ชีวิตดีสังคมดี

ปั้น ‘เจนซี’ กว่า 6,000 คน เป็นคลื่นลูกใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลื้ม นศ. มทร.ธัญบุรี ‘เจนซี’ กว่า 6,000 คน ร่วมโครงการ ‘Gen Z to be CEO’ จัดเต็มทั้ง เรียนออนไลน์และเรียนออนไซต์ เชื่อเป็น คลื่นลูกใหม่ ที่จะมาขับเคลื่อนให้ เศรษฐกิจไทย ให้เติบโตต่อไปได้

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่าสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ มทร.ธัญบุรี ได้ร่วมกันในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ เพื่อบูรณาการความร่วมมือ เผยแพร่องค์ความรู้และจัดกิจกรรมเพิ่มพูนความรู้ที่จำเป็นเกี่ยวกับการพัฒนาด้านการค้าระหว่างประเทศให้แก่ผู้ประกอบการไทย ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นักศึกษา และบุคคลทั่วไป 

รวมถึงผลักดันผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ ให้เติบโตและขยายโอกาสไปสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ และให้ มทร.ธัญบุรี จัดนักศึกษาเข้าร่วมโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ (From Gen Z to be CEO) ประจำปี 2566 ในรูปแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง ที่จัดอบรมการเรียนรู้แบบผสมผสานในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

ปั้น เจนซี เป็นคลื่นลุกใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

โดยครั้งนี้ มทร.ธัญบุรี ได้เข้าร่วมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งมีนักศึกษาทุกชั้นปีลงทะเบียนเข้าร่วมทั้งหมด 6,042 คน และได้รับเกียรติจาก อารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ โดยมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย และพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ให้การต้อนรับ ณ หอประชุมราชมงคล มทร.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เจนซี

 

ด้วยองค์ความรู้และกิจกรรมรายย่อยในโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ จะเป็นตัวอย่าง เป็นต้นแบบ และสร้างแรงบันดาลใจแก่นักศึกษา ในเห็นเส้นทางการทำธุรกิจ เห็นองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มาช่วยขับเคลื่อน เรียนรู้จริงจากคนจริงทางธุรกิจ อีกด้านหนึ่งก็เป็นการอัพเดต ทบทวนเพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านธุรกิจแก่นักศึกษาที่มากกว่าเรียนแค่ในชั้นเรียน ยังมีกิจกรรมต่อยอดและสิทธิพิเศษอื่นอีกมากมายแก่นักศึกษาที่เข้าร่วม

ปั้น ‘เจนซี’ กว่า 6,000 คน เป็นคลื่นลูกใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ปั้น ‘เจนซี’ กว่า 6,000 คน เป็นคลื่นลูกใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

อารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า มทร.ธัญบุรี เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่น่าชื่นชมตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการต่อยอดและนำโครงการดังกล่าวไปบรรจุในรายวิชาความเป็นผู้ประกอบการ และปีนี้มีนักศึกษาจาก มทร.ธัญบุรี ให้ความสนใจลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง 6,000 กว่าคน 

อารดา เฟื่องทอง

 

"เชื่อมั่นว่านักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการตลอดทั้ง 3 วันเต็มจะได้เห็นมุมมองและแนวคิดใหม่ ๆ จากเจ้าของธุรกิจที่กำลังเติบโต ได้เรียนรู้ ซึมซับวิธีการคิดเพื่อนำไปต่อยอด และพัฒนาตัวเองต่อไปได้ทั้งในระหว่างที่กำลังศึกษาและหลังสำเร็จการศึกษา ตั้งแต่พื้นฐานเรื่อยไปจนถึงการขยายธุรกิจ เสมือนกับการเรียนลัดทางธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์ 

ปั้น ‘เจนซี’ กว่า 6,000 คน เป็นคลื่นลูกใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ปั้น ‘เจนซี’ กว่า 6,000 คน เป็นคลื่นลูกใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

อีกทั้งเชื่อมั่นว่า เจนซีกว่า 6,000 คนนี้ของ มทร.ธัญบุรี จะเป็นต้นแบบ และเป็นคลื่นลูกใหม่ ที่จะมาพลิกโฉมธุรกิจไทย สร้างสีสันและขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตต่อไปได้"อารดา เฟื่องทอง กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ