ชีวิตดีสังคมดี

เปิดตลาดนัด รับ ‘สงกรานต์ 2566’ ช่วยชุมชนมีรายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทร.สุวรรณภูมิ จัดใหญ่ จัดเต็ม ปิดตลาดนัด เสริมทักษะนักศึกษา ต้อนรับวันหยุดยาว ‘สงกรานต์ 2566’ ขายสินค้าราคาถูก ช่วยชุมชนมีรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก

ใกล้วันหยุดยาว ช่วงเทศกาล ‘สงกรานต์ 2566’  หลายคนยังไม่รู้ว่าจะไปท่องเที่ยวที่ไหนดี ถ้ายังไม่มีโปรแกรม ลองแวะมาจับจ่ายซื้อของราคาจับต้องได้ ที่ตลาดราชมงคล

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธีรพล ขุนเมือง อดีตอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ(มทรส.)ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตลาดราชมงคล เปิดเผยว่า มทรส.ได้มีการจัดตั้ง‘ตลาดราชมงคล’ ขึ้น บริเวณริมถนนสายเอเชีย ทางขาเข้ากรุงเทพมหานคร ติดกับตลาดกลางกุ้ง ของ อบจ. พระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน 

 

‘สงกรานต์ 2566’ ที่ตลาดราชมงคล

พร้อมกับเสริมทักษะการเรียนการสอนแก่นักศึกษาให้เป็นผู้ประกอบการในอนาคต โดยปัจจุบันได้มีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคทางการเกษตร เช่น กุ้งแม่น้ำ ปลาน้ำจืดและร้านอาหารบรรยากาศดี มีคุณภาพราคาย่อมเยาว์ และเพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การบริหารจัดการด้านการตลาด ควบคู่กับการส่งเสริมให้ชุมชนได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่าย 

 

ทั้งนี้ จะจัดกิจกรรม Grand Opening of Rus Market ระหว่างวันที่ 8-9 เม.ย. 2566  นี้ บริเวณตลาดราชมงคล โดยมีพิธีตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ตามประเพณีปีใหม่ไทยต้อนรับวันสงกรานต์ ‘สงกรานต์ 2566’ ด้วย 

 

ประการสำคัญได้นำผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค ราคาถูกจากห้างสรรพสินค้า'บิ๊กซี' และข้าวสารหอมมะลิราคาพิเศษ 'ตราหงษ์ทอง' มาจำหน่าย 

ตลาดราชมงคล

ขายสินค้าราคาถูก

 

สินค้าราคาถูกจากU2T

สินค้าชุมชนจากโครงการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG ที่ มทร.สุวรรณภูมิ ไปส่งเสริม อาทิผลิตภัณฑ์เศษผ้ายืด by jo จากลพบุรี ผลิตภัณฑ์ทองม้วน พิมลราชนนทบุรี ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจันทร์โสม นนทบุรี ชาข้าวงาม KN วังน้อย ไข่ไก่ ผักปลอดภัยจากชุมชนเกษตรพระนครศรีอยุธยา กระถางเซรามิคฝีมือเยี่ยม และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย

 

นอกจากการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคจากห้างร้าน และชุมชนแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้การบริหารการขายโดยร่วมจำหน่ายสินค้า รู้จักวิธีการจัดทำบัญชีเชิงธุรกิจ เพื่อสร้างให้เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสร้างรายได้ให้แก่ตัวนักศึกษาเอง เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองอีกทางหนึ่ง 

ผัก ผลไม้ สินค้าราคาจับต้องได้จากชุมชน

 

ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมลดโลกร้อน โดยนำของใช้แล้วมาร่วมสนุกลุ้นรับรางวัลด้วย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วม'ช๊อป ลุ้น และชิม” อาหารสดๆรสชาติดีราคาประหยัด ในงาน Grand Opening of Rus Market ระหว่างวันที่ 8-9 เม.ย. 2566 ที่ ‘ตลาดราชมงคล’ บริเวณริมถนนสายเอเชีย ทางขาเข้ากรุงเทพฯ ติดกับตลาดกลางกุ้ง ของ อบจ. พระนครศรีอยุธยา

ลานจอดรถ ตลาดราชมงคล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ