ชีวิตดีสังคมดี

ผู้ประกันตนปลื้ม พิพัฒน์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ใน จ.นครศรีธรรมราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิพัฒน์' รมว.แรงงานและเลขาธิการสำนักงานประกันสังคมและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ใน จ.นครศรีธรรมราช

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมอาการพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เปิดเผยถึงภารกิจในการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้ว่า กระทรวงแรงงานมีนโยบายสำคัญเพื่อขับเคลื่อนภารกิจ มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานภายใต้แนวคิด "ทักษะดี มีงานทำ หลักประกันทางสังคมเด่น เน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ" โดยให้ความสำคัญในการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแรงงานที่อยู่ในระบบ หรือนอกระบบ โดยเฉพาะผู้ทุพพลภาพ ถือเป็นแรงงานกลุ่มที่ต้องได้รับการดูแลให้สามารถเข้าถึงสิทธิที่ตนพึงได้รับอย่างเท่าเทียม เสมอภาค ในการนี้ผมพร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประกันสังคม ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยม ร่วมพูดคุยให้กำลังใจ รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม รวมถึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้ที่จำเป็น มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 3 ราย 

 

ผู้ประกันตนปลื้ม พิพัฒน์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ใน จ.นครศรีธรรมราช

 

โดยรายแรกชื่อ นางสาวธนิตา ไชยฤกษ์ อายุ 51 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เป็นเหตุให้สูญเสียการทำงานของร่างกาย โดยมือขวามีอาการอ่อนแรง สามารถสื่อสารพูดได้แต่ไม่ชัดเจน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 50 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 2546 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,229.50 บาท ตลอดชีวิต

 

ผู้ประกันตนปลื้ม พิพัฒน์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ใน จ.นครศรีธรรมราช

 

รายที่ 2 ชื่อ นางสาวสมิตา จินดาแน่ อายุ 45 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอาการน้ำในไขสันหลังบริเวณต้นคอแห้ง เป็นเหตุให้แขนและขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยพยุงในการเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 85 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2565 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

 

 

ผู้ประกันตนปลื้ม พิพัฒน์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ใน จ.นครศรีธรรมราช

 

รายที่ 3 ชื่อ นายธีระพงศ์ เอี้ยวสกุล อายุ 59 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ทุพพลภาพด้วยอาการสมองขาดเลือดจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เป็นเหตุให้แขนและขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ ไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ การสื่อสารพูดได้แต่ไม่ชัดเจน เป็นผู้ป่วยติดเตียง สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 97 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2563 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 15 ปี

 

ผู้ประกันตนปลื้ม พิพัฒน์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ทุพพลภาพ ใน จ.นครศรีธรรมราช

 


ด้าน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม มีภารกิจในการดูแลคุณภาพชีวิตผู้ประกันตน ทั้งแรงงานที่อยู่ในระบบหรือนอกระบบ ให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วน ถูกต้อง เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตให้ผู้ประกันตน ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจในการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคม ที่มุ่งมั่นเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ