ชีวิตดีสังคมดี

'สงกรานต์ 2566' บขส. และ รฟท. เตือนประชาชนซื้อตั๋วนอกระบบระวังโดนโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บขส.และ รฟท เตือนประชาชนซื้อตั๋วนอกระบบระวังโดนโกงในช่วง 'สงกรานต์ 2566' แนะควรซื้อผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ของหน่วยงานหรือซื้อหน้าช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น

เทศกาล 'สงกรานต์ 2566' เป็นช่วงวันหยุดยาวทำให้ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนาของตนเอง โดยใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)  และ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในระหว่างวันที่ 10-13 เม.ย. 2566 คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 60,000-70,000 คน 

 

 

ทาง บขส. และ รฟท. ได้ประชาสัมพันธ์ประชาชนควรจองตั๋วที่หน้าจุดจำหน่ายตั๋วหรือจองผ่านทางออนไลน์ เพื่อที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการจำหน่ายตั๋วเกินราคาและควรระวังมิจฉาชีพไม่ควรหลงเชื่อคำพูดต่างๆ

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเทศกาล 'สงกรานต์ 2566'  คาดว่าประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวด้วยการคมนาคมช่องทางต่างๆ จำนวนมาก

 

ซึ่งผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ อาทิ  บขส. และ รฟท. ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนที่จะมีการเดินทางในช่วงเทศกาล 'สงกรานต์ 2566' นี้ จัดซื้อตั๋วโดยสารจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ เช่น ที่ช่องขายตั๋วโดยสาร หรือแอปพลิเคชัน ของบริษัทผู้ให้บริการเท่านั้น

 

รถ บขส.

 

ไม่ควรซื้อจากนอกระบบหรือในโซเชียลมีเดียที่ไม่ใช่เว็บไซต์ของทางหน่วยงาน บขส. หรือ รฟท.  และจากบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ บขส. หรือ รฟท. เพราะอาจถูกมิจฉาชีพหลอกลวงขายตั๋วผี หรือตั๋วปลอม นอกจากสูญเสียทรัพย์สินแล้วยังไม่สามารถใช้เดินทางได้

 

โดยรายงานของ รฟท. ระบุว่า ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ได้ตรวจสอบพบกรณีการจำหน่ายตั๋วรถไฟปลอม การเปิดรับจองตั๋ว การให้โค้ดจอง การซื้อ-ขายตั๋วโดยสารนอกระบบ

 

รถไฟ รฟท.

 

และได้มีประชาชนหลงเชื่อซื้อตั๋วมาจากเพจเฟซบุ๊ค แล้วตั๋วใช้ไม่ได้เนื่องจากเป็นตั๋วปลอม ดังนั้น จึงแนะนำให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารผ่านช่องทางของ รฟท.  ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศหรือทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน D-ticket เท่านั้น

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวเสริมว่า ทางด้าน บขส. ได้แนะนำประชาชนที่ให้ซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋ว หรือช่องทางที่เป็นทางการของบริษัทผู้ให้บริการเท่านั้น ระมัดระวังมิจฉาชีพที่จะเสนอขายตั๋วนอกระบบผ่านช่องทางต่างๆ 

 

หน้าสถานี บขส.

 

โดยหากพบปัญหาในการเดินทาง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ หรือตำรวจที่อยู่ในพื้นที่ทันที หรือโทร สายด่วน 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งกรมการขนส่งทางบกที่สายด่วน 1584



 

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ บขส. ได้เปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าผ่านช่องทางต่าง ๆ อาทิ Application : E-ticket  , Website บขส. : คลิกที่นี่ ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว และช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ



 

หากประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแสการกระทำความผิด สามารถแจ้งเหตุได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ รฟท. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ