ชีวิตดีสังคมดี

'มาดามเดียร์' ประกาศ ลดความเหลื่อมล้ำ สังคมไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มาดามเดียร์' ประกาศลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการเก็บภาษีคนรวย-เรียนฟรี-ลดค่าไฟ ปลุกคนไทยออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง66 เปลี่ยนประเทศด้วยปลายปากกา

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเวทีดีเบต ‘วันเลือกตั้ง 2566 ตัวจริงชิงสภา’ ที่เมืองไทย รัชดาลัยเธียเตอร์ กล่าวถึงหัวข้อการศึกษาว่า ปัญหาสำคัญที่สุดคือความเหลื่อมล้ำและบริหารงบประมาณอย่างไม่มีประสิทธิภาพ ครูพยายามจะยัดเยียดเนื้อหาให้เด็ก โดยเอาครูเป็นตัวตั้ง แต่ไม่ได้เอาเด็กเป็นตัวตั้ง 

 

พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายเรียนฟรีถึงปริญญาตรี เพื่อลงทุนสร้างคนและลดความเหลื่อมล้ำ และส่งเสริมให้เด็กมีทักษะการเรียนรู้จากโลกภายนอกและการใช้ชีวิต 

 

ส่วนหัวข้อของแพง น.ส.วทันยา กล่าวว่า ส่วนหนึ่งมาจากต้นทุนการผลิตคือค่าไฟฟ้าและค่าน้ำมัน และถ้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลจะลดค่าไฟฟ้าได้เลยทันที น.ส.วทันยา ยังกล่าวย้ำในช่วงตอบคำถามว่า ไม่มีปัญหาใดที่รัฐบาลแก้ไขไม่ได้ ถ้ามีความจริงใจในการแก้ โดยเฉพาะเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน ที่ต้องแก้ด้วยการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบ

มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค ร่วมเวทีดีเบตในหัวข้อ วันเลือกตั้ง 2566 ตัวจริงชิงสภา

มาดามเดียร์ น.ส.วทันยา บุนนาค ร่วมเวทีดีเบตในหัวข้อ วันเลือกตั้ง 2566 ตัวจริงชิงสภา

ในช่วงตอบคำถามว่า “การขึ้นภาษีเป็นสิ่งที่คนไม่ชอบ แต่ถ้าไม่ขึ้นภาษีจะหารายได้อย่างไร?” น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตอนนี้เราเก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพแล้วหรือยัง? ไม่ใช่ให้คนรวยเอาเปรียบคนที่มีรายได้ปานกลาง แต่ถ้าจะเก็บภาษีเพิ่ม เราจะเก็บภาษีมลพิษ เพื่อให้คนที่ก่อมลพิษรับผิดชอบโดยการจ่ายภาษีและคืนสุขภาพดีให้ประชาชน เก็บภาษีสุขภาพเรื่องความเค้ม ความหวาน และที่สำคัญคือต้องเก็บภาษีคนรวยให้มีประสิทธิภาพและลดความเหลื่อมล้ำของประเทศ

 

เจ็บ จน เจ๊ง เพราะของแพง แต่ไม่มีเงิน

สุดท้าย น.ส.วทันยา กล่าวว่า วันนี้ไปที่ไหนก็มีแต่คนบอกว่า เจ็บ จน เจ๊ง เพราะของแพง แต่ไม่มีเงิน สิ่งแรกที่พรรคประชาธิปัตย์จะทำคือเข้าไปแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน แก้ไขค่าไฟฟ้าและพลังงานแพง หยุดสัมปทานพลังงานที่ผูกขาด 

 

พร้อมทั้งอัดฉีดเศรษฐกิจฐานรากด้วยเม็ดเงินหนึ่งล้านล้านบาท และจุดยืนของพรรคคือจะลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ด้วยการสร้างโอกาส สร้างเงิน สร้างคน และโอบรับความแตกต่าง เคารพในความเห็น หยุดการตีตราใครว่าเป็นฝ่ายไหน ไม่ว่าคุณจะเลือกใคร 14 พฤษภาคมนี้ อำนาจจะกลับมาในมือประชาชน กลับมาอยู่ที่ปลายปากกา ออกไปใช้สิทธิ์ของคุณ ออกไปเปลี่ยนประเทศไทย

 

“วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเป็นวันสำคัญที่อำนาจจะกลับมาอยู่ในมือของประชาชนอีกครั้ง อำนาจจะกลับมาอยู่ในปลายปากกาของตัวเองอีกครั้ง ออกไปเปลี่ยนอนาคตของตัวเอง ออกไปเปลี่ยนอนาคตประเทศไทย 14 พฤษภา” น.ส.วทันยา กล่าว

เวทีดีเบต วันเลือกตั้ง 2566 ตัวจริงชิงสภา

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์

เวทีดีเบต วันเลือกตั้ง 2566 ตัวจริงชิงสภา ที่เมืองไทย รัชดาลัยเธียเตอร์ กทม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ