ชีวิตดีสังคมดี

เช็กรอบโอน 'เงินสงเคราะห์' ผู้สูงวัย รายได้น้อย ยืนยันตัวตน เงินเข้าวันไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบัญชีกลาง เปิดข้อมูล การจ่าย 'เงินสงเคราะห์' เพื่อการยังชีพแก่ ผู้สูงวัยรายได้น้อย ยืนยันตัวตน เงินเข้าวันไหน

กรมบัญชีกลาง เปิดเผยข้อมูล การจ่าย 'เงินสงเคราะห์' เพื่อการยังชีพแก่ 'ผู้สูงอายุ' ที่มีรายได้น้อยฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในอัตรา 100 บาทต่อเดือน โดยอัปเดตตารางการจ่ายเงิน สำหรับผู้ที่มีสิทธิ หากยืนยันตัวตนจะได้รับเงินวันใดบ้าง

 

น.ส.ทิวาพร ผาสุข รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุได้อนุมัติแนวทางการจ่าย 'เงินสงเคราะห์' เพื่อการยังชีพแก่ ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย ที่ได้รับสิทธิใน โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในอัตรา 100 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือน เม.ย. - เดือน ก.ย. 2566 

 

 

รอบโอน เงินสงเคราะห์ ผู้สูงอายุรายได้น้อย

 

"ผู้มีสิทธิที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน (e-KYC) สามารถไปยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา สำหรับผู้มีสิทธิที่ไม่สามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนได้ (เฉพาะกรณีผู้พิการ / ผู้ป่วยติดเตียง / และหรือผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ที่ไม่สามารถเปิดบัญชีหรือผูกพร้อมเพย์ได้) สามารถแจ้งความประสงค์ให้โอนเงินเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น หรือเข้าบัญชีบุคคลอื่น

 

โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น หรือเข้าบัญชีบุคคลอื่น ได้ทางเว็บไซต์ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 หรือขอรับที่กรมบัญชีกลางหรือสำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด และยื่นเอกสารได้ที่กรมบัญชีกลาง หรือสำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ภายในวันที่ 17 พ.ย. 2566" โฆษกกรมบัญชีกลางกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ