต้ชื่อ ลอยกระทง สายน้ำแห่งวัฒนธรรม  เพื่อสืบสานคุณค่าสาระของประเพณีลอยกระทง ให้คงรักษาอัตลักษณ์วัฒนธรรมความเป็นไทย แสดงความกตัญญูและการสำนึกต่อแหล่งน้ำ ที่ให้ใช้ในการดำรงชีวิต

 

สร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยนาย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมมเป็นประธานในพิธี และมอบรางวัล การประกวดกระทงและรางวับการประกวดสื่อแนวคิดสร้างสรรค์ในเวลา 18.00 น.

ข่าวยอดนิยม