ชีวิตดีสังคมดี

ครั้งแรกในไทย 'แมคโดนัลด์ Green Concept Store' ภายใต้แนวคิด Happy Green

แมคโดนัลด์ ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เปิดตัว 'แมคโดนัลด์ Green Concept Store' แห่งแรกในประเทศไทย ที่สาขาเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา ชูแนวคิด Happy Green กับร้านรูปแบบใหม่ ทันสมัยและรักษ์โลก

เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ล่าสุด แมคโดนัลด์ จึงได้เปิดตัว แมคโดนัลด์ Green Concept Store แห่งแรกในประเทศไทย ที่สาขาเลียบคลองสอง เขตคลองสามวา บนแนวคิด Happy Green โดยใช้ดีไซน์การตกแต่งร้านแบบ ‘Essential Ingredients 2.0’ ที่หยิบเอกลักษณ์ของวัตถุดิบหลักของร้านมาใช้ในรูปแบบของศิลปะป๊อปอาร์ตที่สนุกสนาน และใช้สีโทนอุ่น สร้างบรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย และสบายตา

 

ครั้งแรกในไทย \'แมคโดนัลด์ Green Concept Store\' ภายใต้แนวคิด Happy Green

 

 

สำหรับแนวคิด Happy Green เน้นการส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีองค์ประกอบดังนี้

 

 

การออกแบบภายนอก เพื่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน

 

  • สวนแนวตั้งสีเขียว ความสูงขนาด 7 เมตร และร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณรอบร้าน  และช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคาร สามารถลดอุณหภูมิได้โดยเฉลี่ยประมาณ 2-3 องศาเซลเซียส
  • แผงโซลาร์เซลล์ เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  ลดอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟเฉลี่ย 10-15 %
  • ไฟถนนจากโซลาร์เซลล์ กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้ในการส่องสว่างภายในพื้นที่ด้านนอกสาขาแทนการใช้ไฟฟ้า สามารถลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางคืนได้ถึง 100%
  • จุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า อำนวยความสะดวกให้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานทางเลือกกับเครื่องชาร์จในรูปแบบ DC Quick Charge กำลังไฟกว่า 120 กิโลวัตต์
  • จุดจอดรถจักรยาน อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้จักรยาน ซึ่งมีส่วนในการช่วยประหยัดพลังงานและลดปัญหามลพิษ พร้อมเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย
  • แทงค์กักเก็บน้ำฝน กักเก็บน้ำฝนสำหรับใช้รดน้ำต้นไม้ในพื้นที่ จึงสามารถช่วยประหยัดน้ำได้เป็นอย่างดี

 

ครั้งแรกในไทย \'แมคโดนัลด์ Green Concept Store\' ภายใต้แนวคิด Happy Green

 

ครั้งแรกในไทย \'แมคโดนัลด์ Green Concept Store\' ภายใต้แนวคิด Happy Green

 

การออกแบบภายใน และการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อลดอุณหภูมิและประหยัดพลังงาน

 

  • ใช้หลอดไฟ LED ทั้งโครงการ ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าที่สำหรับให้แสงสว่างได้มากกว่าหลอดไส้ถึง 80 - 90%
  • สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ พร้อมเซ็นเซอร์อัตโนมัติ ช่วยลดการใช้น้ำได้ถึง 20 - 30%
  • ใช้วัสดุกันความร้อน เพื่อลดการตกกระทบของแสงแดด และไม่ให้รังสีความร้อนผ่านเข้าสู่ภายในมากนัก
  • ดีไซน์รูปแบบร้านให้ลดพื้นที่ของกระจก เพื่อลดการรับแสงอาทิตย์โดยตรง รวมถึงการลดความสูงของเพดาน เพื่อช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร ซึ่งจะทำให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักมาก และสามารถประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น
  • ถาดรีไซเคิลพลาสติกจากส่วนผสมของเปลือกไข่ ทำจากส่วนผสมของพลาสติกหลังการบริโภค และเปลือกไข่ซึ่งนับเป็นวัสดุชีวภาพ ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 50%

 

ครั้งแรกในไทย \'แมคโดนัลด์ Green Concept Store\' ภายใต้แนวคิด Happy Green

 

แมคโดนัลด์ Green Concept Store สาขาเลียบคลองสอง นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมและดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนเพื่อผู้บริโภคและสังคม 

 

ข่าวยอดนิยม