ชีวิตดีสังคมดี

กทม. ดูแล 'จุดเสี่ยงน้ำท่วม' 24 ชม. ตั้งจุดร่วมพล 6 แห่ง บรรเทาปัญหาน้ำท่วมขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.ดูแล 'จุดเสี่ยงน้ำท่วม' ตั้งจุดรวมพล 6 แห่ง บรรเทาปัญหาน้ำท่วมขัง อำนวยความสะดวกจราจร ซ่อมรถฉุกเฉินให้ประชาชน

นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย ใสสุข ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี ติดตามการเตรียมความพร้อมจุดรวมพลเพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังใน "จุดเสี่ยงน้ำท่วม" กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ณ สำนักงานเขตมีนบุรี

 

 

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศแจ้งเตือนเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2566 เรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน คาดขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม 25 - 26 ก.ย. 2566 ส่งผลทำให้ภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก กทม.และปริมณฑล มีฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. เป็นต้นไป นั้น 

กรุงเทพมหานครจึงได้จัดตั้งจุดรวมพลเพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังใน "จุดเสี่ยงน้ำท่วม" เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์น้ำท่วมโดยบูรณาการสรรพกำลังจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหา เช่น การอำนวยการจราจรและรับส่งประชาชนโดยสำนักเทศกิจ บริการซ่อมรถฉุกเฉินโดยกองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง จัดทำทางเดินชั่วคราวโดยสำนักการโยธา เป็นต้น 
 

จุดรวมพลมีหน้าที่ติดตามสถานการณ์ฝนกับศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมในพื้นที่จะจัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขปัญหา พร้อมรายงานสถานการณ์ปัจจุบันกลับศูนย์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบต่อไป


เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งจุดรวมพลฯ 6 แห่ง ตามพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ดังนี้

 

1. พื้นที่กรุงเทพเหนือ ณ สำนักงานเขตหลักสี่
2. พื้นที่กรุงเทพกลาง ณ วำนักงานเขตดินแดง
3. พื้นที่กรุงเทพใต้ ณ สำนักงานเขตบางนา
4. พื้นที่กรุงเทพตะวันออก ณ สำนักงานเขตมีนบุรี
5. พื้นที่กรุงธนเหนือ ณ สำนักงานเขตบางพลัด
6. พื้นที่กรุงธนใต้ ณ สำนักงานเขตบางแค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ