ชีวิตดีสังคมดี

สปส. มอบสุข ลงพื้นที่สร้างขวัญและกำลังใจถึงบ้าน ผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.ตาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ ณ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จำนวน 3 ราย

สำนักงานประกันสังคม ได้ขับเคลื่อนโครงการสปส.มอบสุขมาอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ผู้ประกันตนทุพพลภาพให้ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างทันท่วงที โดยครั้งนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นางอุสนีย์ ศิลปศร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ ณ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จำนวน 3 ราย 
 

รายที่ 1 นายประพันธ์ จันมูล อายุ 54 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 39 ทุพพลภาพจากโรควัณโรคเยื่อหุ้มสมองและเส้นเลือดสมองตีบ ทำให้มีอาการแขนและขาอ่อนแรงทั้งสองข้าง เดินหรือยืนเองไม่ได้ กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บ้าง ได้รับเงินทดแทนขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต


รายที่ 2 นายสมัย วงศ์ยา อายุ 61 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพด้วยอาการหลอดเลือดในสมองตีบจากลิ่มเลือดที่หัวใจ เนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ ทำให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง การเคลื่อนไหวต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บ้าง ได้รับเงินทดแทนขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 4,777.50 บาท ตลอดชีวิต
 

รายที่ 3 นายพิชัย  เตตะสังข์ อายุ 61 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท ทำให้ขาอ่อนแรงทั้งสองข้าง ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเดิน กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตนเองได้บ้าง ได้รับเงินทดแทนขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 6,199.50 บาท ตลอดชีวิต


สำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลและช่วยเหลือผู้ประกันตนทุพพลภาพให้ครอบคลุม ทั่วถึงและเท่าเทียมโดยที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง หรือ Line@ssothai และทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th
 

logoline