ชีวิตดีสังคมดี

เตรียมบินหา 'พลายประตูผา' ได้กลับบ้านหรือไม่ ที่นี่มีคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลายประตูผา" น่าเป็นห่วง ทส.เตรียมบินศรีลังกาไปหา "พลายประตูผา" ต้นเดือน ก.ย.นี้ ส่วนโอกาสกลับไทยนั้นอันตราย

"นายวราวุธ ศิลปอาชา" รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) บอกถึงกรณีคนไทยมีความเป็นห่วง "พลายประตูผา" ทูตสันถวไมตรีอีก 1 เชือกที่อยู่ประเทศศรีลังกา และต้องการให้นำกลับมาประเทศไทยว่า ขณะนี้ "พลายประตูผา" มีอายุถึง 49 ใกล้จะ 50 ปีแล้ว สัตวแพทย์ทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ยืนยันว่า ด้วยอายุขนาดนี้ การเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเลมาถึงประเทศไทยนั้นอาจจะเป็นอันตรายกับตัว "พลายประตูผา" ได้ 

 

 

พลายประตูผา

 

 

 

ดังนั้น สิ่งที่ ทส.จะทำในวันนี้ คือ "น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา" หรือ "หนูนา" ที่ปรึกษาคณะทำงานยุทธศาสตร์ จะเดินทางไปหา "พลายประตูผา" ที่ประเทศศรีลังกาอีกครั้งในช่วงต้นเดือน ก.ย. นี้ และจะมีการแลกเปลี่ยนทำ MOU ด้านวิชาการ เพื่อเอาความรู้ด้านการรักษาพยาบาลสัตว์ทั้งหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช้างแลกเปลี่ยนกันกับทางประเทศศรีลังกา ให้ประเทศศรีลังกาสามารถดูแลช้างที่อยู่ในความดูแลของตนเองได้ การทำงานนี้เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยของศรีลังกา และมหาวิทยาลัยของประเทศไทย 

 

 

 

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา กับพลายศรีณรงค์

 

 

 

ส่วน "พลายศรีณรงค์" จากการที่ "น.ส.กัญจนา" ไปเยี่ยมมาด้วยตัวเอง ยังเห็นว่ามีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี สุขภาพปกติดี และการเดินทางไปศรีลังกาในต้นเดือน ก.ย. นี้ ก็จะไปเยี่ยม "พลายศรีณรงค์" อีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ