ชีวิตดีสังคมดี

ปทุมโมเดล พี่มีแต่ให้ เปิดใจ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกฯอบจ.ปทุมธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่มีแต่ให้ เปิดใจ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกฯ อบจ. ปทุมธานี ปทุมโมเดล รวมพลคนการเมือง ร่วมพัฒนาบ้านเกิด


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยกับคมชัดลึก ถึงที่มาปทุมโมเดล ว่าเป็นปัญหามาตั้งแต่ก่อนสมัครรับเลือกตั้ง นายกฯ อบจ. ที่เห็นแต่ความแตกแยก  จึงมองว่า ปทุมธานี ควรพลิกโฉมได้แล้ว เพื่อให้เจริญเหมือนสุพรรณบุรี และ บุรีรัมย์ ซึ่งต้องสร้างความร่วมมือระหว่างการท้องถิ่นกับการเมืองระดับประเทศ

หลังทำงานสองปีที่ผ่านมา พบว่าประชาชนย้ายถิ่นฐานเข้าสู่ปทุมธานี เป็นอันดับสี่ของประเทศ มีงบประมาณ เพิ่มขึ้นมากว่าสองร้อยล้าน จากการ ดึงเม็ดเงินรั่วไหลเข้าระบบ ปทุมโมเดล คือความร่วมมือระหว่าง นักการเมืองท้องถิ่น กับนักการเมืองระดับประเทศ ช่วยกันผลักดันงบประมาณพัฒนาจังหวัดในโครงการขนาดใหญ่ที่เกินกำลังของท้องถิ่น    

 

ปทุมธานีกำลังมีโครงการโมโนเรล เพื่อรองรับการเดินทาง เพราะสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ที่คลองหก จะดำเนินการแล้วเสร็จปี 2570 เป็นสวนสัตว์ที่ดีที่สุดในเอเซีย จำเป็นต้องมีระบบขนส่งรองรับ  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนจ้างที่ปรึกษาโครงการ ได้รับความร่วมมือจาก สส. ทั้ง 7 คนของปทุมธานี มาร่วมประชุม พร้อมนำไปผลักดันของบประมาณมาดำเนินการต่อ คาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในสี่ปี  ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ของปทุมโมเดล

นายกฯ อบจ. ปทุมธานี ระบุอีกว่า ที่ผ่านมาความเดือนร้อนของประชาชน หลายอย่าง ไม่สามารถแก้ปัญหาได้เพราะติดปัญหาเรื่องขั้นตอนการเบิกจ่ายหากกระจายอำนาจอย่างเป็นระบบ จะสามารถป้องกันปัญหาความเดือนร้อนประชาชนได้ ดังเช่นที่ผ่านมา ทั้งเรื่องโรคระบาดและน้ำท่วม ไม่ต้องรอให้ประชาชนเดือด แลวค่อยเข้าไปเยียวยา เมื่อปัญหาคลี่คลายลงแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ