ชีวิตดีสังคมดี

บี.เอ็ล.ฮั้ว ฉลอง 100 ปี คืนสิ่งดีสู่สังคม บริจาคโรงพยาบาล 100 แห่ง รวม 20 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายยารักษาโรคแผนปัจจุบัน เคมีภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ 'บี.เอ็ล.ฮั้ว' ฉลอง100 ปี แห่งคุณความดี บริจาคให้โรงพยาบาล 100 แห่ง มูลค่ารวม 20 ล้านบาท

จากห้างขายยาแผนปัจจุบันสมัยยุคบุกเบิก เมื่อปี 2466 ในชื่อ “ห้าง บี.เอ็ล.ฮั้ว แอนด์ โก” บริเวณสี่แยกถนนเยาวราชและถนนวรจักร โดยเปิดกิจการนำเข้าและจำหน่ายยาต่างประเทศ เวชภัณฑ์ เคมีภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ เครื่องจักรทำน้ำโซดาและน้ำอัดลม จากต่างประเทศ สู่ บริษัท บี.เอ็ล.ฮั้ว จำกัด ในวันนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ยึดมั่นในการสร้างคุณงามความดีควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจกระทั่งเจริญรุ่งเรืองเติบโตอย่างมั่นคงจวบจนมีอายุครบ 100 ปี ในปี 2566 นี้ ภายใต้การบริหารงานจาก 3 รุ่นของตระกูลปังศรีวงศ์ ได้แก่ โกศล, ภก.ดร.เกษม และธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์

 

ห้าง บี.เอ็ล.ฮั้ว แอนด์ โก

 

โกศล - อิ่มเอม ปังศรีวงศ์ รุ่นที่ 1 (นั่ง)  เกษม - ทับทิม ปังศรีวงศ์ รุ่นที่  2 (ยืน)

 

บี.เอ็ล.ฮั้ว ฉลอง 100 ปี คืนสิ่งดีสู่สังคม บริจาคโรงพยาบาล 100 แห่ง รวม 20 ล้าน

 

 

เพื่อสืบสานความดีตอบแทนสังคมเนื่องในวาระฉลองครบรอบ 100 ปี ของ บจ.บี.เอ็ล.ฮั้ว ธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ เจ้าของธุรกิจ และ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ คนปัจจุบัน ได้มีเจตนารมณ์มอบเงินบริจาคและเวชภัณฑ์มูลค่ารวม 20 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวน 100 แห่งทั่วประเทศที่ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรม อาทิ รพ.ประจำจังหวัด, รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, รพ.ศิริราช, รพ.รามาธิบดี, รพ.ตากสิน, สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา, รพ.เทียนฟ้ามูลนิธิ ฯลฯ เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณชน และเพื่อให้คนไทยได้คลายหายจากความเจ็บป่วย และมีสุขภาพที่ดีต่อไป

 

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณะบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รับมอบเงิน 4 แสนบาท

 

ตัวแทนจากโรงพยาบาลศิริราช รับมอบเงิน 4 แสนบาท

 

นพ.ขจร อินทรบุหรั่น ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลตากสิน รับมอบเงิน 3 แสนบาท

 

นพ.วิญญู ชะนะกุล รองผู้อำนวยการ สถาบันจินเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา รับมอบเงิน 3 แสนบาท

 

 

ธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ กล่าวว่า จากความต้องการที่จะสืบทอดเจตนารมณ์ของคุณปู่ และคุณพ่อ ในการสร้างคุณความดีควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ ซึ่งทั้ง 2 ท่านเป็นบุคคลที่มีส่วนสำคัญในการร่วมพัฒนาวิชาชีพเภสัชกรรม และได้แสดงให้เป็นที่ประจักษ์ในการส่งต่อความดีเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ตอบแทนสังคม และประเทศชาติด้วยการลงมือทำ

 

นพ.ปรีชา ชื่นวิภาสกุล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ รับมอบเงิน 2 แสนบาท

 

ภก.ธีระ ฉกาจนโรดม นายกเภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รับมอบเงิน 1 แสนบาท

 

บี.เอ็ล.ฮั้ว ฉลอง 100 ปี คืนสิ่งดีสู่สังคม บริจาคโรงพยาบาล 100 แห่ง รวม 20 ล้าน

 

“ที่ผ่านมาทั้ง 2 ท่านได้วางรากฐานมาอย่างดี สร้างความเชื่อถือและเชื่อมั่นในวงการเภสัชกรรม เป็นที่รู้จักของคนไทยซึ่งถือเป็นมรดกล้ำค่า และชื่อเสียงในเรื่องความซื่อตรง ทำให้รุ่นต่อไปทำงานได้ง่ายและสะดวก สำหรับผมถือปรัชญาที่ว่า “ซื่อสัตย์และซื่อตรงกับทุกส่วน” ไม่ว่าจะเป็นเภสัชกร วงการแพทย์ ผู้บริโภค รวมถึงพนักงานในบริษัทด้วย เราบริหารงานโดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้ออกความคิดเห็น เพื่อนำไปปรับปรุง ทั้งยังต้องพัฒนา เปลี่ยนแปลงให้ทันกับโลกและวิวัฒนาการทางการแพทย์ ซึ่ง 4 สิ่งที่ผมยึดถือปฏิบัติมาตลอด คือ 1. มองโอกาส 2. ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง 3.อย่าหลงตัวเอง หากทำผิดต้องรีบแก้ไข และ 4.ตั้งใจจะทำอะไรต้องพยายามให้ถึงที่สุด” กรรมการผู้จัดการบริษัท บี.เอ็ล.ฮั้ว กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ