ชีวิตดีสังคมดี

โอกาสแรงงานไทย ทำงานออสเตรเลีย เงินเดือน 1.3 แสน เงื่อนไขอะไรบ้าง เช็กที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ" รมว.แรงงาน เจรจาขอ "งานออสเตรเลีย" สำเร็จ นายจ้างต้องการช่างเชื่อม ช่างทำหม้อน้ำ กิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ 250 อัตรา สั่งด่วนอธิบดีกกจ. ขยายตลาดแรงงาน

"นายสุชาติ ชมกลิ่น" รมว.แรงงาน เล่าถึงผลการเจรจาส่ง "แรงงานไทย" ไปทำ "งานออสเตรเลีย" ว่า ขณะนี้ประเทศออสเตรเลียมีความต้องการหาคนไปทำงานในกิจการน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ตำแหน่งช่างทำหม้อน้ำ ช่างเชื่อม จำนวนมาก และพร้อมจ่ายค่าจ้างในอัตราสูง ประมาณ 130,000 บาทต่อเดือน นายจ้างมีที่พักให้ และยังมีสวัสดิการตามกฎหมายของออสเตรเลียด้วย

“แรงงานไทยเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ขยันทำงาน อดทน เรียนรู้งานได้รวดเร็ว ที่สำคัญมีทักษะและความสามารถตรงกับความต้องการของนายจ้างออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่างเชื่อมไทยเป็นช่างที่มีทักษะฝีมือการทำงานขั้นสูง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจและเป็นโอกาสของแรงงานไทย" "รมว.แรงงาน" กล่าว

ด้าน "นายไพโรจน์ โชติกเสถียร" อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวด้วยว่า เมื่อเร็วๆ นี้คณะนายจ้างประเทศออสเตรเลียได้เข้าพบเพื่อหารือความเป็นไปได้ในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานก่อสร้าง ต้องการคนหางานไปทำงานในตำแหน่ง ช่างทำหม้อน้ำ/ช่างเชื่อม จำนวน 250 คน อัตราค่าจ้าง 5,763 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือคิดเป็นเงินไทย 131,326 บาทต่อเดือน (อัตราแลกเปลี่ยนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 20 พ.ค. 2566) 

 

 

ภาพประกอบ

 

 

"งานออสเตรเลีย" หากทำงานเกินเวลา มีค่าล่วงเวลาตามกฎหมายโดยมีสัญญาจ้างครั้งละ 6 เดือน ต่ออายุได้ไม่เกิน 1 ปี จัดหาที่พักให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จ่ายค่าโดยสารเครื่องบินขากลับให้ เมื่อทำงานครบสัญญาจ้าง และมีสวัสดิการตามที่กฎหมายออสเตรเลียกำหนด

 

 


ทั้งนี้ ขอให้ผู้สนใจ "งานออสเตรเลีย" ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจัดหางานให้รอบคอบก่อน เพื่อป้องกันมิให้คนหางานถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ