ชีวิตดีสังคมดี

ดาวน์โหลด สมัครสอบ 'ครูผู้ช่วย' สังกัด กทม. 165 อัตรา เริ่มวันนี้ ได้ที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวดี กทม. เปิดรับ สมัครสอบ 'ครูผู้ช่วย' จำนวน 165 อัตรา วันที่ 22-24 ส.ค. 2566 เช็กเงื่อนไข อัตราเงินเดือน คลิก ดาวน์โหลด ใบสมัคร ได้ที่นี่

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ให้มีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ในการสอบ “ครูผู้ช่วย” สังกัด สพฐ. ปี2566 ซึ่งการสอบภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไป และสอบภาค ข มาตรฐานความรู้และประสบการณ์วิชาชีพได้ดำเนินการสอบเสร็จสิ้นไปแล้ว ล่าสุด มีข่าวดี สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการ กทม. เปิดรับสมัคร “สอบครูผู้ช่วย” จำนวน 165 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 22-24 ส.ค. 2566

สอบครูผู้ช่วย

ด้วยกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะดำเนินการสอบแข่งชันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่ง “ครูผู้ช่วย” จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1/2566 ดังต่อไปนี้

 

 

อัตราเงินเดือนครูผู้ช่วย

 

  • ตำแหน่งครูผู้ช่วย สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี ให้ได้รับอัตราเงินเดือน ขั้น 15,050 บาท
  • ตำแหน่งครูผู้ช่วย สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 5 ปี ให้ได้รับอัตราเงินเดือน ขั้น 15,800 บาท
  • ตำแหน่งครูผู้ช่วย สำหรับผู้มีวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี และประกาศนียบัตรบัณฑิต ที่มีหลักสูตรการศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี ต่อจากวุฒิปริญญาตรี ให้ได้รับอัตราเงินเดือน ขั้น 15,800 บาท

 

 

รายละเอียดและคุณสมบัติ

 

ผู้สมัครสอบแข่งขันต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 43 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2554 ดังนี้

 

ก. คุณสมบัติทั่วไป

 

  1. มีสัญชาติไทย
  2. มีอายุไม่ต่ำกว่าสิบแปดปี
  3. เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขด้วยความบริสุทธิ์ใจ

 

ข. ลักษณะต้องห้าม

 

  1. เป็นคนไร้ความสามารถ คนเสมือนไร้ความสามารถ คนวิกลัจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดในกฎ ก.ก.
  2. เป็นผู้อยู่ในระหว่างถูกสั่งพักราชการหรือถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามพระราชบัญญัตินี้หรือตามกฎหมายอื่น
  3. เป็นผู้บกพร่องในศีลธรรมอันดีจนเป็นที่รังเกียจของสังคม
  4. เป็นบุคคลล้มละลาย
  5. เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกเพราะกระทำความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลทุโทษ
  6. เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
  7. เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก หรือปลดออก เพราะกระทำผิดวินัยตามพระราชบัญญัตินี้ หรือตามกฎหมายอื่น
  8. เป็นผู้เคยถูกลงโทษไล่ออก เพราะกระทำผิดวินัยตามพระราชบัญญัตินี้หรือตามกฎหมายอื่น

 

 

คุณสมบัติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย

 

 

1. มีคุณวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาตรีสาขาอื่นที่ ก.ค.ศ. รับรองและกำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งครูผู้ช่วย และมีคุณวุฒิปริญญาตรี กลุ่มวิซาหรือทางหรือสาขาวิชาเอกตามที่เปิดรับสมัครดังระบุไว้ในรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้ ขึ้งคุณวุฒิดั่งกล่าวต้องได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติปริญญาตรีแล้วว่าเป็นผู้สำเร็จการศึกษาไม่หลังวันเปิดรับสมัครสอบแข่งขันวันสุดท้าย คือวันที่ 29 ส.ค. 2566

 

 

กรณีที่ผู้สมัครนำหลักฐานการศึกษามาใช้สมัครสอบแข่งขันฯ ที่มิได้ระบุสาขาวิชา หรือโปรแกรมวิชา หรือแขนงวิชา หรือวิซาเอกที่ศึกษาไว้ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.6/ว 13 ลงวันที่ 24 พ.ค. 2564 และหนังสือสำนักร้าน ก.ค.ศ.ด่วนที่สุด ที่ ศธ 1206.6/ต16 ลงวันที่ 28 พ.ค. 2566

 

 

2. เป็นผู้มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่คุรุสภาสำหรับปฏิบัติหน้าที่สอนไม่หลังวันเปิดรับสมัครสอบแข่งขันวันสุดท้ายคือวันที่ 29 ส.ค. 2566 และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือหลักฐานที่คุรุสภาสำหรับปฏิบัติหน้าที่สอน ต้องมีอายุใช้ได้จนถึงวันที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง

 

 

3. พระภิกษุ หรือสามเณร ไม่มีสิทธิสมัครสอบหรือเข้าสอบแข่งขัน ทั้งนี้ ตามคำสั่งมหาเถรสมาคม ที่ 1/2564 ลงวันที่ 28 ก.ย. 2564 เรื่อง กรณีพระภิกษุสามเณรเรียนวิชา หรือสอบแข่งขันหรือสอบคัดเลือกอย่างคฤหัสถ์ พ.ศ. 2564 ข้อ 4 ห้ามพระภิกษุสามเณรสอบแข่งขัน หรือสอบคัดเลือก เพื่อเข้ารับราชการหรือทำงานในหน่วยงานของรัฐ

 

 

เงื่อนไขการสมัครสอบครูผู้ช่วย

 

  1. ผู้สมัครสอบแข่งขันสมัครได้เพียงสาขาวิซาเอกเดียวเท่านั้น
  2. ผู้สมัครสอบแข่งขัน ซึ่งเป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐนอกสังกัด กทม. ต้องมีหลักฐานการอนุญาตให้มาสอบแข่งขันและยินยอมให้โอนโดยไม่มีเงื่อนไขจากผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้ง กรณีไม่แสดงหลักฐานดังกล่าวอาจพิจารณาตัดสิทธิการโอน

 

คลิกอ่านรายละเอียดแบบครบ

 

วิธีการสมัครสอบครูผู้ช่วย

 

เปิดรับสมัครสอบทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 22 - 24 ส.ค. 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง (ไม่เว้นวันหยุตราชการ)

 

คลิกดาวน์โหลดใบสมัครสอบครูผู้ช่วย

 

กทม.เปิดสมัครสอบ ครูผู้ช่วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ